คาราบาว จับมือ ไทยรัฐ สานต่อภารกิจช่วยคนไทยสร้างอาชีพ แจกต่อปี5 แจกมอไซค์ทุกวัน แจกทองล้านทุกเดือน

Business & Marketing

Marketing & Trends

Content Partnership

Content Partnership

Tag

คาราบาว จับมือ ไทยรัฐ สานต่อภารกิจช่วยคนไทยสร้างอาชีพ แจกต่อปี5 แจกมอไซค์ทุกวัน แจกทองล้านทุกเดือน

Date Time: 19 พ.ย. 2568 17:00 น.
Content Partnership

Summary

  • บาวแดง จับมือ ไทยรัฐ กรุ๊ป เดินหน้าแจกต่อเป็นปีที่ 5! กับแคมเปญพลิกชีวิตยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 5” แจกมอไซค์ทุกวัน แจกล้านทุกเดือน ส่งฝาต่อได้เลยไม่ต้องรอ

เคยสงสัยไหมว่า... ทำไมในวันที่ชีวิตต้อง “สู้” ไม่ว่าจะทำงานหนัก กีฬาเข้มข้น หรือขับรถทางไกล “เครื่องดื่มชูกำลัง” สัญชาติไทยอย่าง “คาราบาวแดง” ถึงได้กลายมาเป็นเพื่อนคู่ใจ ที่คนไทยหลายล้านคนเลือกที่จะดื่ม?

คำตอบนั้นอาจไม่ได้มีแค่เพียงเครื่องดื่มที่มอบพลังงานให้ร่างกาย แต่ยังคงตอกย้ำจุดยืนในการเป็นเพื่อนแท้ที่พร้อม “สู้เคียงข้างคนไทย” ในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในยามที่เศรษฐกิจต้องการแรงผลักดันและโอกาสใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรึงราคาอยู่ที่ 10 บาท หรือแม้กระทั่งแคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ที่แบรนด์ทำมาอย่างต่อเนื่อง

คาราบาวแดง 10 บาท คุ้มกว่า ได้ลุ้นมากกว่า

มาวันนี้ “คาราบาว” ได้สานต่อภารกิจเคียงข้างคนไทย จัดใหญ่แคมเปญพลิกชีวิต “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 5” เดินหน้าส่งต่อโอกาสการสร้างอาชีพและรายได้อย่างยั่งยืน แจกหนักตลอดทั้งปี ทั้งมอเตอร์ไซค์ 300 วัน 300 คัน และทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท ทุกเดือนอีก 10 รางวัล รวมรางวัลมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

โดยร่วมมือแจกต่อกับ “ไทยรัฐ กรุ๊ป” ผู้นำสื่อของประเทศ เพื่อขยายพลังแห่งการให้ไปสู่คนไทยทุกภูมิภาค ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยได้แจกรางวัลมอเตอร์ไซค์ไปแล้ว 1,200 คัน และทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท 23 รางวัล ซึ่งได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ผู้คนจำนวนมากนำรางวัลไปต่อยอดอาชีพ สร้างรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาด 30% ภายในปี 69 เพื่อก้าวสู่ผู้นำตลาด

ใครอยากเป็นเศรษฐี ชั้นน่ะสิ ชั้นน่ะสิ

กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ 5 นี้ “คาราบาว” ตั้งเป้าสานต่อความสำเร็จ แจกมอเตอร์ไซค์เพิ่มอีก 300 คัน และทองคำมูลค่า 1 ล้านบาทอีก 10 รางวัล ซึ่งภายในปี 2569 จะรวมยอดแจกมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด 1,500 คัน และทองคำมูลค่า 1 ล้านบาทรวม 33 รางวัล เพื่อกระจายโอกาสแห่งการสร้างอาชีพไปทั่วประเทศ

นอกจากการมอบรางวัลอันทรงคุณค่าแล้ว “คาราบาว” ยังตอกย้ำพันธกิจในการเคียงข้างคนไทย โดยยังคงราคาจำหน่ายเพียง ขวดละ 10 บาท เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ

“คาราบาวเชื่อว่า โอกาสเล็ก ๆ สามารถเปลี่ยนชีวิตได้ เราจึงเดินหน้าจัดแคมเปญ ‘บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อให้คนไทยได้มีพลังในการเริ่มต้นใหม่ และปีนี้เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือแจกต่อกับ ‘ไทยรัฐ’ ซึ่งเป็นสื่อยักษ์ใหญ่ที่มีพลังในการเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งในช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ เพื่อร่วมกันส่งต่อโอกาสและกำลังใจให้กับคนไทยในทุกพื้นที่”

กมลดิษฐ กล่าวถึงเป้าหมายอันท้าทายว่า คาราบาวดำเนินแคมเปญมาอย่างต่อเนื่อง 4 ปี ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายได้อย่างเป็นประวัติการณ์ จนมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ที่ 30% ภายในปี 2569 เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอย่างถาวร

ทั้งนี้ หัวใจสำคัญที่ถือเป็นกลยุทธ์หลัก ที่คาราบาวทำมาโดยตลอด คือการใช้แคมเปญชิงโชคที่แข็งแกร่งเป็นเครื่องมือหลักในการดึงดูดผู้บริโภคใหม่ ๆ รวมทั้งการรักษา “ราคาขาย 10 บาทต่อขวด” ซึ่งช่วยลดภาระค่าครองชีพ และทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงเครื่องดื่มคุณภาพได้ทุกวัน นี่คือ “พลังดึงดูด” ที่เหนือกว่าคู่แข่งและสร้างความ Loyalty ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม แม้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ และตลาดเครื่องดื่มชูกำลังโดยรวมมีแนวโน้มทรงตัว แต่คาราบาวกลับสวนกระแสด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคมีการส่งฝาเข้ามาชิงรางวัลเพิ่มขึ้น จำนวนผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และสินค้าขายดีขึ้น เป็นผลตอบรับที่สะท้อนถึงความสำเร็จของแคมเปญที่สร้างโอกาสและการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้จริง

ด้าน วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ กล่าวย้ำถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งโดยระบุว่า ไทยรัฐยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ใช้พลังสื่อทุกช่องทางเพื่อสนับสนุนภารกิจนี้ โดยบทบาทสำคัญของไทยรัฐในฐานะผู้นำสื่อที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั้งหนังสือพิมพ์, ไทยรัฐทีวี และออนไลน์ ทำหน้าที่เป็น “กระบอกเสียงและช่องทางแห่งโอกาส” ในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้เป็นอย่างไร

ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าผลตอบรับเป็นไปตามความคาดหวัง ส่วนแนวทางการสนับสนุนในปีที่ 5 ของคาราบาว ไทยรัฐพร้อมใช้สื่อทุกรูปแบบในเครือในการผลักดันแคมเปญอย่างเต็มที่ เพื่อให้คาราบาวบรรลุเป้าหมายทางการตลาด และสร้างการกระจายโอกาสไปสู่คนไทยอย่างทั่วถึง

ส่งฝาต่อได้เลยไม่ต้องรอปีหน้า แจกต่อ แจกจริง ไม่ต้องหยุดส่ง

สำหรับการร่วมลุ้นรางวัลในปีนี้ ทำได้ง่าย ๆ เพียงส่งฝาเครื่องดื่ม คาราบาวแดง และ คาราบาวคันโซ ตามกติกาที่กำหนด เพื่อชิงรางวัลมอเตอร์ไซค์ Honda New Click 125 ทุกวัน และทองคำ ทุกเดือน กติกาง่าย ๆ ฝาคาราบาวแดง เขียนคำว่า “วิตามิน บี 12” ฝาคาราบาวคันโซ เขียนคำว่า “ตับ” พร้อมเขียนชื่อ–นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ บีบใส่ฝาแล้วส่งที่ กล่องรับฝาชิงโชค ที่ร้านซีเจ มอร์, ร้านถูกดี มีมาตรฐาน, และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือส่งไปรษณีย์มาที่ ตู้ ปณ. 2 บางปะกง ฉะเชิงเทรา 24130

โดยผู้โชคดีจะประกาศผลทุกวัน เวลา 19.00 น. ผ่านทางรายการ “ไทยรัฐนิวส์โชว์” ช่องไทยรัฐทีวี 32 และสามารถติดตามรายชื่อผู้โชคดีได้ทางเว็บไซต์ www.carabao.co.th รวมถึงช่องทางออนไลน์ของ ไทยรัฐ ทั้งเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียหลัก

นอกจากนี้ คาราบาวยังเตรียมจัดกิจกรรม EVENT มหกรรมสร้างอาชีพทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสโอกาสจริงในการสร้างอาชีพ พร้อมความสนุก เกมแจกของรางวัล และกิจกรรมพิเศษจาก “บาวแดง”

แคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปีที่ 5” นี้มีกำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน 2568 – 7 พฤศจิกายน 2569 เพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสร่วมสนุกลุ้นรับรางวัล เพียงซื้อเครื่องดื่มคาราบาวแดง หรือคาราบาวคันโซ แล้วส่งฝามาลุ้นโชคทุกวัน! คาราบาว พร้อมสู้เคียงข้างคนไทย แจกต่อ แจกใหญ่ทั้งปี เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพ และสร้างชีวิตที่ดีขึ้น


Author

Content Partnership

Content Partnership