
นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและกลุ่มงานพัฒนาโครงการ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน ศูนย์การค้าแฟล็กชิพแห่งอนาคต มูลค่า 21,000 ล้านบาท คาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2569 บนที่ดิน 49 ไร่ พื้นที่ (GBA) 457,409 ตร.ม. พร้อมด้วย Convention Hall ขนาดใหญ่กว่า 6,700 ตร.ม. ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ ช่วยยกระดับกรุงเทพฯ และประเทศไทยสู่ระดับโลก
ทั้งนี้ ย่านพหลโยธินที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบชั้นย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ในกรุงเทพฯ ที่มีศักยภาพ 3 เรื่องที่สำคัญคือ
1.ศักยภาพของโลเคชัน ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี-พหลโยธิน เชื่อม BTS และ MRT ใกล้สนามบินดอนเมือง ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคกว่า 2.5 ล้านคน
2. Market Magnet: ฐานลูกค้า Wealth Segment มีกำลังซื้อสูงกว่าค่าเฉลี่ยกรุงเทพฯ 2.3 เท่า คาดเป็นศูนย์กลางธุรกิจไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
3. Flagship of Sub-Culture Communities: ออกแบบพื้นที่เปิดรับคนรุ่นใหม่และทุกเจเนอเรชัน มีศักยภาพที่โดดเด่น รองรับการเปิดแฟล็กชิพของแบรนด์ทั้งไทยและระดับโลก เพื่อให้แบรนด์ได้แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ พลิกโฉมย่าน จะสร้าง New Cultural Hub & Business District แห่งใหม่ให้กับเมือง เช่นเดียวกับมหานครชั้นนำของโลกอย่างนิวยอร์ก, ลอนดอน, กรุงโซล และโตเกียว
“ย่านพหลโยธินถูกจัดอยู่ในท็อป 10 ทำเลแพงสุดของไทย ราคาที่ดินแตะ 1.9 ล้านบาท/ตร.วา อัตราการเติบโตสูงถึง 5% มากกว่าย่านเพลินจิต-ชิดลม, สุขุมวิท, สีลม, สาทร ซึ่งตัวเลขนี้การันตีถึงศักยภาพการเติบโตที่ชัดเจนและมีศักยภาพเติบโตเทียบชั้นราชประสงค์”