รอบรั้วการตลาด: ACU PAY เผยคนไทยใช้จ่ายผ่าน E-Wallet เพิ่มขึ้น

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: ACU PAY เผยคนไทยใช้จ่ายผ่าน E-Wallet เพิ่มขึ้น

Date Time: 4 ส.ค. 2568 05:11 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

ACU PAY เผยคนไทยใช้จ่ายผ่านอี-วอลเล็ตเพิ่มขึ้น ผุดแคมเปญใหม่กระตุ้นคนเจน Z หวังขึ้นแท่นท็อป 2 ดันยอดผู้ใช้งานให้โตกว่า 100%

Latest


นายรองนะรงค์ ศศิพงศ์พรรณ กรรมการบริษัท CEO บริษัท เอซียู เพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเติบโตของธุรกิจบริการธุรกรรมการเงินผ่านแอปพลิเคชัน หรือ E-Wallet มีมากขึ้น ซึ่งการใช้เงินสดนั้นถูกแทนที่ด้วยระบบชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มดิจิทัลหลากรูปแบบ จากหลายค่ายผู้ให้บริการ ส่งผลให้แนวโน้ม สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว   

โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ในประเทศไทยที่มีความชัดเจนด้านพฤติกรรมการใช้สมาร์ตโฟนเพื่อทำธุรกรรม แพลตฟอร์ม ACU PAY E-wallet ของเราจึงออกแบบให้ใช้งานง่าย มีดีลและสิทธิพิเศษหลากหลายที่ผ่านมา เราร่วมมือกับร้านค้าพันธมิตรชั้นนำกว่า 7,600 จุดทั่วประเทศ ทำให้ฐานผู้ใช้งานของเราเติบโตต่อเนื่องในช่วงเวลาอันสั้น   

ปัจจุบันแม้สถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงนี้จะค่อนข้างท้าทายสำหรับผู้ประกอบการ แต่เรากลับมองเห็นเป็นโอกาสในการขยายบริการ เราได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ มีแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายอย่าง Friends Invite Friends ชวนเพื่อนมาดาวน์โหลดผ่านโค้ดเชิญ รับส่วนลดไปใช้ในแอปฯ มีแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ใช้งานใหม่ มีดีลส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายจากพันธมิตรทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ยิ่งระบบหลังบ้านใช้งานง่ายเท่าไหร่ก็ยิ่งเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากเท่านั้น 

"คนยุคใหม่ใช้สมาร์ตโฟน เพื่อทำทุกอย่าง ทั้งซื้อของ สั่งอาหาร ดูหนัง และแน่นอนคือ ใช้จ่าย เราจึงออกแบบแอปพลิเคชันให้เป็น All-in-One Wallet ที่ไม่ใช่แค่จ่ายเงิน แต่รวมถึงความคุ้มค่า และให้มากกว่า ที่เงินสดให้ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแต้มสะสม คูปอง ส่วนลด หรือดีลพิเศษในแต่ละวัน คำว่า จ่ายเหมือนกัน แต่ได้ไม่เท่ากัน กลายเป็นเรื่องจริงในยุคนี้" 

นอกจากความโปร่งใสและประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายดายก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน โดยในแง่ของการตลาดเราตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปี ACU PAY จะขึ้นเป็นท็อป 2 ของผู้นำตลาดอี-วอลเล็ตในไทยให้ได้ ทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้งานและมูลค่าธุรกรรม และขยายสู่ภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้ โดยในปี 2568 บริษัทตั้งเป้าเติบโตกว่า 100% และจะขยายฐานผู้ใช้งานให้ถึง 2,000,000 ราย 

พร้อมขยายเครือข่ายร้านค้าและพันธมิตรมากกว่า 20,000 จุดทั่วประเทศ รวมไปถึงในอีกไม่นาน ACU PAY มีแพลนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรอีกมากมาย เพื่อขยาย Ecosystem ให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน เที่ยว เดินทาง หรือชำระบิลด้วย

ล่าสุดเราได้มีกิจกรรมจับรางวัลผู้โชคดีในแคมเปญ มหาเฮงเปย์ใหญ่! อั่งเปาล้านแตกทองคำแจกจริง กับ ACU PAY โดยเรายังมีการจับรางวัลอีก 2 รอบในปี 68 นี้อีกด้วย


เทสโต้รสใหม่ : เทสโต มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ ภายใต้การบริหารของ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือบีเจซี เปิดตัวมันฝรั่งรสชาติใหม่ครั้งแรกในไทย Tasto x MagMag พร้อมแหวกทุกกฎกับอะไรใหม่ ๆ ด้วยมันฝรั่งแท้ทอดกรอบรสบ๊วย ที่มีชิ้นบ๊วยจริงในซอง เทสต์ไม่ซ้ำใครกับ 2 รสชาติ ได้แก่ เทสโต รสบ๊วยคืนชี(พ) แผ่นเรียบ เปรี้ยวจี๊ด อร่อยตาตื่น และเทสโต รสบ๊วยเผ็ดซี้ด แผ่นเรียบ เปรี้ยวจี๊ดเผ็ดปลาย เคี้ยวมันส์หยุดไม่ได้ มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 42 กรัม ราคา 22 บาท และขนาด 68 กรัม ราคา 32 บาท

นำร่องโครงการจัดการขยะ : บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN เปิดตัว โครงการ Metro Mall Go Green นำร่องการจัดการขยะ และส่งเสริมการใช้ชีวิตแบบ Zero Waste ภายในพื้นที่ Metro Mall ในสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมด้านสิ่งแวดล้อมผ่านความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และประชาชน ณ Metro Mall ทุกสาขา


รุกตลาดรองเท้า : สหพัฒนพิบูล หรือ SPCเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่จัดจำหน่าย ล่าสุดจับมือ Adidas รุกตลาดรองเท้า-อุปกรณ์กีฬาในต่างจังหวัด ด้วยเครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วประเทศที่แข็งแกร่ง ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพระดับโลกได้ง่ายขึ้น ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและแฟชันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ