รอบรั้วการตลาด : สวนสนุก MELAND เตรียมสาขาในไทยที่สยามพารากอนเป็นที่แรก

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : สวนสนุก MELAND เตรียมสาขาในไทยที่สยามพารากอนเป็นที่แรก

Date Time: 14 พ.ย. 2568 07:00 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

MELAND จะเปิดตัวที่สยามพารากอนในเดือนธันวาคมนี้ ด้วยเงินลงทุน 400 ล้านบาท

  • สวนสนุกมีพื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม. พร้อม 6 ธีมโซน และเครื่องเล่นกว่า 100 รายการ
  • MELAND เน้นแนวคิด Edutainment ผสมผสานการเรียนรู้และความสนุก
  • บริษัทแม่มีประสบการณ์เกือบ 30 ปี และมีสาขากว่า 140 แห่งในจีน
  • เป้าหมายคือเป็นจุดหมายปลายทางด้านความบันเทิงอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Latest


การเปิดตัว MELAND  -  World-Leading Indoor Theme Park สวนสนุกในร่มสุดล้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและเป็นแฟล็กชิปโกลบอลแลนด์มาร์คนอกประเทศจีนแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้ ณ ชั้น 5 สยามพารากอน ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยเงินลงทุน 400 ล้านบาท  บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 5,000 ตร.ม. MELAND จึงเป็น World-Class Atrractions ที่ทรงพลังที่สถานที่อื่นๆ ไม่มี 

โดย สยามพารากอน นับเป็นโกลบอลแลนด์มาร์คระดับโลกที่มีผู้คนจากทั่วโลกมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งและมีพื้นที่ที่มี attractions ที่ทรงพลังแห่งเดียวในประเทศไทยรวมกันถึง 30,500 ตร.ม.ที่พร้อมมอบประสบการณ์สุดบันเทิงครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้กว้างที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงสำหรับครอบครัวสู่มาตรฐานสากล พร้อมผสานแนวคิด Edutainment ที่ผสมผสานการเรียนรู้และความสนุกไว้อย่างลงตัว ตั้งเป้าเป็นจุดหมายปลายทางด้านการเรียนรู้และความบันเทิงอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเปิดตัวที่ทุกสายตาจับจ้องของ MELAND แบรนด์สวนสนุกในร่มระดับโลกจากประเทศจีน กำลังจะพลิกโฉมวงการความบันเทิงสำหรับครอบครัว ด้วยการนำเสนอ พื้นที่แห่งการเล่นสนุกแห่งอนาคต (Visionary Play Space) ที่ได้รับการออกแบบอย่างล้ำสมัยโดย X+Living สตูดิโอระดับโลกผู้สร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นและคว้ารางวัลระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย 


ร่วมเนรมิตจุดหมายปลายทางสุดมหัศจรรย์ให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์แบบ Immersive Destination เต็มรูปแบบ พร้อมแล้วที่จะสร้างนิยามใหม่ให้กับแหล่งรวมความบันเทิงสำหรับครอบครัว ด้วยการมอบประสบการณ์ตวามสนุกที่เปี่ยมด้วยจินตนาการ ความรู้ และความสุขอย่างไร้ขีดจำกัดที่ สำหรับเด็กและครอบครัวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ในฐานะผู้บุกเบิกธุรกิจความบันเทิงสำหรับครอบครัวในประเทศจีน MELAND ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับการเรียนรู้ผ่านการเล่น ด้วยการออกแบบพื้นที่ Edutainment แบบอินเทอร์แอคทีฟครบวงจร ที่ผสานความสนุก กีฬา การศึกษา ศิลปะ และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปี จากบริษัทแม่ และเครือข่ายกว่า 140 สาขาในกว่า 60 เมืองทั่วประเทศจีน MELAND ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านการสร้างสรรค์โลกแห่งจินตนาการที่เปี่ยมด้วยความสุนทรีย์ในสไตล์เทพนิยาย 

พร้อมเครื่องเล่นและกิจกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่มอบประสบการณ์การเล่นอันเต็มอิ่มและเหนือระดับให้กับผู้มาเยือนทุกคน ด้วยความโดดเด่นนี้ MELAND จึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรฐานสูงสุดของสวนสนุกในร่มในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังก้าวขึ้นสู่การเป็น ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรม Edutainment ที่กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมความบันเทิงสำหรับครอบครัวทั่วโลก

สวนสนุกของ MELAND ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ คว้ารางวัลการออกแบบอันทรงเกียรติระดับโลกมากมาย อาทิ A’ Design Award, IDA Design Award และ Frame Awards ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบที่โลกยอมรับ ด้วยการฉีกทุกกฎเกณฑ์ของสนามเด็กเล่นแบบเดิมที่ซ้ำซากจำเจ MELAND ยึดหลักการสำคัญเพียงหนึ่งเดียว — มองโลกผ่านสายตาของเด็ก”สู่การสร้าง อาณาจักรแห่งจินตนาการไร้ขอบเขต ที่ผสานศิลปะและนวัตกรรมการออกแบบอย่างลงตัว พื้นที่โดดเด่นด้วยโทนสีร่วมสมัย 

สถาปัตยกรรมเชิงประติมากรรม และงานศิลปะโครงสร้างขนาดใหญ่ที่มีกลไกเคลื่อนไหวได้จริง ทุกองค์ประกอบผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริง น่าทึ่ง และน่าตื่นตาตื่นใจเกินจินตนาการ นวัตกรรมนี้จุดประกายความอยากรู้อยากเห็น และปลุกพลังแห่งจินตนาการของเด็ก ๆ เปลี่ยนทุกการมาเยือนให้เป็นการเดินทางเหนือจริง — เสมือนก้าวเข้าสู่หนังสือนิทานมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยการค้นพบที่ไร้ขีดจำกัด 

แฟล็กชิปสโตร์ระดับโลกแห่งใหม่ของ MELAND ใจกลางกรุงเทพฯ คืออาณาจักรแห่งความมหัศจรรย์บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อตั้งมาตรฐานใหม่ให้กับโลกแห่ง Edutainment สุดล้ำสมัย ด้วยการออกแบบที่แยบยลใน 

6 ธีมโซนสุดตระการตา พร้อมเครื่องเล่นกว่า 100 รายการ และประสบการณ์สุดสมจริงมากกว่า 500 รูปแบบ ที่จะพาผู้เล่นทุกคนดำดิ่งสู่จินตนาการเหนือจริง ที่นี่จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความสนุกเชิงการเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับทุกครอบครัวทั้งจากไทยและทั่วโลก เด็ก ๆ และครอบครัวจะได้สัมผัสประสบการณ์อันหลากหลาย เช่น

• ดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลลึกลับกับ Wandering Carousel

• โบยบินเหนือก้อนเมฆไปกับ Sparkle Sky Cruise

• พิชิต Cloudtop Jungle Gym ฐานปีนป่ายขนาดมหึมาสูงกว่า 5 ชั้น


• ต่อสู้ในสังเวียนอินเทอร์แอคทีฟแบบเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง Meta-Racers

• สำรวจอาชีพกว่า 20 อาชีพ อาทิ นายแพทย์ นักดับเพลิง เชฟ เกษตรกร และอีกมากมาย ในโซนเล่นสวมบทบาท (roleplay) ในเมืองจำลอง Mini City พร้อมเรียนรู้ผ่านการเล่นที่เต็มไปด้วยจินตนาการ

ด้วยความร่วมมือสุดครั้งสำคัญกับบริษัทศิลปะดิจิทัลชื่อดังระดับโลกอย่าง district ทำให้ MELAND มาพร้อมประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟมีเดียระดับออริจินัลจาก Arte Kids Park by Arte Museum บนเกาะเชจู การผสมผสานที่ไร้รอยต่อระหว่างอาณาจักรทางกายภาพและดิจิทัลนี้สร้างสภาพแวดล้อมที่ชวนหลงใหลและตราตรึงใจ ที่ซึ่งการสำรวจและความอัศจรรย์อันไม่มีที่สิ้นสุดจะเกิดขึ้นให้เห็นอยู่ตรงหน้าจริงๆ 

ในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destination) สยามพารากอน สร้างความสำเร็จในการมอบประสบการณ์ยิ่งใหญ่เหนือความคาดหมายที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครอย่างต่อเนื่อง ครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาอย่างยาวนาน การร่วมมือ กับ MELAND ในครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์การร่วมสร้างสรรค์ระหว่างผู้นำในวงการรีเทลโลกระดับโลกและผู้บุกเบิกนวัตกรรมสวนสนุกระดับโลกสร้างแลนด์มาร์กใหม่สำหรับครอบครัว

โดยกำหนดมาตรฐานพรีเมียมใหม่ให้กับสวนสนุกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ซึ่งนับเป็นการทรานส์ฟอร์มครั้งสำคัญในวาระครบรอบ 20 ปีของสยามพารากอน ที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงครบวงจรและเป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตอกย้ำบทบาทของสยามพารากอนในฐานะ Global Landmark Destination ที่เป็นผู้นำวิสัยทัศน์ในการมอบประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

 


ส่งมอบโซลาร์รูฟท็อป : บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP Energy บริษัทกลุ่มพลังงานครบวงจร ผู้นำธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) แบรนด์เวิลด์แก๊ส เดินหน้าขับเคลื่อนพันธกิจด้านความยั่งยืน WE PROMISE อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านผลสำเร็จของโครงการ WP Solar for Good พลังงานสะอาดเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ให้กับโรงพยาบาลท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นแห่งแรกตามแผนการที่ได้ประกาศไว้เป็นเรียบร้อยแล้ว ด้วยกำลังการติดตั้ง 63.675 กิโลวัตต์ 

ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นจริง โดย WP Energy ตั้งเป้าขยายผลโครงการต่อเนื่องในปีหน้าด้วยการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้ครอบคลุมกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ด้วยกำลังการผลิตรวมกว่า 400 กิโลวัตต์ ซึ่งในระยะยาวบริษัทมีแผนการในการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้ครอบคลุมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี 

เพื่อมุ่งส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่คนไทยอย่างยั่งยืนครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล และชุมชนหรือสถานที่สาธารณะประโยชน์ ควบคู่กับการมอบก๊าซหุงต้มให้แก่สถาบันที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 60 ล้านบาท


คว้ารางวัลใหญ่ : บริษัท แลคตาซอย จำกัด ได้รับรางวัล FHC Golden Apple Award สาขา GLOBAL BRAND OF THE YEAR (แบรนด์แห่งปีระดับโลก) ในงาน FHC Shanghai Global Food Trade Show 2025 โดยมี นางสาววัฒนมาศ ปั้นแตง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนงานต่างประเทศ เป็นตัวแทนบริษัทรับมอบรางวัล ณ ศูนย์แสดงสินค้า SNIEC เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ