รอบรั้วการตลาด : กลุ่มคาราบาว ส่งเครื่องดื่มโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงบุกช่องทางออนพรีมิส

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : กลุ่มคาราบาว ส่งเครื่องดื่มโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงบุกช่องทางออนพรีมิส

Date Time: 12 พ.ย. 2568 05:00 น.

Video

เก็บเงินก็ยาก ลงทุนก็เสี่ยง คนไทยรอดจากความจนยาก? กับ ดร.บุรินทร์ อดุลวัฒนะ | Thairath Money Night Stand EP.17

Summary

คาราบาวเปิดตัวเบียร์สดนอกโรงเบียร์ โดยมีช่องทางจำหน่ายใหม่ในร้านอาหารและผับบาร์ทั่วประเทศ

  • KFC ร่วมมือกับ Free Fire จัดแคมเปญและเมนูพิเศษ BOOYAH Box พร้อมกิจกรรมในเกม
  • KFC เปิดตัวสมรภูมิรบเสมือนจริง KFC 4v4 Arena ในเกม Free Fire
  • โฮมโปรและ JBP เปิดตัวบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก JBP SMART SHIELD-X 2in1 จากพลาสติกรีไซเคิล
  • บรรจุภัณฑ์ JBP SMART SHIELD-X 2in1 ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลจากโครงการแลกเก่าเพื่อโลกใหม่

Latest


นายเสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มคาราบาว ผู้ก่อตั้งโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง และ เบียร์คาราบาว-เบียร์ตะวันแดง กล่าวว่า โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง คือหนึ่งในแลนด์มาร์กที่ครองใจนักดื่มทั้งไทยและต่างชาติกว่า 10 ล้านคน 

ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา เราไม่ใช่แค่ผู้บุกเบิกแต่ยังเป็นผู้สร้างมาตรฐานเบียร์สดรสชาติเยอรมัน ด้วย Brewmaster และวัตถุดิบจากเยอรมัน วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะส่งต่อเบียร์สดคุณภาพดี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักดื่มทั่วประเทศ ได้สัมผัสรสชาติที่ทุกคนรอคอย ในราคาที่เข้าถึงง่าย


อย่างไรก็ตาม การที่เราตัดสินใจนำเบียร์สดออกจำหน่ายนอกโรงเบียร์อย่างเป็นทางการ ด้วยช่องทางออนพรีมิส (On-Premise) ทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ ทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีการปลดล็อกด้านกฎหมาย ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการส่งมอบเบียร์สดคุณภาพสูงให้เข้าถึงคอเบียร์ในวงกว้าง 

นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาต่อยอดทางเทคนิคการเสิร์ฟ ด้วยแท็ปอุณหภูมิต่ำซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยคงความสดใหม่ของเบียร์ระหว่างเสิร์ฟ พร้อมสร้างโฟมเบียร์ที่เนียนละเอียดเป็นพิเศษ ช่วยเสริมให้รสสัมผัสสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย


ศึกไก่ชนไก่ :  KFC ประเทศไทย แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่ง สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ Free Fire เกมมือถือแนวแบตเทิลรอยัลยอดนิยมระดับโลก ผสานโลกแห่งความอร่อยและความสนุกเข้าด้วยกันผ่านแคมเปญ KFC x Free Fire ตั้งแต่วันนี้ – 26 พฤศจิกายน 2568 พร้อมเปิดตัวเมนู BOOYAH Box ที่มาพร้อมแพ็กเกจจิ้งลวดลายลิมิเต็ด ให้ผู้เล่นได้โหลดไก่ทอดเติมพลังก่อนเล่นเกม 

ควบคู่กับกิจกรรมในเกมสุดพิเศษที่ให้แฟนๆ แลกรับไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KFC x Free Fire นอกจากนี้ยังเปิดตัวสมรภูมิรบเสมือนจริง KFC 4v4 Arena ที่จำลองบรรยากาศร้าน KFC มาไว้ในเกมอย่างสมจริง และต่อยอดความสนุกสู่โลกจริงด้วยกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง ณ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ให้เหล่าแฟนเกมและคนรักไก่ทอดได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยและความมันส์แบบไร้ขอบเขตทั้งในเกมและนอกเกม 


โฮมโปร x เจบีพี : นายธีระพงศ์ สัมพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานจัดซื้อ Construction  บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร  พร้อมด้วย นางสาวสรพรรณ รัชนกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.บี.พี. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ จำกัด เดินหน้าต่อยอด โมเดล Circular Economy เปลี่ยนของเก่าสู่ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกภายใต้สินค้ารักษ์โลก หรือCircular Products

โดยนำชิ้นส่วนพลาสติกจากของใช้แล้วกลับมารีไซเคิลใหม่เป็นบรรจุภัณฑ์ PCR (Post-Consumer Recycled) ภายใต้ชื่อรุ่นJBP SMART SHIELD-X 2in1ซึ่งได้วัตถุดิบจากเครื่องใช้ไฟฟ้าในโครงการแลกเก่าเพื่อโลกใหม่นำมาผ่านกระบวนการรีไซเคิลกลับมาเป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่ ช่วยลดขยะพลาสติกและการปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิต โดยยังคงคุณภาพและความทนทานที่ตอบโจทย์ทั้งช่างมืออาชีพและเจ้าของบ้านยุคใหม่  


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ