รอบรั้วการตลาด : ซีไลฟ์ แบงคอก ปลุกกระแส Art Marketing พาไทยสู่สายตานานาชาติ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : ซีไลฟ์ แบงคอก ปลุกกระแส Art Marketing พาไทยสู่สายตานานาชาติ

Date Time: 16 ต.ค. 2568 06:15 น.

Video

บุกโรงงานญี่ปุ่น ทัวร์ Glico ยักษ์ใหญ่อาหาร 3 แสนล้านเยน | BrandStory EP.27

Summary

ซีไลฟ์ แบงคอก ฉลองครบรอบ 20 ปี ปลุกกระแส Art Marketing ครั้งใหญ่ ดึงคาแรกเตอร์ไทย Greenie & Elfie สร้างโลกใต้น้ำสุดมหัศจรรย์ ดันไทยสู่สายตานานาชาติ

Latest


นางสาวสกลภัส ปลูกจิตรสม ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ ซีไลฟ์ แบงคอกครบรอบ 20 ปีในประเทศไทย โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้ทำหน้าที่เป็นมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยว เราคือพื้นที่ที่นำเสนอความรู้ ความสนุกและแรงบันดาลใจผ่านโลกใต้น้ำให้กับผู้คนจากทั่วโลก 

โดยเฉพาะในช่วงที่การท่องเที่ยวไทยกำลังฟื้นตัวอย่างเข้มแข็ง SEA LIFE Bangkok มีความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจเมือง และช่วยสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวในร่มของกรุงเทพฯ เช่น การนำสัตว์น้ำใหม่ๆ จากทั่วโลกมาให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด 

รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษตามเทศกาลต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุกและความสุขอย่างเต็มอิ่ม และเพื่อทำให้การเข้าชมซีไลฟ์ แบงคอกเป็นประสบการณ์ใหม่ที่สุดพิเศษไม่เหมือนใคร โดยแบ่งสัดส่วนผู้เข้าชมเป็นชาวไทย 50% และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 50 %


ล่าสุดกับโปรเจกต์สุดพิเศษ SEA LIFE Bangkok : Greenie & Elfie Into the Wonderverse ได้เดินเกมการตลาดเชิงรุกด้วยกลยุทธ์ Art Marketing ประกอบด้วย Art + Emotion + Interaction เป็นการสร้าง แรงดึงดูดทางอารมณ์ ดึงศิลปะซึ่งเป็นภาษาสากลมาช่วยสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้า ตอบโจทย์เทรนด์งานอาร์ตและศิลปะที่บูมไปทั่วโลก 

รวมทั้งขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่ม พร้อมเพิ่มยอดขายในช่วงปลายปี พร้อมผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ต่างชาติโปรโมทและเร่งสร้างการรับรู้เพิ่มขึ้นในระดับนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นครั้งแรกที่ซีไลฟ์ แบงคอก ได้ร่วมงานกับ ตู่-ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล เพื่อมอบประสบการณ์โลกใต้น้ำเหนือจินตนาการให้ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัย 

ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ สามารถเพลิดเพลินไปกัน Greenie และ Elfie สองคาแรกเตอร์ที่เต็มไปด้วยพลังบวก ความน่ารัก อบอุ่น นอกจากนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรักงานอาร์ตผ่านงานศิลปะและจินตนาการของศิลปินไทย ซึ่งผสานระหว่างการเรียนรู้ ความบันเทิง และศิลปะเข้ากันอย่างลงตัว โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมือง (Urban Tourism)


เรามองว่า กลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่กำลังมองหากิจกรรมคุณภาพในร่มที่ตอบโจทย์ทั้งความบันเทิงและการเรียนรู้ Greenie & Elfie: Into the Wonderverse จึงถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ทั้งสองด้าน พร้อมเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายต่อหัว ผ่านสินค้าลิขสิทธิ์เฉพาะธีมและกิจกรรมอินเทอร์แอคทีฟภายในโซน

สำหรับโปรเจกต์ Greenie & Elfie Into the Wonderverse จะแบ่งออกเป็น 3 ธีม ได้แก่ เทศกาลฮาโลวีน กับคอนเซปต์  Spooky Splash ชวนขนลุกปนความน่ารัก พร้อมภารกิจตามหาคาแรกเตอร์ในมุมต่าง ๆ ระหว่างวันนี้ ถึงตุลาคมนี้  ต่อด้วยธีมฉลองครบรอบ 20 ปี ซีไลฟ์ แบงคอก ตื่นตากับงานประติมากรรมและแนวปะการังสุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ 

ส่งท้ายปีด้วย เทศกาลคริสต์มาส เพลิดเพลินกับบรรยากาศแห่งความสุข นั่งรถลากเลื่อนใต้ท้องทะเลไปกับ Elfie ช้างจิ๋ว พร้อมกิจกรรมสนุกสนานอีกมากมาย ตลอดเดือนธันวาคม  ถึง 15  มกราคม 2569 นอกจากนี้ยังได้รับ สติกเกอร์สุดพิเศษ 3 เวอร์ชัน สุดลิมิเต็ด ซึ่งจะทยอยเปิดตัวตามเทศกาล เดือนละ 1 ลาย เป็นของขวัญให้กับลูกค้าทุกคน

นอกจากนี้เรายังมองเห็นโอกาสและศักยภาพในการร่วมมือกับ ศิลปินและชุมชนศิลปะไทย (Art Community)ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการหมุนเวียน การทำ Art Collaboration หรือการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้สร้างผลงานในสถานที่จริงสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างระบบนิเวศแห่งความคิดสร้างสรรค์ (Creative Ecosystem) ที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับภาคการท่องเที่ยว เพราะเราเชื่อว่า ศิลปะ ไม่ได้อยู่เพียงในแกลเลอรี 

แต่สามารถมีชีวิตอยู่ในทุกพื้นที่และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนรวมทั้งยังเป็นการผลักดัน Soft Power ของไทย สร้างความภูมิใจที่คาแรกเตอร์การ์ตูนที่เกิดจากผลงานของคนไทย ได้ถูกพัฒนาจนมีเอกลักษณ์ระดับสากล และสามารถสื่อสารเรื่องราว ให้เข้าถึงทั้งเด็กและผู้ใหญ่จากทุกประเทศ



นายณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล หรือ ตู่ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ Greenie & Elfie กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบ Greenie มากจากลูกสาว โดยมี Elfie ช้างน้อยคู่หูร่วมผจญภัยในดินแดนต่างๆ ซึ่งช้างก็สะท้อนความเป็นไทย โดยได้รับเกียรติจากทางพี่บอย โกสิยพงษ์ เป็นผู้ตั้งชื่อให้ 

การร่วมงานกันในครั้งนี้รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของ ซีไลฟ์ แบงคอก ครบรอบ 20 ปีในประเทศไทย และเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ขอเชิญชวนทุกๆ คนเข้ามาร่วมผจญภัยโลกใต้น้ำ เติมเต็มความสุขและสร้างโมเมนต์แห่งความประทับใจกับ Greenie & Elfie กัน

สำหรับในปี 2569 จะเป็นปีแห่งมุมมองใหม่ของ SEA LIFE Bangkok ที่สดใส มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยศิลปะ ความสนุก และความหมายเราจะเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมและโซนประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ผสมผสาน ศิลปะ นวัตกรรม และธรรมชาติ เข้าด้วยกันเพื่อให้ทุกการเยี่ยมชมไม่ใช่เพียงการชมสัตว์น้ำ 

แต่เป็นการเดินทางผ่านเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจ ยังมุ่งมั่นที่จะเป็น พื้นที่แห่งความสุขและการเรียนรู้ สำหรับทุกครอบครัว ผ่านการจัดนิทรรศการหมุนเวียนตามเทศกาล กิจกรรมเวิร์กช็อปสำหรับเด็กและโปรโมชันพิเศษที่จะเติมเต็มประสบการณ์และสร้างการเข้าถึงของผู้เข้าชมให้หลากหลายตลอดทั้งปี 


กินเจ 2568 : บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เดินเกมรุกช่วงเทศกาลเจ พลิกโฉมเทศกาลอาหารเจระดับประเทศด้วยแคมเปญ  Thailand J Food Festival 2025 ภายใต้แนวคิด Eat light, Feel Bright ชูจุดขาย อร่อยเฮลตี้ แบบมีสตอรี่ พร้อมย้ำภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่ง J Food Destination ที่ครบครันที่สุดในไทย ครอบคลุม 39 ศูนย์การค้าทั่วประเทศ 

พบกับ J Food Market ที่ต่อยอดเทรนด์ Wellness x Longevity Lifestyle ผสานพันธมิตรธุรกิจสุขภาพและฟิตเนสชั้นนำ เสริมพลังการตลาดสุขภาพให้ครบมิติ ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มองหาความสมดุลทั้งกาย ใจ และคุณภาพชีวิต ระหว่างวันที่ 20-29 ต.ค. 68 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ


บิ๊กซี x เถ้าแก่น้อย : บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับแบรนด์สาหร่ายอันดับหนึ่งของไทย เถ้าแก่น้อย เปิดตัวสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Tao Kae Noi Around the World ครั้งแรกในประเทศไทยกับสาหร่ายรสชาติพิเศษ ที่จำหน่ายเฉพาะต่างประเทศทั่วโลก อาทิ เถ้าแก่น้อยสาหร่ายอบ Extra Sheet รสกระเทียม, เถ้าแก่น้อยสาหร่ายย่าง Super Crisp รสคลาสิค, เถ้าแก่น้อยบิ๊กโรล สาหร่ายทอด รสต้มยำกุ้ง ฯลฯ มาให้ชาวไทยได้ลิ้มลองก่อนใคร ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น 

โดยมี นางสาวภาสินี แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และ นายวรพันธุ์ คงโกมลสกุล ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารรายได้ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดประสบการณ์แห่งรสชาติสาหร่ายระดับโลก


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ