รอบรั้วการตลาด : Supersports คว้า 2 รางวัลใหญ่จาก Asian Experience Awards 2025

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Supersports คว้า 2 รางวัลใหญ่จาก Asian Experience Awards 2025

Date Time: 8 ต.ค. 2568 08:00 น.

Video

Amazon ธุรกิจนี้เจ๋งยังไง ทำไมถึงเป็นหุ้นลูกรักของใครหลายคน ? | Digital Frontiers EP.48

Summary

ซูเปอร์สปอร์ต คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที Asian Experience Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกกีฬาอันดับหนึ่งของไทย ก้าวสู่ผู้นำค้าปลีกกีฬาแห่งเอเชีย

Latest


นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า  ในปี 2024 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงปี 2025 เรามุ่งมั่นและเดินหน้าด้วยไดเรคชั่นแบรนด์ Move you, Move Sports เพื่อเปลี่ยนวิธีที่คนไทยเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกีฬาผ่านข้อมูลเชิงลึกจากสมาชิก The1 ที่ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี และเครือข่ายร้านค้ากว่า 80 สาขาทั่วประเทศ ผ่านกลยุทธที่ขับเคลื่อนด้วย 3 แกนสำคัญ

1. การยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์

- ปรับโฉมร้านค้าสู่ความทันสมัย ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา

- เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ที่ Central Chidlom และขยายแนวคิดสู่สาขาหลักทั่วประเทศ

- ใช้ดีไซน์ที่ได้รับรางวัล GOLD PRIZE จากสาขา Supersports Central Westville


2. สร้างประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

- เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Safesize 3D, Interactive Running Track, Golf Simulator, และการใช้ AI Palexy เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการในร้าน

3.สร้างคอมมูนิตี้กีฬาและการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Engagement)

- จัดกิจกรรมกว่า 150 งานต่อปี ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา มีผู้เข้าร่วมกว่า 250,000 คน (30% เป็นลูกค้าใหม่)

- จัดแคมเปญร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละประเภทกีฬา เช่น Running Gurus, Golf Experts, Basketball Icons เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นการมีส่วนร่วม

- เดินหน้าโครงการ CSR ‘Donate Your Shoes’ มอบรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลน ส่งเสริมความเท่าเทียมในการเข้าถึงกีฬา

 ทั้งนี้ เรามุ่งพัฒนาร้านค้าและประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ลูกค้าได้สัมผัสมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่า พร้อมขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกทำเลสำคัญทั่วประเทศ และเรายังเดินหน้ายกระดับกีฬาไทยให้เข้าถึงได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในฐานะ Performance Sports Retailer อันดับหนึ่ง ที่พร้อมตอบโจทย์นักช้อปสายสปอร์ตในทุกหมวดกีฬา เดินหน้าปรับโฉมร้านค้าให้ทันสมัย เชื่อมประสบการณ์หน้าร้านกับอีคอมเมิร์ซด้วยบริการ Click & Collect


ไฮไลท์ความสำเร็จต่อเนื่อง 2024 – 2025

- ยอดขาย เติบโต 7.5%

- คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) เพิ่มจาก 49% → 59%

- การจดจำแบรนด์ (Brand Recall) ขยับขึ้นเป็น 23% ในไตรมาส 3

- การเปิดตัว Flagship Store ที่ Central Chidlom ยกระดับประสบการณ์ค้าปลีก

- คะแนนความพึงพอใจลูกค้าสูงถึง 98%

- ยอดขายเพิ่มขึ้น 41%

- การเข้าชมจากสมาชิกเพิ่มขึ้น 9%

- การเปิดตัว Wilson Lab แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับบริการปรับแต่งอุปกรณ์กีฬาแร็กเก็ตแบบมืออาชีพ

โดยในปี 2025 ซูเปอร์สปอร์ตยังคง เดินหน้าพลิกโฉมแบรนด์และประสบการณ์ลูกค้า ให้เชื่อมต่อทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น ผ่านแคมเปญการตลาดครบวงจร: ใช้โซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ และกิจกรรมอีเวนต์ในร้านเพื่อสร้าง Engagement

กิจกรรมซิกเนเจอร์ เช่น Supersports 10 Mile Run, Supersports Running Club, Football Clinic, Football Fan Meet ที่ดึงดูดนักวิ่งและแฟนกีฬาจากทั่วประเทศ และการขยายสาขาใหม่ ด้วยคอนเซปต์ Supersports 3.0 อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างจุดหมายปลายทาง (Destination) ของนักช้อปสายกีฬา

 ความสำเร็จนี้ยืนยันสถานะของซูเปอร์สปอร์ตในฐานะ ผู้นำค้าปลีกสินค้ากีฬาเพื่อประสิทธิภาพอันดับ 1 ของไทย และเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายคอนเซปนี้ไปยังสาขาหลักทั่วประเทศ ซูเปอร์สปอร์ตเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า และการสร้างสังคมกีฬาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่การใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟและยั่งยืน  


สานต่อโครงการ : ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะฟุตบอล ภายใต้โครงการ UNIQLO Next Generation Development Program ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ร่วมกับ ตอง –กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลและผู้ก่อตั้ง Kawin Academy ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนไทยจากจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้น 

โดยในครั้งนี้มีเยาวชนเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 8–10 ปี จำนวน 70 คน ณ สนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค (Polo Football Park) สะท้อนถึงความสนใจในกีฬาฟุตบอลที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา ช่วยให้เยาวชนได้ฝึกทักษะในสนาม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ สนับสนุนให้เยาวชนพัฒนาตนเองทั้งในและนอกสนาม พร้อมมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าและเสริมศักยภาพของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง


แบรนด์หรูจากฝรั่งเศสและอิตาลี : นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริหาร Crystal Home ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรู จัดงานเปิดตัวสองแบรนด์ระดับโลก THG Paris และ Composit ที่ Crystal Home เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ “นำความชอบและความหลงใหลในศิลปะมาอยู่ในทุก ๆ วันของชีวิต  มอบประสบการณ์ครบทุกมิติทั้งการมองเห็น สัมผัส ได้ยิน และลิ้มลอง พร้อมสะท้อนแนวคิดว่าห้องครัว ตู้เสื้อผ้า และห้องน้ำ ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่ใช้งาน แต่คือการถ่ายทอดรสนิยมและวิถีชีวิตในแบบที่เป็นตัวคุณ THG Paris แบรนด์ไอคอนิกจากฝรั่งเศส รังสรรค์อุปกรณ์ห้องน้ำให้เป็นศิลปะที่ปรับแต่งได้ตามรสนิยมเฉพาะตัว Composit แบรนด์ชั้นนำจากอิตาลี ถ่ายทอดความหรูหราผ่านงานฝีมือ ผลิต 100% ในอิตาลี 

มอบอิสระไร้ขีดจำกัดในการออกแบบห้องครัวและตู้เสื้อผ้า ตอกย้ำความหมายใหม่ของความหรูหรา ที่ไม่ใช่แค่ของตกแต่ง แต่คือศิลปะเพื่อชีวิตประจำวันอย่างแท้จริงการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และนางณินทิรา โสภณพนิช กรรมการ บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ร่วมเป็นสักขีพยานและเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ คริสตัลโฮม ลักซ์เซอรีแอทลีฟวิง CDC เมื่อเร็วๆนี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ