เบอร์เกอร์คิง ชี้กำลังซื้อฝืด เบรกแผนเปิดสาขาใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เบอร์เกอร์คิง ชี้กำลังซื้อฝืด เบรกแผนเปิดสาขาใหม่

Date Time: 24 ก.ค. 2568 07:03 น.

Summary

เบอร์เกอร์คิง เดินเกมรุกครึ่งปีหลัง เปิดตัวเมนูคุ้มค่า เริ่มต้น 35 บาท รับกำลังซื้อชะลอตัว ปล่อยแคมเปญ BURGER KING x NARUTO เจาะตลาดคออนิเมะ ปรับแผนลดรอบคืนทุนร้านใหม่จาก 5 ปีเหลือ 3 ปี

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผู้บริโภคยังระมัดระวังการใช้จ่าย ทำให้บริษัทต้องชะลอแผนการขยายสาขา จากที่เคยเปิดปีละ 10–15 สาขา เหลือเพียง 4–5 สาขาในปีนี้ โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 102 สาขาทั่วประเทศ


อย่างไรก็ตาม บริษัทเน้นยุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน โดยเร่งรอบคืนทุนให้เร็วขึ้น จากเดิม 7 ปี เหลือ 5 ปีในช่วงโควิด และขณะนี้ตั้งเป้าให้เหลือเพียง 3 ปี พร้อมเดินหน้าเพิ่มยอดลูกค้าเฉลี่ยต่อสาขาให้เติบโตอย่างยั่งยืน 10–12% ต่อปี มากกว่าการขยายปริมาณสาขาเพียงอย่างเดียว

    

เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เบอร์เกอร์คิงได้ออกชุดเมนู “Value for Money” เริ่มต้นที่ 39 บาท เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ในราคาประหยัดมากขึ้น

 


ขณะเดียวกัน เบอร์เกอร์คิงยังเดินหน้าแคมเปญการตลาดใหญ่ครั้งแรกในไทย ภายใต้ความร่วมมือ “BURGER KING x NARUTO” กับการ์ตูนอนิเมะระดับโลก “นารูโตะ” ผ่านเมนูพิเศษอย่าง “นารูโตะ วอปเปอร์” ทั้งขนาดปกติ จูเนียร์ และดับเบิล รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มสีส้มสดใส ตามธีมตัวละคร พร้อมเปิดตัวฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้จำนวนจำกัด เพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์ และ Toy Set สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 2,000 ชุด เจาะกลุ่มนักสะสม คอมมูนิตี้คนรักอนิเมะ และกลุ่ม Gen Y–Z


อีกไฮไลต์คือการพลิกโฉมร้านสาขารัชดาเป็น “คอนเซปต์สโตร์ธีมนินจา” แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่และสร้างกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย คาดว่าแคมเปญจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มทราฟฟิกหน้าร้าน และดันยอดขายช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโตได้ตามเป้า

   


 

“เรามองว่าการสร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้าผ่าน Pop Culture และความทรงจำในวัยเด็ก เป็นกลยุทธ์สำคัญในยุคที่ผู้บริโภคต้องการมากกว่าราคาและคุณภาพ แคมเปญนี้จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของเบอร์เกอร์คิงในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง” นายอานัสกล่าว


 แคมเปญ “BURGER KING x NARUTO” เปิดให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ธีมนินจา พร้อมลิ้มรสเมนูพิเศษและสะสมฟิกเกอร์ได้แล้ววันนี้ – 31 ส.ค. 2568 ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงสาขาที่ร่วมรายการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และเฟซบุ๊ก Burger King Thailand




Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ