รอบรั้วการตลาด : คุมะ ขยายไลน์ธุรกิจ ตั้งเป้าปี 70 รายได้แตะ 2,500 ล้าน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : คุมะ ขยายไลน์ธุรกิจ ตั้งเป้าปี 70 รายได้แตะ 2,500 ล้าน

Date Time: 11 พ.ย. 2568 10:02 น.

Video

เมื่อเด็ก ป.6 (11 ขวบ) สร้างรายได้ "หลักแสน" แซงหน้าคนทำงาน! l Money Secret EP.12

Summary

KUMA ขยายไลน์ธุรกิจผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาด ตั้งเป้าปี 2570 รายได้แตะ 2,500 ล้านบาท

Latest


นายคมกริช ขจรวีรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุมะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาด แบรนด์คุมะ หรือ KUMA กล่าวว่า ภาพรวมตลาดกระดาษทิชชู่ในประเทศไทย จากข้อมูลปี 2567 ตลาดมีการเติบโตต่อเนื่องประมาณ 8% 

โดยมีมูลค่าตลาดรวมราว 14,000 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยขับเคลื่อนจากเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้ทิชชู่ตามประเภทการใช้งานมากขึ้น เช่น กระดาษเช็ดหน้า กระดาษเช็ดปาก และกระดาษอเนกประสงค์ ทำให้การแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเรื่องของราคา 

ปัจจุบันคุมะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 17% และเชื่อว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ต่อเนื่อง ด้วยการขยายฐานลูกค้า ช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์อยู่ที่ 50:50 อีกทั้งการมีสินค้ามากกว่า 20 รายการ โดยตลอด 8 ปี คุมะ ประเทศไทย ยังคงยึดถือการผลิตและจำหน่ายสินค้าคุณภาพที่มาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า และสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในทุกระดับชั้น 


สำหรับแผนธุรกิจในปี 2568-2569 นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในหลายหลายประเภทแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้ร่วมลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตน้ำยาทำความสะอาดในประเทศไทย โดยการนำเทคโนโลยีเพิ่มกลิ่นและดูแลเรื่องขนาดบรรจุภัณฑ์ของสินค้าน้ำยาล้างจาน ซึ่งจะต่อยอดไปที่สินค้าเพื่อการทำความสะอาดสำหรับครัวเรือน เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างห้องน้ำ และอื่นๆ พร้อมเป็นแบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดที่ครองใจทุกครัวเรือนไทย


โดยปี 2568 บริษัทฯ มียอดขายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มากกว่า 130 ล้านชิ้น และคาดว่าในอีก 2 ปี ธุรกิจจะเติบโตเป็น 2 เท่า สามารถผลักดันเป้าหมายสร้างรายได้รวม 2,500 ล้านบาท ในปี 2570 และเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัทฯ ด้วย

นางวรพรรณ ขจรวีรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุมะ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุด อันดับ 1 คือ กระดาษทิชชู่เช็ดหน้าคุมะ รุ่น 168 แผ่น และ 230 แผ่น รองลงมาอันดับ 2 เป็นกระดาษทิชชู่เปียก Kuma Care plus สูตรน้ำเกลือ และน้ำบริสุทธิ์ อันดับ 3 เป็นกระดาษทิชชู่เช็ดหน้ารุ่น Premium soft ส่วนผลิตภัณฑ์ที่กำลังมาแรง คือ ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน Kato 


ทั้งนี้ เพื่อตอบรับกับความต้องการผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดที่มีความหลากหลาย ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มพรีเมี่ยม ได้แก่ Kuma Premium Soft Baby Tender และ Kuma Premium Soft Hanging Tissue ทิชชู่ที่มีความนุ่มพิเศษ สำหรับแม่และเด็ก รวมถึงผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดหน้าที่มีความอ่อนโยน นุ่มนวล ไม่ระคายเคืองผิว 

โดยมั่นใจว่าทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทางบริษัทฯ ได้เตรียมขยายช่องทางจำหน่ายเข้าสู่ห้างสรรสินค้า (Modern Trade) เพื่อให้การหาซื้อสินค้าครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้นด้วย


มอบรางวัล : ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมภาคภูมิใจและส่งแรงใจให้สองทีมฟุตบอลเยาวชนไทย โรงเรียนหมอนทองวิทยา จังหวัดฉะเชิงเทรา และอบต.ชัยนาท ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทั้งประเทศ ด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น ความสามัคคี และน้ำใจนักกีฬาที่งดงาม ทั้งสองทีมได้พิสูจน์ให้เห็นว่า หัวใจนักกีฬา คือพลังยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทุกความฝันเป็นจริงได้ 

โดยทรู ได้มอบเงินสนับสนุนทีมละ 100,000 บาท พร้อมแพ็กเกจมือถือและอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์  เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทยในฐานะต้นแบบแห่งสปิริตนักกีฬา ที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องหล่อหลอมจิตใจและทักษะชีวิต พร้อมส่งต่อกำลังใจให้เยาวชนทั่วประเทศกล้าที่จะลงมือทำในสิ่งที่รัก และเติบโตอย่างมีคุณค่า ทั้งในสนามกีฬาและบนเส้นทางชีวิตจริง


เปิดตัวไลน์อัปคอนเทนต์ : iQIYI (อ้ายฉีอี้) ผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ บ้านของความบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชีย ได้ประกาศศักดาครั้งยิ่งใหญ่ จัดงาน iQIYI iJOY TH 2026 กับงานประกาศเปิดตัวไลน์อัปคอนเทนต์ ที่พร้อมอัดแน่นด้วย ซีรีส์ไทย, ซีรีส์จีน, อนิเมะ รวมไปถึงรายการวาไรตี้คุณภาพระดับพรีเมียม โดยภายในงานได้รับความสนใจจากแฟน ๆ จนสร้างกระแสฮือฮาให้กับแฟน ๆ โลก 

จนเกิดเป็นกระแสไวรัลส่งผลให้ #iQIYIiJOYTH2026 ถล่มโลกโซเชียล มียอดเทรนด์รวมกว่า 43M ครั้ง* และขึ้นเทรนด์ X กว่า 13 พื้นที่ทั่วโลก ได้แก่ อันดับ 1 Thailand, Singapore, Malaysia อันดับ 2 Worldwide, Peru อันดับ 3 Indonesia อันดับ 4 Vietnam อันดับ 6 Brazil อันดับ 8 Puerto Rico, United States อันดับ 9 Philippines, Mexico และอันดับ 16 France


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ