
น.ส.ทานตะวัน ธีระโกเมน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดผู้บริโภคปีนี้ยังถูกกดทับด้วยภาวะเศรษฐกิจอ่อนแรง กำลังซื้อไม่ฟื้นตามคาด คนส่วนใหญ่ระมัดระวังการใช้เงินมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ภาพรวมตลาดหม้อไฟโดยรวมมีมูลค่าประมาณ 25,000 ล้านบาทเติบโตประมาณ 4% เนื่องจากการแข่งขันจากผู้เล่นหลายรายในตลาดสุกี้ราคาประหยัด (Budget Buffet)
“เอ็มเคกรุ๊ปอยู่ในตลาดหม้อไฟมานานและติดตามวิวัฒนาการของตลาดบุฟเฟต์ที่เติบโตต่อเนื่องยาวนานพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปชัดเจนต้องการความคุ้มค่า ความหลากหลาย และประสบการณ์ที่สดใหม่มากขึ้น ทำให้บริษัทตัดสินใจสร้างแบรนด์ โบนัส สุกี้ เพื่อเจาะเซกเมนต์สุกี้บุฟเฟต์โดยเฉพาะ และเสริมความแข็งแรงให้พอร์ตธุรกิจหม้อไฟของเอ็มเค ควบคู่กับ เอ็มเค อลาคาร์ทและเอ็มเคระดับพรีเมียมที่มีอยู่แล้ว โบนัส สุกี้ วางตำแหน่งแบรนด์ให้เป็น “โบนัสของคนไทย” ผ่านเมนูมากกว่า 60 รายการ ราคาเข้าถึงง่าย 219 บาท ทานได้ 2 ชั่วโมง 15 นาที พร้อมจุดเด่น Extra Bonus เช่น เมนูพิเศษแจกฟรีทุกโต๊ะวันละ 2 รอบ และน้ำจิ้มรสเอกลักษณ์ ”
หลังเปิดบริการเพียงไม่กี่เดือน โบนัส สุกี้ พบว่าลูกค้ากลับมาทานซ้ำกว่า 25% และมีบางรายทานมากถึง 37 ครั้ง พร้อมคะแนนความพึงพอใจสูงกว่า 95% ทั้งด้านคุณภาพ ความคุ้มค่า และงานบริการ ส่งผลให้แบรนด์วางเป้าขยายจาก 16 สาขาในสิ้นปี 2568 จากการเริ่มต้นธุรกิจเพียง 5 เดือนครึ่งทำรายได้ 150 ล้านบาท และเตรียมเร่งสปีดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ สู่เป้าหมายมากกว่า 70 สาขาในปี 2569 และเป้าหมายรายได้กว่า 3,600 ล้านบาท และจะครบ 100 สาขาทั่วประเทศทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ภายในไตรมาส 2 ปี 2570 ถือเป็นอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในตลาด Budget Buffet
ด้านนายธีร์ ธีระโกเมน กล่าวว่า การขยายสาขาเป็นไปได้รวดเร็วเพราะมี “ระบบหลังบ้านระดับประเทศ” รองรับ ทั้งเครือข่ายคู่ค้า–ห้างทั่วไทย ซัพพลายเออร์กว่า 1,000 ราย ครัวกลาง–คลังสินค้าที่รองรับได้ถึง 1,000 สาขา และรถโลจิสติกส์กว่า 500 คัน ส่งของสดใหม่ได้ทุกวัน โครงสร้างทั้งหมดนี้ทำให้แบรนด์สามารถเปิดสาขาใหม่ได้ต่อเนื่องและควบคุมคุณภาพได้ตามมาตรฐานเอ็มเคกรุ๊ป