รอบรั้วการตลาด : รีแบรนด์ สนามมวยลุมพินี พร้อมเป็นศูนย์กลางกีฬา ความบันเทิงเอเซีย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : รีแบรนด์ สนามมวยลุมพินี พร้อมเป็นศูนย์กลางกีฬา ความบันเทิงเอเซีย

Date Time: 16 ต.ค. 2568 19:00 น.

Video

เมื่อเด็ก ป.6 (11 ขวบ) สร้างรายได้ "หลักแสน" แซงหน้าคนทำงาน! l Money Secret EP.12

Summary

ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี จับมือ ลุมแม็กซ์ รีแบรนด์ สนามมวยเวทีลุมพินี พลิกโฉมครั้งใหญ่สู่ศูนย์กลางกีฬาและความบันเทิงแห่งเอเซีย

Latest


พลโท พงศ์ชาติ  กัมพลานุวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกมวยไทยลุมพินี กล่าวว่า การยกระดับสนามมวยเวทีลุมพินีในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นเพียงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แต่มีจุดประสงค์สำคัญ คือการสืบสานมรดกมวยไทย อันเป็นมกดกทางวัฒนธรรมของชาติ ควบคู่กับการเสริมศักยภาพของประเทศไทยในด้านกีฬามวย บันเทิง และการท่องเที่ยว ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน 

โดยโครงการได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรภาคเอกชนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม และยังเปิดกว้างให้กับโปรโมเตอร์มวย และผู้จัดกิจกรรมทุกรูปแบบเข้ามาร่วมพัฒนา และใช้พื้นที่ร่วมกันอย่างเต็มศักยภาพ ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงช่วยผลักดันกีฬามวยไทยในระดับประเทศ


แต่ยังเป็นการผลักดันมวยไทยสู่เวทีโลก ให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เป็นการสร้างโมเดลใหม่ในการใช้พื้นที่สนามมวยเวทีลุมพินีให้เป็นศูนย์กลางกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ทั้งทาง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม อย่างแท้จริงอีกด้วย

สำหรับความร่วมมือระหว่างบริษัท ลุมแม็กซ์ จำกัด และศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี มีเป้าหมายชัดเจนในการยกระดับสนามมวยลุมพินีสู่การเป็นศูนย์กลางกิจกรรมด้านกีฬามวย และกิจกรรมความบันเทิงระดับโลก (Global Sports & Entertainment Hub) ครบวงจร 

ทั้งนี้สนามมวยลุมพินีในรูปแบบใหม่จะสามารถรองรับกิจกรรมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น(Sport Entertainment Complex) ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันมวยไทยในระดับประเทศและระดับโลก คอนเสิร์ตและงานเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กีฬามวยอาชีพและอีสปอร์ต งานแสดงสินค้า นิทรรศการ กิจกรรมสาธารณะ กิจกรรมเพื่อสังคม และโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆ 

ขณะเดียวกันโครงการนี้ยังมุ่งเชื่อมโยงระบบนิเวศ (Ecosystem) ของอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว กีฬา และเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก พร้อมส่งเสริมรายได้กลับคืนสู่สวัสดิการของกำลังพลกองทัพบกอย่างยั่งยืน


นางสาวครองขวัญ เลิศจารุอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลุมแม็กซ์ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์ของผู้ชมและผู้ใช้บริการ ผ่านความร่วมมือกับศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี เพื่อพัฒนา สนามมวยเวทีลุมพินี และพื้นที่โดยรอบให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลทั้งในด้านกีฬาและความบันเทิง ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยและการบริหารจัดการมาตรฐานสากล ภายใต้ความร่วมมือนี้ครอบคลุมการพัฒนาในหลากหลายมิติ อาทิ ระบบแสง สี เสียง และเทคโนโลยีถ่ายทอดสดที่ทันสมัย เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่สมบูรณ์แบบ 

รวมถึงระบบสื่อโฆษณาและพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ระบบจำหน่ายบัตรทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ชมทั้งในและต่างประเทศ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกีฬา การแสดง หรืออีเวนต์ระดับนานาชาติ

 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะไม่เพียงยกระดับสนามมวยเวทีลุมพินีและวงการมวยไทยสู่ระดับโลก แต่ยังเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็น จุดหมายปลายทางด้านกีฬาและความบันเทิงระดับภูมิภาคเอเชียอย่างแท้จริง


จิบชาเหนือเมฆ : CHAGEE แบรนด์ชาระดับนานาชาติ สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว CHAGEE Mahanakhon (ชาจี มหานคร) คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งใหม่ล่าสุดบนชั้น 74 อาคาร คิง เพาเวอร์ มหานคร (King Power Mahanakhon) แลนด์มาร์กสุดโดดเด่นใจกลางกรุงเทพฯ 

โดยเป็น CHAGEE Tea Bar ที่สูงที่สุดในโลก ที่ไม่เพียงแต่ยกระดับวัฒนธรรมการดื่มชา แต่ยังเปลี่ยนทุกช่วงเวลาให้กลายเป็นประสบการณ์อันน่าจดจำ ให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับชาคุณภาพสูง หอม สดชื่น พร้อมเพลิดเพลินกับวิวตระการตาของกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา ที่หาจากที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ CHAGEE Mahanakhon


กรุงไทยคว้า 9 รางวัลใหญ่ : ธนาคารกรุงไทย ประสบความสำเร็จ ได้รับ 9 รางวัลความเป็นเลิศ ด้านการตลาดจากเวที Marketing Excellence Awards in Thailand 2025 จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE สื่อออนไลน์ชั้นนำระดับภูมิภาคจากประเทศสิงคโปร์ สะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางการเงิน สามารถสร้างการรับรู้ เข้าถึง และสร้างคุณค่าผ่านแคมเปญทางการตลาด เพื่อส่งเสริมให้ชีวิตคนไทยดีขึ้นในทุกวัน


ครบรอบ 10 ปี : บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAGURO Group ผู้บริหารแบรนด์ร้านอาหาร ชั้นแนวหน้าในประเทศไทย ฉลองครบรอบ 10 ปี MAGURO ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูงจากแหล่งที่ดีที่สุด ด้วยการเปิดสาขาที่ 20 สาขาดีไซน์วิลเลจ พุทธมณฑล ทำเลศักยภาพขยายฐานเจาะกลุ่มผู้บริโภคจ. นครปฐม และกทม.ถนนบรมราชชนนี 

พร้อมด้วยการรีโนเวทร้านแรก สาขา ชิค รีพับบลิค บางนา ครั้งใหญ่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์กว่าเดิม ด้วยบรรยากาศใหม่ พร้อมบริการห้องส่วนตัว และครัวร้อนแบบเปิดที่จะได้เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้ได้เห็นกรรมวิธีการย่างปลาอย่างใกล้ชิด และ Exclusive SHABU Menu พบกับเมนูชาบู สุดพิเศษ ที่มีเฉพาะสาขา ชิค รีพับบลิค บางนา เท่านั้น มั่นใจกระตุ้นยอดขายโตส่งท้ายปีช่วงไฮซีซั่น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ