รอบรั้วการตลาด : หอแว่น จับกลุ่มคนเมือง ลุยสาขาใหม่ที่ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : หอแว่น จับกลุ่มคนเมือง ลุยสาขาใหม่ที่ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

Date Time: 20 ก.ย. 2568 03:00 น.

Video

อย่ากลัว! วิกฤติใหญ่ยังไม่เกิด หาโอกาสลงทุน กับ กวี ชูกิจเกษม | Thairath Money Night Stand EP.21

Summary

หอแว่น Better Vision เปิดสาขาใหม่ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ยกระดับพร้อมดูแลสายตาคนเมือง แบบ One-Stop-Service ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก

Latest


ดร. ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวหอแว่น Better Visionสาขาดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพสายตาคุณภาพสูงแบบครบวงจร (One-Stop-Service) ให้กับกลุ่มคนเมือง ผู้บริหารและครอบครัวในย่านธุรกิจ 

รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยในกรุงเทพฯ ด้วยทำเลที่เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนได้อย่างสะดวก  ที่นี่มุ่งเน้นการบริการที่แตกต่างจากร้านแว่นตาทั่วไป โดยมีทั้งการให้บริการตรวจวัดค่าสายตาเพื่อแก้ปัญหาด้วยแว่นตา เสริมด้วยการให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพดวงตาโดยนักทัศนมาตร (Optometrist) ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสายตาและการมองเห็น 

พร้อมเทคโนโลยีและเครื่องมือมาตรฐานระดับสากลสามารถตรวจประเมินสุขภาพตาส่วนสำคัญในการมองเห็น รวมถึงคัดกรองภาวะต่าง ๆ เช่น ความเสี่ยงต้อกระจก หากพบความผิดปกติจากการตรวจประเมินสามารถส่งต่อจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อการรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมให้บริการฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

โดย หอแว่น Better Vision ได้ร่วมมือกับ TRSC International Eye and Vision Center เป็นการผสานจุดแข็งความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 องค์กร จากความตั้งใจเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพดวงตาได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงร้านขายแว่น พร้อมดูสุขภาพตาอย่างลึกซึ้งครบวงจร 


ทั้งนี้สามารถเข้าถึงง่าย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่เชื่อว่า คุณภาพการมองเห็น คือพื้นฐานของคุณภาพชีวิตที่ดี โดยบรรยากาศภายในถูกออกแบบให้สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ทั้งในด้านความเชี่ยวชาญและครบวงจรในการดูแลสุขภาพตา และที่นี่ยังรวบรวมกรอบแว่นตา และเลนส์จากแบรนด์ไฮเอนด์ชั้นนำระดับโลกอีกด้วย

สำหรับหอแว่น Better Vision สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค พร้อมเปิดประสบการณ์การดูแลสายตาด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เช่น Nidek Intelligent Refractor เครื่องตรวจสายตาที่แม่นยำสูงสุดระดับโลก Slit Lamp กล้องจุลทรรศน์พิเศษสำหรับตรวจสุขภาพตาและโรคตาต่างๆ Galilei G4 เครื่องประเมินกระจกตาและโครงสร้างตาส่วนหน้า Virtual Reality (VR) Eye Tracking 

เพื่อออกแบบเลนส์ที่สบายตาสำหรับแต่ละบุคคล Leica Eyecare Application เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่สามารถวัดค่าพารามิเตอร์ได้ละเอียด และ แม่นยำ สามารถจำลองความหนาของเลนส์ก่อนทำการสั่งทำ และจำลองความกว้างของมุมมองเลนส์ให้เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เป็นเทคโนโลยีที่ให้บริการที่นี่เพียงแห่งเดียว 

โดยนักทัศนมาตรและผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการประเมินคุณวุฒิวิชาชีพระดับประเทศ ตามมาตรฐานสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) สมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการประเมินมาตรฐานที่ครอบคลุมทั้งการสอบภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ และการสัมภาษณ์เชิงลึก เพื่อวัดทักษะที่จำเป็นในงานช่างวัดสายตาอย่างรอบด้าน โดยหอแว่น Better Visionเป็นร้านแว่นตาเชนแรกที่ผ่านการขั้นตอนประเมินนี้ 


ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกแว่นตาของหอแว่น Better Vision มีหน้าร้านทั่วประเทศ 108 สาขาตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจสำคัญ ภายในศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ มีการปรับรูปแบบร้านให้สอดรับกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค  จุดเด่นสำคัญที่ทำให้แตกต่างจากร้านแว่นตาทั่วไป คือ มาตรฐานความเชี่ยวชาญโดยทีมงานมืออาชีพ และผู้จัดการร้านที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี เพื่อดูแลทุกปัญหาสายตาได้อย่างตรงจุด 

ด้านกลยุทธ์การตลาดหอแว่น Better Visionสาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เน้นสร้างประสบการณ์การดูแลสุขภาพตา เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความเป็น Vision Expert Solution ของแบรนด์ให้ชัดเจน และต่อเนื่องในทุก Touchpoint ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาออนไลน์ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล สื่อใน-นอกร้านทั้งภาพ เสียง และอินเตอร์แอคทีฟ 

รวมถึงประสบการณ์การให้บริการจริงจากนักทัศนมาตรและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมความแกร่งของแบรนด์  และเป็นแนวทางสำคัญในการต่อยอดสู่การเปิดสาขาใหม่ในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ 

โดยสาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค  จะเป็นต้นแบบของประสบการณ์ใหม่ที่ลูกค้าจะจดจำ และเชื่อมั่นในระยะยาว เนื่องจากเป็นทำเล Strategic Location ที่เหมาะสมจะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักได้ง่ายขึ้น และมีศักยภาพในการสร้างยอดขายที่สูงขึ้น ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจของแบรนด์ในอนาคต

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในระยะ 5 ปีข้างหน้า คือการปรับโฉมและยกระดับประสบการณ์หน้าร้านให้พรีเมียมมากขึ้น ผ่านการรีโนเวทสาขาเดิมให้มีบรรยากาศ (ambience) ที่เชิญชวนและดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาสัมผัส แม้ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าในทันที แต่สามารถเข้ามารับรู้ถึงคุณค่าของการดูแลสายตาได้ โดยหอแว่น Better Vision

พร้อมจะก้าวสู่การเป็น Vision Expert Solution ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เพียงร้านขายแว่น แต่เป็น Holistic Wellness ด้านสุขภาพตา ที่ครบถ้วนทั้งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างยอดเยี่ยม เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสายตาที่เหนือระดับให้กับลูกค้าในทุกมิติ


แสงวิสัยทัศน์ : บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (KAsset) ร่วมกับลอมบาร์ดโอเดียร์ (Lombard Odier) สถาบันการเงินระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ในฐานะพันธมิตรที่ปรึกษาด้านการลงทุนเพื่อความยั่งยืน จัดงานสัมมนา Decoding Global Sustainability Practices : The Implications for Thailand 

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการบลจ.กสิกรไทย (KAsset) และ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย (KBank)เป็นประธานในงาน และมร.อูแบร์ เคลเลอร์ (ที่ 4 จากซ้าย) Senior Managing Partner, Lombard Odier แสดงวิสัยทัศน์ภายใต้หัวข้อ Sustainability in the World of Asset Owners and Asset Managers 

รวมถึงดร.ศรพล ตุลยเสถียร รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแสดงวิสัยทัศน์ในระดับนโยบายของตลาดทุนไทยต่อการเปลี่ยนผ่านอย่างยั่งยืนรวมถึงการเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งจาก LombardOdier Investment Managersสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ KAsset ณ โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตันกรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้


ยกระดับเครื่องสำอางไทย : กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ดำเนินการตามนโยบายดีพร้อมคอมมูนิตี้ ที่นี่มีแต่ให้ ของ นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในการสนับสนุนพลัง Soft Power ของประเทศไทย โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาด และการสร้างภาพลักษณ์ในอุตสาหกรรมแฟชั่น สาขาอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงามไทย ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้ทักษะ คำปรึกษาแนะนำ การวิเคราะห์ทดสอบในห้องปฏิบัติการเพื่อยกระดับและสร้างการรับรู้ พร้อมผลักดันให้เกิด Hero Brand 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ