เบอร์เกอร์คิง ชี้กำลังซื้อฝืด เบรกแผนเปิดสาขาใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เบอร์เกอร์คิง ชี้กำลังซื้อฝืด เบรกแผนเปิดสาขาใหม่

Date Time: 24 ก.ค. 2568 07:03 น.

Summary

เบอร์เกอร์คิง เดินเกมรุกครึ่งปีหลัง เปิดตัวเมนูคุ้มค่า เริ่มต้น 35 บาท รับกำลังซื้อชะลอตัว ปล่อยแคมเปญ BURGER KING x NARUTO เจาะตลาดคออนิเมะ ปรับแผนลดรอบคืนทุนร้านใหม่จาก 5 ปีเหลือ 3 ปี

Latest

รอบรั้วการตลาด : เมืองไทยประกันชีวิต ส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุ่นใจข้ามปีเพียง 20 บาท

นายอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผู้บริโภคยังระมัดระวังการใช้จ่าย ทำให้บริษัทต้องชะลอแผนการขยายสาขา จากที่เคยเปิดปีละ 10–15 สาขา เหลือเพียง 4–5 สาขาในปีนี้ โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 102 สาขาทั่วประเทศ


อย่างไรก็ตาม บริษัทเน้นยุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน โดยเร่งรอบคืนทุนให้เร็วขึ้น จากเดิม 7 ปี เหลือ 5 ปีในช่วงโควิด และขณะนี้ตั้งเป้าให้เหลือเพียง 3 ปี พร้อมเดินหน้าเพิ่มยอดลูกค้าเฉลี่ยต่อสาขาให้เติบโตอย่างยั่งยืน 10–12% ต่อปี มากกว่าการขยายปริมาณสาขาเพียงอย่างเดียว

    

เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เบอร์เกอร์คิงได้ออกชุดเมนู “Value for Money” เริ่มต้นที่ 39 บาท เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ในราคาประหยัดมากขึ้น

 


ขณะเดียวกัน เบอร์เกอร์คิงยังเดินหน้าแคมเปญการตลาดใหญ่ครั้งแรกในไทย ภายใต้ความร่วมมือ “BURGER KING x NARUTO” กับการ์ตูนอนิเมะระดับโลก “นารูโตะ” ผ่านเมนูพิเศษอย่าง “นารูโตะ วอปเปอร์” ทั้งขนาดปกติ จูเนียร์ และดับเบิล รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มสีส้มสดใส ตามธีมตัวละคร พร้อมเปิดตัวฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้จำนวนจำกัด เพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์ และ Toy Set สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 2,000 ชุด เจาะกลุ่มนักสะสม คอมมูนิตี้คนรักอนิเมะ และกลุ่ม Gen Y–Z


อีกไฮไลต์คือการพลิกโฉมร้านสาขารัชดาเป็น “คอนเซปต์สโตร์ธีมนินจา” แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่และสร้างกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย คาดว่าแคมเปญจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มทราฟฟิกหน้าร้าน และดันยอดขายช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโตได้ตามเป้า

   


 

“เรามองว่าการสร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้าผ่าน Pop Culture และความทรงจำในวัยเด็ก เป็นกลยุทธ์สำคัญในยุคที่ผู้บริโภคต้องการมากกว่าราคาและคุณภาพ แคมเปญนี้จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของเบอร์เกอร์คิงในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง” นายอานัสกล่าว


 แคมเปญ “BURGER KING x NARUTO” เปิดให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ธีมนินจา พร้อมลิ้มรสเมนูพิเศษและสะสมฟิกเกอร์ได้แล้ววันนี้ – 31 ส.ค. 2568 ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงสาขาที่ร่วมรายการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และเฟซบุ๊ก Burger King Thailand




Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ