Trip.com จับมือพันธมิตร เปิดตัว “Travel Card” ยกระดับการเดินทาง บัตรเดียวเที่ยวทั่วกรุง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Trip.com จับมือพันธมิตร เปิดตัว “Travel Card” ยกระดับการเดินทาง บัตรเดียวเที่ยวทั่วกรุง

Date Time: 28 ต.ค. 2568 13:30 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

Trip.com จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลุ่มบริษัทบีทีเอส (BTS) และ One Bangkok ดันโครงการ “มูฟออนให้สุด เที่ยวไม่สะดุดกับ Trip.com x One Bangkok” พร้อมเปิดตัว บัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS รุ่นพิเศษ “Trip.com Travel Card” สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกแบบมาเพื่อยกระดับการเดินทางในกรุงเทพฯ ให้สะดวกสำหรับทุกคน และยังหนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนผ่านการเดินทางด้วย BTS

Latest


Trip.com จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลุ่มบริษัทบีทีเอส (BTS) และ One Bangkok ดันโครงการ “มูฟออนให้สุด เที่ยวไม่สะดุดกับ Trip.com x One Bangkok” พร้อมเปิดตัว บัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS รุ่นพิเศษ “Trip.com Travel Card” สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกแบบมาเพื่อยกระดับการเดินทางในกรุงเทพฯ ให้สะดวกสำหรับทุกคน และยังหนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนผ่านการเดินทางด้วย BTS 

Edison Chen, Vice President ของ Trip.com กล่าวในงานเปิดตัวบัตร Trip.com Travel Card ว่า “การเปิดตัวครั้งนี้มี 2 ส่วนสำคัญคือ แคมเปญมูฟออนให้สุด เที่ยวไม่สะดุด และ Trip.com Travel Card โดย Trip.com ได้เข้าไปปั้นพื้นที่ 3 สถานี BTS (สยาม, ชิดลม, ช่องนนทรี) เพื่อสร้างแลนด์มาร์กใหม่

นอกจากนี้ บัตรโดยสารนี้ยังมอบ 3 ประโยชน์หลัก คือ 1) การเดินทาง BTS ที่สะดวก 2) ความคุ้มค่าจากสิทธิพิเศษ และ 3) การช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ Trip.com ยังร่วมมือกับ ททท. เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวไทยในระดับโลกด้วย”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางในกรุงเทพฯ ท่ามกลางการจราจรที่แออัด การโดยสารด้วยรถไฟฟ้า BTS จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนกรุงและนักท่องเที่ยวเลือกใช้ จากข้อมูลกรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม ระบุว่า เดือนสิงหาคม 2568 มีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวรวมกว่า 22 ล้านคน-เที่ยว (หน่วยคน-เที่ยว หมายถึง ผู้โดยสารสแกนบัตรเข้าออก 1 ครั้งเท่ากับ 1 คน-เที่ยว) มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในรถไฟฟ้าทุกสาย ส่วนสายสีทองมีผู้โดยสารรวมกว่า 250,000 คน-เที่ยว

และเพื่อตอบโจทย์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ได้สะดวกมากขึ้น จึงเป็นที่มาของแคมเปญสำคัญนี้ โดยในเฟสแรกทาง Trip.com ยังได้ร่วมกับ One Bangkok มอบโปรโมชันเสริมสำหรับผู้ถือบัตรให้ได้รับสิทธิพิเศษในการช้อปปิ้งใน One Bangkok อีกด้วย


รู้จัก “Trip.com Travel Card”

สำหรับ Trip.com Travel Card ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะ เพื่อให้เดินทางได้สะดวกผ่านรถไฟฟ้า BTS เพียงผู้ใช้งานที่มีบัตรไปลงทะเบียนที่สถานี BTS และเติมเงินเข้าบัตร ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที เช่นเดียวกับการใช้งานบัตร Rabbit Card ทั่วไป

โดยในเฟสแรกของแคมเปญนี้ทาง Trip.com ระบุว่า จะมีการแจกบัตรให้กับผู้โดยสารฟรี ๆ บริเวณสนามบิน ซึ่งผู้โดยสารจะต้องเป็นสมาชิกหรือใช้งาน Trip.com และมีการตั้งเป้าแจกบัตรโดยสารนี้ทั้งสิ้น 100,000 ใบ 

บัตรโดยสารที่ได้มาจะเป็นบัตรเปล่า ผู้โดยสารที่ต้องการจะใช้งานสามารถไปลงทะเบียนและเติมเงินได้ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS

นอกจากนี้ บัตรโดยสารดังกล่าวยังมีความพิเศษกว่าบัตรอื่น ๆ ตรงที่เป็นความร่วมมือกับ One Bangkok ทำให้ผู้ถือบัตรสามารถรับโปรโมชันพิเศษที่ศูนย์การค้า One Bangkok ได้ เพียงแค่แสดงบัตรโดยสารดังกล่าวที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวก็จะได้รับสิทธิพิเศษ ได้แก่

  • เครื่องดื่มฟรีที่ Food Street
  • คูปองเงินสด 50 บาทสำหรับใช้ที่ Food Street
  • ส่วนลดสูงสุด 10% จากแบรนด์ยอดนิยมที่มากกว่า 40 ร้านค้า
  • ส่วนลดพิเศษ 5% ที่ร้านอาหาร 15 แห่งภายใต้กลุ่ม Food of Asia
  • ของขวัญพิเศษที่ร้านค้าและร้านอาหารที่เข้าร่วม

สุนิสา บุณยะโหตระ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โครงการวัน แบงค็อก กล่าวว่า “โครงการนี้สะท้อนวิสัยทัศน์ร่วมกันในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและไร้รอยต่อ ซึ่งบัตร Travel Card นี้จะช่วยเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวมายัง One Bangkok ที่เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ ศิลปะ และวัฒนธรรมไว้ด้วยกัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถแสดงบัตรนี้ที่ Tourist Information Center เพื่อรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าและร้านอาหารกว่า 40 แห่ง”

เฟสแรกของแคมเปญนี้จะดำเนินตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้ และหลังจากนั้นจะมีเฟสสองที่จะจำหน่ายบัตรนี้ผ่าน Trip.com เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ


หนุนการเดินทางอย่างยั่งยืน

ความแออัดบนถนนในกรุงเทพฯ ตอนช่วงเวลาเร่งด่วน ตลอดจนช่วงที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ส่งผลให้หลายคนต้องใช้เวลายาวนานทั้งรถส่วนตัว หรือรถโดยสารบนท้องถนน ดังนั้น การโดยสารรถไฟฟ้าจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายคนสนใจ และยังถือเป็นการใช้งาน Public Transportation ที่ช่วยลดเวลา และเป็นการเดินทางแบบยั่งยืนอีกด้วย

Timmy Lo, Vice President of the Office of the Chief Executive Officer ของ BTS กล่าวว่า “BTS ไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการขนส่ง แต่เป็นส่วนสำคัญของชีวิตคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยว ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการสร้างระบบนิเวศการเดินทางที่ไร้รอยต่อ (Seamless Travel Ecosystem) บัตรนี้จะช่วยส่งเสริมให้คนหันมาใช้ขนส่งมวลชนมากขึ้น ลดการพึ่งพารถยนต์ส่วนตัว ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกรุงเทพฯ ในการเป็นเมืองที่ยั่งยืน”

ดังนั้น ทุกครั้งที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอน และเพื่อสนับสนุนโครงการขนส่งสีเขียวของกรุงเทพฯ ในขณะที่เดินทางท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน แคมเปญนี้จึงใช้ประโยชน์จากระบบรถไฟฟ้า BTS กรุงเทพฯ เป็นแกนหลักของการเดินทางในเมืองอย่างยั่งยืน 

กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะนำประเทศไทยไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยความร่วมมือนี้ไม่ได้มุ่งเน้นแค่ปริมาณนักท่องเที่ยว แต่ต้องการนำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่มีคุณภาพสูงสุดและยั่งยืนที่สุด บัตรเดินทาง BTS นี้จะเป็นแกนหลักของการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และยังพิสูจน์ว่าความยั่งยืนไม่ได้หมายถึงการลดคุณภาพ”

การสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงระบบรถไฟฟ้า BTS ส่งผลให้ความร่วมมือนี้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้จริง และยังทำให้นักนักท่องเที่ยวสะดวกสบายและคุ้มค่ามากขึ้น 


ติดตามเพจ Facebook: Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney



Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ