ทีโอเอ เวียดนาม ครบ 30 ปี ปักหมุดผู้นำตลาดอาเซียน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ทีโอเอ เวียดนาม ครบ 30 ปี ปักหมุดผู้นำตลาดอาเซียน

Date Time: 9 ต.ค. 2568 06:45 น.

Summary

ทีโอเอ เพ้นท์ ฉลอง 30 ปีในเวียดนาม ภายใต้แนวคิด “Painting Dreams, Building Futures” ตอกย้ำความสำเร็จของผู้นำสีไทยที่บุกตลาดอาเซียน สะท้อนกลยุทธ์คิดก่อน ทำก่อน สู่การเติบโตยั่งยืนในภูมิภาค

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ทีโอเอ เพ้นท์ (เวียดนาม) ได้ฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความสำเร็จภายใต้แนวคิด “Painting Dreams, Building Futures” สะท้อนวิสัยทัศน์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมสีและเคมีภัณฑ์ของไทยที่ขยายอาณาจักรสู่ตลาดอาเซียน


จากจุดเริ่มต้นในปี 1964 ที่นำเข้าสีจากญี่ปุ่น มาสู่การก่อตั้ง TOA Paint Vietnam ในปี 1995 บริษัทได้ยืนหยัดกว่า 3 ทศวรรษในตลาดเวียดนาม ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ครบวงจรตั้งแต่สีทาอาคาร สีอุตสาหกรรม เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ไปจนถึงสุขภัณฑ์ JOMOO ทำให้ TOA ก้าวขึ้นเป็น Big Player ในภูมิภาค ด้วยโรงงานกว่า 7 ประเทศทั่วอาเซียน


การเข้าสู่ตลาดเวียดนามคือ “การคิดก่อน ทำก่อน” ที่ช่วยปูทางสู่การเติบโตระยะยาว ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี เครือข่ายจำหน่ายกว่า 1,200 ร้านค้า และมีส่วนแบ่งรายได้จากตลาดต่างประเทศคิดเป็น 15% ของรายได้รวม


บริษัทเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสีที่เหมาะกับภูมิอากาศเขตร้อน เช่น สีสะท้อนความร้อน สีป้องกันเชื้อรา และผลิตภัณฑ์รักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการยอมรับด้วยรางวัล Golden Dragon Awards 2023 ด้าน “Premium Products”


TOA ยังขยายศักยภาพด้านการผลิต ด้วยการเปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ในโฮจิมินห์ซิตี้เมื่อปลายปี 2023 ภายใต้มาตรฐาน LEED Gold ใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติ ลดการใช้พลังงานฟอสซิลและลดการปล่อยคาร์บอนลงอย่างมีนัยสำคัญ


ในระยะต่อไป TOA Vietnam วางกลยุทธ์ขยายตลาดกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและสีรักษ์โลก ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง Green Label จากสิงคโปร์ และเพิ่มความแข็งแกร่งของเครือข่ายจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ลึกขึ้น พร้อมผลักดันการเติบโตของคู่ค้าอย่างยั่งยืน


“กว่า 61 ปีในไทย และ 30 ปีในเวียดนาม เรามุ่งมั่นสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้ผู้คนและชุมชน TOA จะยังคงขยายขอบเขตสู่ประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน เพื่อยืนหยัดเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภควางใจและจดจำ” นายจตุภัทร์ กล่าว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ