รอบรั้วการตลาด : Wells เผยกลยุทธ์ความสำเร็จของโรงเรียนนานาชาติ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Wells เผยกลยุทธ์ความสำเร็จของโรงเรียนนานาชาติ

Date Time: 13 พ.ย. 2568 11:00 น.

Video

เก็บเงินก็ยาก ลงทุนก็เสี่ยง คนไทยรอดจากความจนยาก? กับ ดร.บุรินทร์ อดุลวัฒนะ | Thairath Money Night Stand EP.17

Summary

ดร.เย่าล่าง จาง ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติ Wells เน้นหลักสูตรที่เน้นทักษะและมาตรฐานสากล

  • โรงเรียน Wells ส่งเสริมการพัฒนาทั้งด้านวิชาการ สติปัญญา อารมณ์ และสังคมของนักเรียน
  • โรงเรียน Wells สนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ
  • ท็อปส์เปิดตัวแคมเปญ TOPS KNOCK PRICE เพื่อลดภาระค่าครองชีพ
  • โฮมโปรขยายสาขาในภาคเหนือ เปิดโมเดลไฮบริดสโตร์ โฮมโปร x เมกาโฮม เชียงราย

Latest


ดร.เย่าล่าง จาง  ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติเวลล์ส กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติในไทยปัจจุบันมักมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน แต่หนึ่งในจุดเด่นที่เป็นหัวใจสำคัญของแต่ละโรงเรียน นั่นคือหลักสูตร ที่โรงเรียนเลือกใช้ในระบบการเรียนการสอน

โดยโรงเรียนนานาชาติ Wells ออกแบบหลักสูตรโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อปูทางสู่ความสำเร็จของนักเรียน โดยการ ผสมผสานมาตรฐานที่เข้มงวด การพัฒนาแบบองค์รวม และรู้จักเชื่อมโยงเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง หลักสูตรของเราอิงตามทักษะ มุ่งเน้นการค้นคว้า และพัฒนาขึ้นตามแนวคิดที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตามมาตรฐาน U.S. Common Core 

สำหรับแนวทางของหลักสูตร International Baccalaureate (IB) หลักสูตรนี้ไม่เพียงมุ่งเน้นด้านความเชี่ยวชาญทางวิชาการเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้าน สติปัญญา อารมณ์ สังคม และพฤติกรรมของนักเรียนแต่ละคนด้วย และในกระบวนการพัฒนาหลักสูตร ยังมีหลายปัจจัยสำคัญที่ถูกนำมาพิจารณา ได้แก่ 


การสอดคล้องกับมาตรฐานและแนวปฏิบัติสากล เพื่อรับประกันความสามารถในการแข่งขันระดับโลก, ความต้องการในการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละช่วงวัย,การบูรณาการทักษะสำคัญ เช่น การคิดเชิงวิพากษ์ การแก้ปัญหาและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมีการผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรม เช่น ภาษาไทยและประเพณี เพื่อปลูกฝังความเป็นพลเมืองโลก ที่มีความรับผิดชอบ, การใช้กลยุทธ์การสอนและการประเมินผลที่หลากหลาย เพื่อรองรับการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน, การให้ความสำคัญกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของโรงเรียน (Expected Schoolwide Learning Results: ESLRs) ซึ่งส่งเสริมทัศนคติและพฤติกรรมของการเรียนรู้ตลอดชีวิต เช่น การคิดอย่าง มีวิจารณญาณ การเป็นพลเมืองโลกที่รับผิดชอบ และการชื่นชมวัฒนธรรมไทย


"โดยรวมแล้ว โรงเรียนนานาชาติ Wells มุ่งสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่น่าสนใจและมีความหมาย เพื่อเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับความสำเร็จทั้งในด้านการศึกษาและอาชีพในอนาคต"


นอกจากนี้วิชาการแล้ว โรงเรียนนานาชาติ Wells ยังสนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันในด้านต่างๆ ทั้งด้านวิชาการ ศิลปะ และกีฬา ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและเป็นการลองเวทีก่อนลงแข่งขันสอบจริง เช่น Model United Nations, World Scholar’s Cup, การโต้วาที, การแข่งขันหุ่นยนต์, การแข่งขันกีฬา ฯลฯ

ทั้งนี้ที่ผ่านมาถือว่า นักเรียนของเราประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลมากมาย เช่น แชมป์โต้ วาทีระดับประเทศ, รางวัลคณิตศาสตร์และการสะกดคำ ฯลฯ ซึ่งการคัดเลือกนักเรียนขึ้นอยู่กับ ผลการเรียน ความสามารถ และคำแนะนำจากครู โดยโรงเรียนจะมีการฝึกฝน และการให้คำปรึกษา เพื่อพัฒนา ทักษะการ พูด การคิด และการทำงานเป็นทีมอีกด้วย 


แคมเปญช้อป : ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การช้อปสุดคุ้มให้ลูกค้าอีกขั้น พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี เปิดตัวแคมเปญ TOPS KNOCK PRICE ภายใต้คอนเซ็ปต์ ถูกจริง ไม่ต้องคิดเยอะ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจชะลอตัว ชูจุดแข็งคุ้มค่ากว่าด้วยราคาและคุณภาพที่ไว้ใจได้ (Trusted Price with Trusted Quality) ที่มอบความมั่นใจให้ลูกค้าช้อปได้อย่างสบายใจ 

โดยไม่ต้องเช็คราคา กับสินค้าหลากหลายรายการที่จำเป็นสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน อาหารสด และสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้า Own Brand รวมกว่า 300 รายการ ที่หมุนเวียนกันมาลดกันให้ช้อปแบบจุใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคแบบ Smart Shopper ที่มองหาความคุ้มค่าพร้อมคุณภาพในทุกการจับจ่าย ตอกย้ำภาพของท็อปส์ว่าเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายเติบโตขึ้น 20% เริ่มน็อคราคาแล้วตั้งแต่วันนี้ - 25 พฤศจิกายน 2568 ที่ ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ แคร์, เพ็ท แอนด์ มี ทุกสาขาที่ร่วมรายการ และท็อปส์ ออนไลน์


ขยายสาขา : โฮมโปร เดินเกมรุกภาคเหนือ ขยายอาณาจักรรีเทลเรื่องบ้าน เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจด้วยการผสาน เมกาโฮม ติด โฮมโปร เปิดโมเดลไฮบริดสโตร์ โฮมโปร x เมกาโฮม เชียงราย บนถนนเศรษฐกิจสายสำคัญ เชียงราย–เทิง ศูนย์รวมสินค้า–บริการเรื่องบ้านและงานช่าง บนทำเลศักยภาพที่เชื่อมตัวเมืองเชียงราย-เทิง–เชียงของสู่พรมแดนประเทศลาวและจีนตอนใต้ ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท บนพื้นที่รวม 10,147.76 ตารางเมตร วางบทบาทจุดหมายใหม่ของคนทำบ้าน–ผู้รับเหมา–เจ้าของธุรกิจ ตอบโจทย์ทุกโซลูชันเรื่องบ้าน พร้อมข้อเสนอทุกพิเศษครบวงจรในที่เดียว ตั้งเป้ายอดขายเดือนแรก 68 ล้านบาท


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ