รอบรั้วการตลาด : เบบี้แอนด์มัม แก้ pain point ขจัดความไม่รู้เรื่องภาวะมีบุตรยากในไทย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : เบบี้แอนด์มัม แก้ pain point ขจัดความไม่รู้เรื่องภาวะมีบุตรยากในไทย

Date Time: 7 พ.ย. 2568 05:00 น.

Video

เมื่อเด็ก ป.6 (11 ขวบ) สร้างรายได้ "หลักแสน" แซงหน้าคนทำงาน! l Money Secret EP.12

Summary

ครูก้อย BabyAndMom.co.th เน้นย้ำการเตรียมพร้อมก่อนตั้งครรภ์ด้วยความรู้และโภชนาการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์

  • King’s Stella เปิดตัวสเปรย์ปรับอากาศแบรนด์ไทยรายแรก พร้อมตั้งเป้าสู่ตลาดโลก
  • วิริยะประกันภัยจัดกิจกรรม "สุขที่ให้...ใส่ใจผู้สูงอายุ" ณ เมืองโบราณ
  • เมเจอร์ฯ ร่วมกับซันโทรี่ฯ มอบโปรโมชั่นชุดคอมโบสุดพิเศษ 7UP Strawberry Lemon Surprise Set
  • การเตรียมพร้อมก่อนตั้งครรภ์มีความสำคัญ ทั้งการดูแลสุขภาพและโภชนาการ

Latest


นางนัชชา ลอยชูศักดิ์ หรือ ครูก้อย ครูวิทยาศาสตร์ผู้ก่อตั้ง BabyAndMom.co.th กล่าวว่า จากประสบการณ์ตรงในฐานะผู้มีบุตรยาก ทำให้ครูก้อยเข้าใจ pain point ของผู้มีบุตรยากที่ต้องเผชิญ แม้หลายคนจะคิดว่าการมีลูกเป็นเรื่องง่าย แต่สำหรับผู้มีบุตรยากนั้นไม่ง่ายเลยต้องผ่านความท้าทายทั้งทางกายและใจ บางคนทำเด็กหลอดแก้วหลายครั้งก็ยังไม่สำเร็จ 

ด้วยความเข้าใจนี้ ครูก้อยจึงศึกษางานวิจัยอย่างจริงจังและถ่ายทอดความรู้เตรียมตั้งครรภ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์รักษาภาวะมีบุตรยาก ความรู้ด้านภาวะเจริญพันธุ์จากงานวิจัยนานาชาติ และแนวทางการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อให้ผู้มีบุตรยากเข้าใจการเตรียมตัวอย่างถูกต้องและเหมาะสม 

พร้อมยืนเคียงข้างผู้หญิงที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ด้วยบทบาทของแม่ ผู้มีบุตรยาก และเพื่อนร่วมทาง จนทำให้ครูก้อย เบบี้แอนด์มัมกลายเป็นผู้บุกเบิกที่ผลักดันให้สังคมหันมาให้ความสำคัญของการเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์อย่างจริงจังในประเทศไทย


อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ผู้มีบุตรยากหลายรายยังไม่ประสบความสำเร็จ มักมาจาก การขาดความรู้ในการเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ ซึ่งมีหลักสำคัญอยู่ 2 ประการ คือ 1) การดูแลสุขภาพอย่างมีวินัย และ 2) โภชนาการสำหรับเตรียมตั้งครรภ์ ทั้งสองปัจจัยนี้ล้วนมีผลต่อโอกาสความสำเร็จในการตั้งครรภ์ทั้งท้องธรรมชาติ และเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการรักษาภาวะมีบุตรยาก 

ดังนั้นการเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อให้เมื่อถึงวันที่ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาภาวะมีบุตรยาก จะมีพื้นฐานร่างกายที่แข็งแรงและเพิ่มโอกาสสำเร็จมากกว่าการไปพบแพทย์โดยที่ร่างกายยังไม่พร้อม ขณะเดียวกันมีคู่สมรสหลายคู่สามารถตั้งครรภ์ได้เองหลังหันมาดูแลสุขภาพและปรับโภชนาการเตรียมตั้งครรภ์ที่เหมาะสม


ล่าสุดเรายังมีรายการให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะมีบุตรยากทั้ง รายการครูก้อยพบแพทย์ รายการที่ครูก้อยพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภาวะมีบุตรยากต่างๆ ที่ผู้มีบุตรยากสงสัย รวมถึงความรู้และเทคโนโลยีการรักษาภาวะมีบุตรยากใหม่ๆ และ รายการ Research Talk ที่นำงานวิจัยด้านภาวะมีบุตรยากและโภชนาการเสริมภาวะเจริญพันธุ์ในระดับนานาชาติมาสรุปให้เข้าใจง่ายและนำไปปฏิบัติต่อได้อีกด้วย 

นางนัชชา กล่าวอีกว่า เป้าหมายหลักของ เบบี้แอนด์มัมฯ คือขจัดความไม่รู้เกี่ยวกับภาวะมีบุตรยากหมดไปจากสังคมไทยโดยมุ่งมั่นให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์ และอัปเดทความรู้เกี่ยวกับภาวะเจริญพันธุ์จากงานวิจัยและเทคโนโลยีใหม่ๆ ต่อไป เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้มีบุตรยากจำนวนมากที่ต้องการความรู้การเตรียมตั้งครรภ์อย่างถูกต้อง เพราะคือรากฐานสำคัญของการมีลูกซึ่งไม่เพียงช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ 

แต่ความรู้จะช่วยให้เรา ลดความเครียด ความกังวล และเปลี่ยนความพยายามที่กดดัน ให้กลายเป็นการเดินทางที่ถูกต้องบนความรู้ความเข้าใจตามหลักวิทยาศาสตร์ คุณค่าที่เบบี้แอนด์มัมฯ ได้รับกลับมานั้น คือ ความสุขที่ได้เป็นผู้ให้และความสุขจากการได้มีส่วนร่วมสร้างชีวิตใหม่ให้ครอบครัวที่เฝ้ารอการมีบุตร


เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ : คิงส์สเตลล่า (King’s Stella) แบรนด์สเปรย์ปรับอากาศรายแรกของประเทศไทย ภายใต้บริษัท คิงส์สเตลล่า กรุ๊ป จำกัด (King’s Stella Group) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเครื่องหอม จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในคอลเลกชัน King’s Stella Feel the Bloom คอลแลปกับ give.me.museums ไทยอาร์ททิสต์ชื่อดัง เชื่อมออนไลน์สู่ออฟไลน์ ผ่านศิลปะและกลิ่นหอมที่สร้างอารมณ์ความรู้สึก พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคได้ ทดลอง-สัมผัส–ค้นพบ กลิ่นที่สะท้อนตัวตนของตนเอง ตั้งเป้าพาแบรนด์ไทยก้าวสู่เวทีตลาดโลกผ่านแนวคิด This is My New Thai 

นายชุติพนธ์ กิตติเกษมศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิงส์สเตลล่า กรุ๊ป จำกัด (King’s Stella Group) กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 63 ปี บริษัท คิงส์สเตลล่า กรุ๊ป จำกัด ยึดมั่นในผลิตภัณฑ์ภายใต้วิสัยทัศน์  Empowering Family Lovers บริษัทของคนรักครอบครัว พัฒนาสินค้าโดยใช้แนวคิด Innovative Solution for Families เพื่อตอบโจทย์ปัญหาในชีวิตประจำวัน พร้อมเดินหน้าสร้างคุณค่าทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม 

พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ของคนไทยที่อยู่คู่ครอบครัวไทยมายาวนาน พร้อมมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยได้วางแผนสู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593 และตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอน 30% ภายในปี 2753 ทั้งหมดนี้สะท้อนวิสัยทัศน์ของคิงส์สเตลล่าในการพัฒนาแบรนด์ไทยให้เติบโตสู่ระดับสากลบนรากฐานของความยั่งยืน ทั้งในเชิงธุรกิจและสิ่งแวดล้อม


ร่วมอิ่มบุญอิ่มใจ : นายพงศ์พันธ์ ประภาศิริลักษณ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำกลุ่มวิริยะจิตอาสา จัดกิจกรรม  สุขที่ให้...ใส่ใจผู้สูงอายุ ปีที่ 10 ภายใต้ อิ่มบุญ อิ่มใจ เที่ยวไทย ณ เมืองโบราณ  โดยนำคณะผู้สูงอายุจากชมรมผู้สูงอายุศูนย์ 57 กรุงเทพมหานคร ร่วมเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยแต่ละยุคสมัยที่ถูกจำลองผ่านสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมอันวิจิตรงดงาม ภายในพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งเมืองโบราณ พร้อมกันนี้คณะผู้สูงอายุและกลุ่มวิริยะจิตอาสา ยังได้ร่วมน้อมถวายความอาลัยและประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ


โปรโมชั่นใหม่ : บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของไทย เดินหน้าสร้างประสบการณ์ความบันเทิงครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้ แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย มอบความอร่อยสุดคุ้มส่งท้ายปีให้กับคนรักหนังและแฟนเครื่องดื่มอัดลม ด้วยโปรโมชั่นชุดคอมโบสุดพิเศษ 7UP Strawberry Lemon Surprise Set ที่รวมความอร่อยซ่า สดชื่น และของพรีเมียมสุดเอ็กซ์คลูซีฟในชุดเดียว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ