RAGTAG แฟชั่นลักชัวรี่มือสองญี่ปุ่นบุกไทย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

RAGTAG แฟชั่นลักชัวรี่มือสองญี่ปุ่นบุกไทย

Date Time: 24 ก.ค. 2568 06:17 น.

Summary

ผู้นำตลาดแฟชั่นมือสองระดับลักชัวรี่จากญี่ปุ่น เปิดตัวสาขาแรกในไทยที่ One Bangkok ชูจุดแข็งคัดสรรแบรนด์เนมคุณภาพ พร้อมดันแนวคิด Circular Fashion เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสไตล์และความยั่งยืน

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายฮายาโตะ โมเทกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ สห (ประเทศไทย) จำกัด RAGTAG (แร็กแท็ก) ร้านแฟชั่นลักชัวรี่มือสองจากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ได้สาขาแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่โครงการ One Bangkok เจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่รักแฟชั่นคุณภาพสูง พร้อมตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและแนวคิด Circular Fashion ซึ่งเป็นการใช้สินค้าอย่างคุ้มค่าในรูปแบบที่มีสไตล์และยั่งยืน

    

การเข้ามาในตลาดไทยครั้งนี้ เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง “เวิลด์ กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นของญี่ปุ่น กับ “สหกรุ๊ป” โดยมี บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นหัวหอกหลักของฝั่งไทย วางกลยุทธ์ให้ RAGTAG เป็นแบรนด์นำเทรนด์ Pre-owned Fashion ที่เน้นดีไซน์ระดับโลกและคุณภาพสินค้าที่คัดสรรอย่างพิถีพิถันจากญี่ปุ่น


“แม้เศรษฐกิจจะไม่เอื้ออำนวย แต่ผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ยังคงต้องการสินค้าคุณภาพดี และเริ่มเปิดใจรับแฟชั่นมือสองมากขึ้น เราเห็นศักยภาพตรงนี้ชัดเจนจากการเปิด Pop-up Store ก่อนหน้านี้ และตัดสินใจเปิดร้านถาวรเป็นจุดเริ่มต้นในการขยายธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นแนวโน้มเดียวกับที่ญี่ปุ่นที่เริ่มเป็นกระแสหลังจากเกิดโควิด-19 ทำให้ตลาดแฟชั่นลักชัวรี่มือสองเติบโตในระดับสูงมาก” นายฮายาโตะกล่าว


RAGTAG เริ่มต้นธุรกิจในญี่ปุ่นเมื่อปี 2528 ที่ย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว และปัจจุบันมีสาขากว่า 24 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น สินค้าที่วางจำหน่ายมีมากกว่า 5,000 แบรนด์ ครอบคลุมเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับระดับดีไซเนอร์ โดยทุกชิ้นผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่น เพื่อให้มั่นใจว่าได้มาตรฐานเดียวกันกับร้านในญี่ปุ่น


หลังเปิดร้านแรก ยังมีแผนขยายภายใน 3-5 ปีข้างหน้ากว่า 10 สาขา และขยายช่องทางขายผ่านออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาแฟชั่นคุณภาพ คุ้มค่า และยั่งยืน


การเปิดตัว RAGTAG ในไทยจึงไม่ใช่เพียงแค่การขายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง แต่เป็นการวางรากฐานแฟชั่นรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ทั้งในมิติของแฟชั่น เทรนด์ และความยั่งยืน



Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ