
นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลา โรช-โพเซย์ มีต้นกำเนิดจาก Rene Levayer หรือ เรอเน เลอวาเยร์ เภสัชกรชาวฝรั่งเศส ที่ได้ก่อตั้งแบรนด์ ลา โรช-โพเซย์ โดยมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะใช้น้ำแร่ธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ นำมาเป็นหัวใจสำคัญสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผิวที่บอบบาง และผิวที่มีปัญหาอย่างแท้จริง
ทั้งยังได้ทุ่มเทรังสรรค์นวัตกรรมจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่แพทย์ผิวหนังให้การรับรอง ภายใต้ปรัชญาที่ว่า สุขภาพผิวสำคัญกว่าแค่ความงาม แต่ยังส่งผลต่อคุณภาพชีวิตโดยองค์รวม เพื่อมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาผิวที่กระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้คน ครั้งนี้ ลา โรช-โพเซย์ ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี จัดงานนิทรรศการ Life-Changing House Since 1975
ย้อนรอยความสำเร็จตลอด 50 ปี แห่งความมุ่งมั่นและนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยวิทยาศาสตร์ ซึ่งตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ลา โรช-โพเซย์ ได้ยึดมั่นในพันธกิจสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก ด้วยการทำงานร่วมกับแพทย์ผิวหนังอย่างใกล้ชิด รวมถึงความไว้วางใจที่สั่งสมระหว่าง แบรนด์-แพทย์ผิวหนัง-ผู้บริโภค
ทั้งหมดนี้เป็นรากฐานสำคัญที่ผลักดันให้แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ได้รับการยอมรับให้เป็นแบรนด์เวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังแนะนำมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยมีบทบาทสำคัญในการดูแลผิวหลากหลายปัญหา ได้แก่ สิว, การปกป้องจากรังสียูวี, การฟื้นฟูผิว, ความกระจ่างใส, การต่อต้านริ้วรอย และการดูแลผิวจากผลข้างเคียงของการรักษามะเร็ง
ล่าสุดลา โรช-โพเซย์ ประกาศพร้อมเดินหน้าสู่อนาคตในอีก 50 ปีข้างหน้า ด้วยนวัตกรรมดูแลผิวที่ล้ำสมัย ตอกย้ำจุดยืนในฐานะแบรนด์เวชสำอาง เพื่อทุกคนในครอบครัวที่มีปัญหาผิวโดยมีเป้าหมายสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตผ่านการดูแลผิวอย่างลึกซึ้งและตรงจุด ครอบคลุมทุกช่วงวัยตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 100 ปี
โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือ โปรแกรม SPOTSCAN เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาผิวด้วย AI ที่ช่วยเชื่อมต่อผู้บริโภคเข้ากับคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังมีนวัตกรรมโมเลกุล MELASYL ซึ่งเป็นก้าวใหม่ในการจัดการปัญหาจุดด่างดำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านพันธกิจหลักของลา โรช-โพเซย์ มุ่งมั่นเพื่อสังคม โดยมุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างนวัตกรรมและมนุษยธรรม พร้อมนำเสนอแนวทางการดูแลผิวที่ล้ำสมัย ผสานพลังของวิทยาศาสตร์เข้ากับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความเป็นมนุษย์ ด้วยแผนงานสำคัญเพื่อ เปลี่ยนชีวิต ของผู้คนและโลกอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย ความมุ่งมั่นเพื่อสังคม
เช่น การจัดทำโครงการเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผ่านโครงการ Cancer Support เพื่อสนับสนุนผู้ป่วยและผู้ดูแล ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ และส่งมอบกำลังใจแด่ผู้ป่วยมะเร็งและครอบครัวด้วยความเชื่อเรื่อง Healing Power of Touch และความมุ่งมั่นเพื่อโลก ที่มุ่งสู่ความยั่งยืนด้วยการผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในโรงงาน โดยใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นมา พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล 100% ภายในปี 2030
นอกจากนี้ ลา โรช-โพเซย์ ยังได้ประกาศแผนรุกตลาดประเทศไทย ด้วยเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งใน 3 ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำพันธกิจหลักของ ลา โรช-โพเซย์ ที่ว่า สุขภาพผิวสำคัญกว่าแค่ความงาม แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพใจและคุณภาพชีวิต ผ่านแนวทางสำคัญ ได้แก่ 1. ส่งต่อความรู้โดยตรง ผ่านแคมเปญให้ความรู้เกี่ยวกับโรคผิวหนังและการดูแลผิวอย่างถูกวิธี
2.การใช้พลังของอินฟลูเอนเซอร์ ถ่ายทอดข้อมูลทางการแพทย์ในรูปแบบเข้าใจง่าย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล 3.ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ (HCPs) ให้ความรู้เชิงลึก และคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังสู่สาธารณชน 4.การให้ความรู้ความเข้าใจในการเข้าถึงการดูแลผิว โดยเฉพาะในพื้นที่ที่แพทย์ผิวหนังยังไม่ครอบคลุม ผ่านช่องทางออนไลน์ และคอนเทนต์ทางการแพทย์ที่เข้าถึงง่ายอีกด้วย
ศูนย์จัดแสดงเทคโนโลยี : บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI จับมือ ซัมซุง ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก เปิดตัว Samsung Business Experience Studio พื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนชั้น 3 ของโครงการคิงสแควร์ คอมมูนิตี้ มอลล์ ภายใต้การบริหารของเครือสหพัฒน์ บนพื้นที่กว่า 898 ตารางเมตร เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจ ผ่านการนำเสนอโซลูชันและคำปรึกษาจากซัมซุงแบบครบวงจร
รีแบรนด์ซานตา เฟ่ : บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด หรือ FAB เปิดแนวรุกแรก หลังการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors), บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA และ ปิยะเลิศ ใบหยก หรือ เบียร์ ใบหยก รีแบรนด์ร้านอาหารซานตา เฟ่ (Santa Fe) กลุ่มร้านอาหารแรกสู่แบรนด์สเต๊กแนวไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด Happy Steak อิ่มความสุขเต็มๆ คำ เน้นสื่อสารภาพลักษณ์เข้าถึงง่าย สร้างสีสันและสนุกรองรับฐานคนรุ่นใหม่ เผยโฉมร้านครั้งแรกที่ สยามสแควร์ ซอย 10 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
SHOP MISSION : ห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารยูโอบี มอบดีลสุดคุ้ม เอาใจสายช้อป ตลอดเดือนกันยายน กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ “SHOP MISSION” ภารกิจช้อปสุดให้โลกรู้ พบพาเหรดแบรนด์สินค้าชั้นนำ ลดสูงสุด 70% และเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกบัตร M CARD, บัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA และ บัตรเครดิต UOB รับคืนรวมสูงสุด 16,000 บาท ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 25 กันยายน 2568 ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์