ทีโอเอ เวียดนาม ครบ 30 ปี ปักหมุดผู้นำตลาดอาเซียน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ทีโอเอ เวียดนาม ครบ 30 ปี ปักหมุดผู้นำตลาดอาเซียน

Date Time: 9 ต.ค. 2568 06:45 น.

Summary

ทีโอเอ เพ้นท์ ฉลอง 30 ปีในเวียดนาม ภายใต้แนวคิด “Painting Dreams, Building Futures” ตอกย้ำความสำเร็จของผู้นำสีไทยที่บุกตลาดอาเซียน สะท้อนกลยุทธ์คิดก่อน ทำก่อน สู่การเติบโตยั่งยืนในภูมิภาค

Latest

รอบรั้วการตลาด : เมืองไทยประกันชีวิต ส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุ่นใจข้ามปีเพียง 20 บาท

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ทีโอเอ เพ้นท์ (เวียดนาม) ได้ฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความสำเร็จภายใต้แนวคิด “Painting Dreams, Building Futures” สะท้อนวิสัยทัศน์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมสีและเคมีภัณฑ์ของไทยที่ขยายอาณาจักรสู่ตลาดอาเซียน


จากจุดเริ่มต้นในปี 1964 ที่นำเข้าสีจากญี่ปุ่น มาสู่การก่อตั้ง TOA Paint Vietnam ในปี 1995 บริษัทได้ยืนหยัดกว่า 3 ทศวรรษในตลาดเวียดนาม ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ครบวงจรตั้งแต่สีทาอาคาร สีอุตสาหกรรม เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ไปจนถึงสุขภัณฑ์ JOMOO ทำให้ TOA ก้าวขึ้นเป็น Big Player ในภูมิภาค ด้วยโรงงานกว่า 7 ประเทศทั่วอาเซียน


การเข้าสู่ตลาดเวียดนามคือ “การคิดก่อน ทำก่อน” ที่ช่วยปูทางสู่การเติบโตระยะยาว ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี เครือข่ายจำหน่ายกว่า 1,200 ร้านค้า และมีส่วนแบ่งรายได้จากตลาดต่างประเทศคิดเป็น 15% ของรายได้รวม


บริษัทเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสีที่เหมาะกับภูมิอากาศเขตร้อน เช่น สีสะท้อนความร้อน สีป้องกันเชื้อรา และผลิตภัณฑ์รักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการยอมรับด้วยรางวัล Golden Dragon Awards 2023 ด้าน “Premium Products”


TOA ยังขยายศักยภาพด้านการผลิต ด้วยการเปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ในโฮจิมินห์ซิตี้เมื่อปลายปี 2023 ภายใต้มาตรฐาน LEED Gold ใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติ ลดการใช้พลังงานฟอสซิลและลดการปล่อยคาร์บอนลงอย่างมีนัยสำคัญ


ในระยะต่อไป TOA Vietnam วางกลยุทธ์ขยายตลาดกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและสีรักษ์โลก ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง Green Label จากสิงคโปร์ และเพิ่มความแข็งแกร่งของเครือข่ายจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ลึกขึ้น พร้อมผลักดันการเติบโตของคู่ค้าอย่างยั่งยืน


“กว่า 61 ปีในไทย และ 30 ปีในเวียดนาม เรามุ่งมั่นสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้ผู้คนและชุมชน TOA จะยังคงขยายขอบเขตสู่ประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน เพื่อยืนหยัดเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภควางใจและจดจำ” นายจตุภัทร์ กล่าว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ