รอบรั้วการตลาด : กรุงไทยพานิชประกันภัย ครบรอบ 72 ปี เดินหน้าสู่สังคมแห่งการแบ่งปัน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : กรุงไทยพานิชประกันภัย ครบรอบ 72 ปี เดินหน้าสู่สังคมแห่งการแบ่งปัน

Date Time: 5 ต.ค. 2568 05:30 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

เคพีไอ ครบรอบ 72 ปี เดินหน้าสู่สังคมแห่งการแบ่งปัน ผ่านโครงการ 72 ปี เคพีไอ รวมพลังแห่งการให้ ชวนลูกค้าร่วมบุญบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล

Latest


บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ก้าวสู่ปีที่ 72 บริษัทประกันวินาศภัยไทยในเครือธนาคารกรุงไทย ได้พัฒนาและเติบโตมาอย่างต่อเนื่องสร้างความมั่นคงทางธุรกิจ เพื่อตอบแทนในความไว้วางใจของลูกค้าและยังคงเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรที่ทันสมัย โปร่งใส ควบคู่ไปกับการใส่ใจเพื่อตอบแทนสู่สังคมอย่างยั่งยืน

โดยในวาระครบรอบ 72 ปี เคพีไอ พร้อมเดินหน้าสานต่อพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กิจกรรมพิเศษ โครงการ  72 ปี เคพีไอ รวมพลังแห่งการให้ เชิญชวนลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยร่วมบริจาคเพื่อโรงพยาบาลน่าน ที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม และโรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดสุรินทร์ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุปะทะ ทุก 1 กรมธรรม์ที่ซื้อในวันที่ 1 กันยายน 2568 ได้ร่วมบริจาค 72 บาท รวมเงินบริจาคจากโครงการนี้ 200,000 บาท 


ทั้งนี้เคพีไอ เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อมและการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยยึดหลักการดูแล ในทุกมิติ ไม่เพียงแต่ดูแลความมั่นคงให้กับลูกค้าผ่านกรมธรรม์ประกันภัย แต่ยังส่งต่อการดูแลไปยังชุมชนและสังคมไทยในวงกว้าง ทุกความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้ คือแรงบันดาลใจให้ เคพีไอ ทุ่มเทสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมต่อไปอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าการดูแลไม่ใช่เพียงคำมั่นสัญญาทางธุรกิจ แต่คือภารกิจในการสร้างคุณค่าแก่สังคมไทยอย่างยั่งยืน
 


The 1 to The World : ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน  หรือ เฮียวิทย์  กูรูด้านประวัติศาสตร์โลกและผู้ดำเนินรายการชื่อดัง และ  คุณเผย–วีณารัตน์ เลาหภคกุล ผู้ประกาศข่าวและกูรูด้านต่างประเทศ ทั้งคู่ไม่เพียงเป็นสามีภรรยา แต่ยังเป็น  คู่คิด ที่หลงใหลการเดินทาง การเรียนรู้ และการแบ่งปันมุมมองต่อสังคม จึงสะท้อนภาพคู่รักนักคิด ผู้ใช้ชีวิตแบบ Global Citizens ที่เป็นแรงบันดาลใจด้านการใช้ชีวิตและการเดินทาง ทั้งคู่เชื่อว่าการท่องเที่ยวไม่ใช่เพียงการพักผ่อน แต่คือการใช้ชีวิตและสร้างความทรงจำ โดยมีอีกหนึ่งเพื่อนร่วมทาง ก็คือ สิทธิพิเศษ  The 1 to The World ที่พร้อมมอบความสะดวกสบายและสิทธิพิเศษเหนือระดับให้กับสมาชิก The 1 ในทุกที่ทั่วโลก


คว้ารางวัลใหญ่ : สายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ คว้ารางวัล  HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2025 – Thailand  ตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรในการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่ดีและให้ความสำคัญกับความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงานอย่างต่อเนื่อง รางวัลอันทรงเกียรตินี้มอบโดย HR Asia นิตยสารด้านทรัพยากรบุคคลชั้นนำของเอเชีย ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในรางวัลที่ทรงอิทธิพลที่สุดด้านความเป็นเลิศของสถานที่ทำงานในภูมิภาค 

โดยมีการคัดเลือกจากผลสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน การประเมินวัฒนธรรมองค์กร และการปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่สะท้อนเสียงและประสบการณ์จริงของบุคลากร ที่เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เราเชื่อว่าพนักงานคือหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ 


AIA+ Go Green : เอไอเอ ประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรด้านความยั่งยืนอย่าง กรุงเทพมหานคร และศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา (EEC) เดินหน้าสานต่อแคมเปญ AIA+ Go Green ปีที่ 2 ภายใต้สโลแกน AIA+ พลัสชีวิตดี ๆ ให้คุณ ร่วมรณรงค์การทำ ธุรกรรมแบบไร้กระดาษ (Paperless Transactions) โดยเชิญชวนให้ลูกค้าสมัครใช้บริการ E-Document (เอกสารอิเล็กทรอนิกส์) และ E-Receipt (ใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์) ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+   

โดยทุก ๆ 10 กรมธรรม์ เอไอเอ จะปลูกต้นไม้เพิ่มหนึ่งต้น พร้อมตั้งเป้าหมาย 100,000 กรมธรรม์ หรือเท่ากับ 10,000 ต้น ทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะสามารถช่วยลดการใช้กระดาษได้มากกว่า 400,000 แผ่นต่อปี เทียบเป็นจำนวนต้นไม้ถึง 48 ต้น ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน ESG ของ เอไอเอ เพื่อมุ่งสร้างสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้คนและสังคมไทย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ