รอบรั้วการตลาด : ชิงเต่า คาราบาว นามยง พร้อมลุยธุรกิจเครื่องดื่มครบวงจร

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : ชิงเต่า คาราบาว นามยง พร้อมลุยธุรกิจเครื่องดื่มครบวงจร

Date Time: 29 ก.ย. 2568 05:00 น.

Video

เมื่อเด็ก ป.6 (11 ขวบ) สร้างรายได้ "หลักแสน" แซงหน้าคนทำงาน! l Money Secret EP.12

Summary

ชิงเต่า คาราบาว และนามยง ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ลุยธุรกิจเครื่องดื่มครบวงจรในไทยและจีน

Latest


ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างเบียร์ชิงเต่า ร่วมกับ บริษัท โรงเบียร์ตะวันแดง 1999 จำกัด, บริษัท ไทย ไชน่า เบฟเวอร์เรจ จำกัด และ บริษัท ชิงเต่า เบียร์ (ฮ่องกง) เทรดดิ้ง จำกัด ครั้งนี้เป็นหมุดหมายสำคัญของทั้งสามบริษัท สะท้อนถึงมิตรภาพระหว่างไทย-จีน 

ทั้งนี้ขอชื่นชมอิทธิพลระดับโลกของแบรนด์เบียร์ชิงเต่า และความแข็งแกร่งของคาราบาวในตลาดไทยและต่างประเทศ รวมถึงศักยภาพด้านโลจิสติกส์ของบริษัท นามยง เทอร์มินัล ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างพลังความร่วมมือและยกระดับการค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศ

ดร.เทพรักษ์ เหลืองสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) เล่าย้อนถึงเส้นทางการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งก่อตั้งมากว่า 50 ปี ครอบคลุมธุรกิจโลจิสติกส์ การค้าระหว่างประเทศ สื่อสารมวลชน คมนาคม พลังงาน และสาธารณสุข โดยท่าเรือในเครือของบริษัทฯ เป็นท่าเรือขนส่งรถยนต์แบบโรลออนโรลออฟ (ro-ro) รายเดียวในประเทศไทย ติดอันดับที่ 4 ของโลก และอันดับที่ 2 ของเอเชีย มีการส่งออกรถยนต์มากกว่า 1.5 ล้านคันต่อปี 

พร้อมย้ำว่า ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–จีน ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทย ไชน่า เบฟเวอร์เรจ จำกัด ของนามยง เทอร์มินัล กับ บริษัทเบียร์ชิงเต่า และคาราบาว ถือเป็นสัญลักษณ์ของการยกระดับความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนสองประเทศ โดยพร้อมจะต่อยอดความร่วมมือด้านโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมเพื่อสนับสนุนโครงการอย่างเต็มที่


 นายเสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แบรนด์คาราบาวในฐานะผู้นำเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล (Functional Drink) ของไทย คาราบาวได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมและคุณภาพ และกำลังขยายตลาดไปต่างประเทศอย่างมั่นคง 

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ คาราบาวพร้อมจะอาศัยระบบช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของบริษัท ส่งเสริมการบูรณาการอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย-จีน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน

มิสเตอร์เจียง จงเสียง ประธานกรรมการบริษัทเบียร์ชิงเต่า กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงสะท้อนมิตรภาพ 50 ปีไทย-จีน แต่ยังเป็นก้าวสำคัญในการเร่งขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศของเบียร์ชิงเต่า เบียร์ชิงเต่าเข้าสู่ตลาดไทยตั้งแต่ทศวรรษ 1990 และตลอด 20 ปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับบริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) ขยายฐานตลาดอย่างมั่นคง 

ปัจจุบันมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายครอบคลุมร้านค้ากว่า 2,000 แห่งทั่วไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 100 ปีและอิทธิพลครอบคลุมกว่า 120 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก เบียร์ชิงเต่าพร้อมเปิดเส้นทางใหม่ในตลาดไทยและอาเซียน โดยอาศัยทรัพยากรช่องทางจัดจำหน่ายและเทคโนโลยีการผลิตของคาราบาว เพื่อรองรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เบียร์ระดับพรีเมียม และขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ

การลงนามครั้งนี้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับความร่วมมือเชิงลึกของทั้งสามฝ่าย ทั้งด้านเทคโนโลยี ตลาด แบรนด์ และเครือข่ายช่องทางจัดจำหน่าย นับเป็นก้าวใหม่ครั้งสำคัญของการขยายตลาดในอาเซียนของเบียร์ชิงเต่า


ลุยตลาดบ้านเมืองท่องเที่ยว : โฮมโปร รุกตลาดบ้านท้ายปีต่อเนื่อง ทุ่มงบ 113 ล้านบาท ฉลองโฉมใหม่ โฮมโปร กระบี่ (ที่บิ๊กซี) ขยายพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม 2 ชั้น รวมกว่า 6,720 ตร.ม. ตอบโจทย์การขยายตัวในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำ ยกระดับสู่ศูนย์รวมโซลูชันครบทั้งสินค้าและบริการเรื่องบ้าน ที่ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัย คนทำงาน และผู้ประกอบการ ด้วยโซน Hard Line – Soft Line ที่ครบครัน ตั้งแต่งานโครงสร้างจนถึงของแต่งบ้าน และมีสินค้า Private Brand by HomePro ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และคุณภาพ พร้อมเสิร์ฟโปรแรง 10 วันเต็ม ตั้งแต่ 26 กันยายน – 5 ตุลาคม 2568 นี้ ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทต่อเดือน


เอาใจวัยรุ่น : เบอร์ดี้ คาเฟ่ เนรมิตลานกิจกรรมสามย่านมิตรทาวน์เป็น Birdy Café Playground สนามเด็กเล่นสุดครีเอท ดึงพรีเซนเตอร์บอยแบนด์สุดฮอต ATLAS มาชวนคอกาแฟคนรุ่นใหม่เปิดประสบการณ์สุดว้าวกับกาแฟ 2 รสชาติใหม่พร้อมดื่ม เบอร์ดี้ คาเฟ่ คาราเมล มัคคิอาโต และ เบอร์ดี้ คาเฟ่ แบล็ค ยูซุ ที่ผสานกาแฟเข้มลงตัว สกัดด้วยเทคนิค Double Extraction มอบเอเนอร์จี้และพลังความสดชื่นโดนใจวัยรุ่น พร้อมชวนเหล่า Gen Z สนุกไปกับกิจกรรมและความบันเทิงสุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบจัดเต็ม


ช้อปขนมไหว้พระจันทร์ : เซ็นทรัลพัฒนา จัดงาน Mooncake Fest 2025 โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ดอกหอมหมื่นลี้ (Osmanthus) ไม้ดอกในวงศ์มะลิที่มีต้นกำเนิดจากแถบเทือกเขาหิมาลัย บานสะพรั่งทั่วเมืองจีนในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นสัญญลักษณ์แทนความรักเมื่อครอบครัวได้พร้อมหน้ากันอย่างอบอุ่น งานนี้จึงรวมขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษไส้ดอกหอมหมื่นลี้


 และขนมไหว้พระจันทร์สุดพรีเมียมจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ รวมกว่า 20 แห่ง ให้เลือกซื้อท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกในธีม สวนดอกหอมหมื่นลี้ใต้แสงจันทร์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 6 ตุลาคม 2568 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ