
นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ในปี 2024 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงปี 2025 เรามุ่งมั่นและเดินหน้าด้วยไดเรคชั่นแบรนด์ Move you, Move Sports เพื่อเปลี่ยนวิธีที่คนไทยเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกีฬาผ่านข้อมูลเชิงลึกจากสมาชิก The1 ที่ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี และเครือข่ายร้านค้ากว่า 80 สาขาทั่วประเทศ ผ่านกลยุทธที่ขับเคลื่อนด้วย 3 แกนสำคัญ
1. การยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์
- ปรับโฉมร้านค้าสู่ความทันสมัย ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา
- เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ที่ Central Chidlom และขยายแนวคิดสู่สาขาหลักทั่วประเทศ
- ใช้ดีไซน์ที่ได้รับรางวัล GOLD PRIZE จากสาขา Supersports Central Westville
2. สร้างประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี
- เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Safesize 3D, Interactive Running Track, Golf Simulator, และการใช้ AI Palexy เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการในร้าน
3.สร้างคอมมูนิตี้กีฬาและการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Engagement)
- จัดกิจกรรมกว่า 150 งานต่อปี ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา มีผู้เข้าร่วมกว่า 250,000 คน (30% เป็นลูกค้าใหม่)
- จัดแคมเปญร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละประเภทกีฬา เช่น Running Gurus, Golf Experts, Basketball Icons เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นการมีส่วนร่วม
- เดินหน้าโครงการ CSR ‘Donate Your Shoes’ มอบรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลน ส่งเสริมความเท่าเทียมในการเข้าถึงกีฬา
ทั้งนี้ เรามุ่งพัฒนาร้านค้าและประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ลูกค้าได้สัมผัสมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่า พร้อมขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกทำเลสำคัญทั่วประเทศ และเรายังเดินหน้ายกระดับกีฬาไทยให้เข้าถึงได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในฐานะ Performance Sports Retailer อันดับหนึ่ง ที่พร้อมตอบโจทย์นักช้อปสายสปอร์ตในทุกหมวดกีฬา เดินหน้าปรับโฉมร้านค้าให้ทันสมัย เชื่อมประสบการณ์หน้าร้านกับอีคอมเมิร์ซด้วยบริการ Click & Collect
ไฮไลท์ความสำเร็จต่อเนื่อง 2024 – 2025
- ยอดขาย เติบโต 7.5%
- คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) เพิ่มจาก 49% → 59%
- การจดจำแบรนด์ (Brand Recall) ขยับขึ้นเป็น 23% ในไตรมาส 3
- การเปิดตัว Flagship Store ที่ Central Chidlom ยกระดับประสบการณ์ค้าปลีก
- คะแนนความพึงพอใจลูกค้าสูงถึง 98%
- ยอดขายเพิ่มขึ้น 41%
- การเข้าชมจากสมาชิกเพิ่มขึ้น 9%
- การเปิดตัว Wilson Lab แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับบริการปรับแต่งอุปกรณ์กีฬาแร็กเก็ตแบบมืออาชีพ
โดยในปี 2025 ซูเปอร์สปอร์ตยังคง เดินหน้าพลิกโฉมแบรนด์และประสบการณ์ลูกค้า ให้เชื่อมต่อทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น ผ่านแคมเปญการตลาดครบวงจร: ใช้โซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ และกิจกรรมอีเวนต์ในร้านเพื่อสร้าง Engagement
กิจกรรมซิกเนเจอร์ เช่น Supersports 10 Mile Run, Supersports Running Club, Football Clinic, Football Fan Meet ที่ดึงดูดนักวิ่งและแฟนกีฬาจากทั่วประเทศ และการขยายสาขาใหม่ ด้วยคอนเซปต์ Supersports 3.0 อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างจุดหมายปลายทาง (Destination) ของนักช้อปสายกีฬา
ความสำเร็จนี้ยืนยันสถานะของซูเปอร์สปอร์ตในฐานะ ผู้นำค้าปลีกสินค้ากีฬาเพื่อประสิทธิภาพอันดับ 1 ของไทย และเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายคอนเซปนี้ไปยังสาขาหลักทั่วประเทศ ซูเปอร์สปอร์ตเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า และการสร้างสังคมกีฬาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่การใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟและยั่งยืน
สานต่อโครงการ : ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะฟุตบอล ภายใต้โครงการ UNIQLO Next Generation Development Program ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ร่วมกับ ตอง –กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลและผู้ก่อตั้ง Kawin Academy ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนไทยจากจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้น
โดยในครั้งนี้มีเยาวชนเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 8–10 ปี จำนวน 70 คน ณ สนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค (Polo Football Park) สะท้อนถึงความสนใจในกีฬาฟุตบอลที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา ช่วยให้เยาวชนได้ฝึกทักษะในสนาม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ สนับสนุนให้เยาวชนพัฒนาตนเองทั้งในและนอกสนาม พร้อมมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าและเสริมศักยภาพของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง
แบรนด์หรูจากฝรั่งเศสและอิตาลี : นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริหาร Crystal Home ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรู จัดงานเปิดตัวสองแบรนด์ระดับโลก THG Paris และ Composit ที่ Crystal Home เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ “นำความชอบและความหลงใหลในศิลปะมาอยู่ในทุก ๆ วันของชีวิต มอบประสบการณ์ครบทุกมิติทั้งการมองเห็น สัมผัส ได้ยิน และลิ้มลอง พร้อมสะท้อนแนวคิดว่าห้องครัว ตู้เสื้อผ้า และห้องน้ำ ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่ใช้งาน แต่คือการถ่ายทอดรสนิยมและวิถีชีวิตในแบบที่เป็นตัวคุณ THG Paris แบรนด์ไอคอนิกจากฝรั่งเศส รังสรรค์อุปกรณ์ห้องน้ำให้เป็นศิลปะที่ปรับแต่งได้ตามรสนิยมเฉพาะตัว Composit แบรนด์ชั้นนำจากอิตาลี ถ่ายทอดความหรูหราผ่านงานฝีมือ ผลิต 100% ในอิตาลี
มอบอิสระไร้ขีดจำกัดในการออกแบบห้องครัวและตู้เสื้อผ้า ตอกย้ำความหมายใหม่ของความหรูหรา ที่ไม่ใช่แค่ของตกแต่ง แต่คือศิลปะเพื่อชีวิตประจำวันอย่างแท้จริงการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และนางณินทิรา โสภณพนิช กรรมการ บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ร่วมเป็นสักขีพยานและเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ คริสตัลโฮม ลักซ์เซอรีแอทลีฟวิง CDC เมื่อเร็วๆนี้