เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน มูลค่า 21,000 ล้านบาท เสร็จไตรมาส 4 ปีหน้า

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน มูลค่า 21,000 ล้านบาท เสร็จไตรมาส 4 ปีหน้า

Date Time: 9 ต.ค. 2568 06:53 น.

Summary

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่ม 21,000 ล้านบาท ปั้น “เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน” แฟล็กชิพมอลล์แห่งอนาคต เสร็จไตรมาส 4 ปี 2569 ชูทำเลศักยภาพสูง ย่านพหลฯ ก้าวสู่ New Cultural Hub ของกรุงเทพฯ

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและกลุ่มงานพัฒนาโครงการ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน ศูนย์การค้าแฟล็กชิพแห่งอนาคต มูลค่า 21,000 ล้านบาท คาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2569 บนที่ดิน 49 ไร่ พื้นที่ (GBA) 457,409 ตร.ม. พร้อมด้วย Convention Hall ขนาดใหญ่กว่า 6,700 ตร.ม. ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ ช่วยยกระดับกรุงเทพฯ และประเทศไทยสู่ระดับโลก


ทั้งนี้ ย่านพหลโยธินที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบชั้นย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ในกรุงเทพฯ ที่มีศักยภาพ 3 เรื่องที่สำคัญคือ 


1.ศักยภาพของโลเคชัน ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี-พหลโยธิน เชื่อม BTS และ MRT ใกล้สนามบินดอนเมือง ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคกว่า 2.5 ล้านคน 


2. Market Magnet: ฐานลูกค้า Wealth Segment มีกำลังซื้อสูงกว่าค่าเฉลี่ยกรุงเทพฯ 2.3 เท่า คาดเป็นศูนย์กลางธุรกิจไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ 


3. Flagship of Sub-Culture Communities: ออกแบบพื้นที่เปิดรับคนรุ่นใหม่และทุกเจเนอเรชัน มีศักยภาพที่โดดเด่น รองรับการเปิดแฟล็กชิพของแบรนด์ทั้งไทยและระดับโลก เพื่อให้แบรนด์ได้แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ พลิกโฉมย่าน จะสร้าง New Cultural Hub & Business District แห่งใหม่ให้กับเมือง เช่นเดียวกับมหานครชั้นนำของโลกอย่างนิวยอร์ก, ลอนดอน, กรุงโซล และโตเกียว


“ย่านพหลโยธินถูกจัดอยู่ในท็อป 10 ทำเลแพงสุดของไทย ราคาที่ดินแตะ 1.9 ล้านบาท/ตร.วา อัตราการเติบโตสูงถึง 5% มากกว่าย่านเพลินจิต-ชิดลม, สุขุมวิท, สีลม, สาทร ซึ่งตัวเลขนี้การันตีถึงศักยภาพการเติบโตที่ชัดเจนและมีศักยภาพเติบโตเทียบชั้นราชประสงค์”


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ