รอบรั้วการตลาด : สคส. คว้ารางวัล GDCC ย้ำบทบาทผู้นำการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : สคส. คว้ารางวัล GDCC ย้ำบทบาทผู้นำการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

Date Time: 11 มิ.ย. 2568 05:00 น.

Video

Club Med แบรนด์รีสอร์ตหรูผู้มาก่อนกาล | BrandStory Exclusive EP.20

Summary

สคส. คว้ารางวัล GDCC ตอกย้ำบทบาทผู้นำด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมยกระดับแพลตฟอร์มภาครัฐสู่มาตรฐานสากล

Latest



พ.ต.อ. สุรพงศ์ เปล่งขำ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC กล่าวว่า เราได้รับรางวัล GDCC กับการขับเคลื่อนความเชื่อมั่น จากการพัฒนาแพลตฟอร์มภาครัฐ เพื่อรองรับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในยุคดิจิทัล จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.)

โดยรางวัลนี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของสำนักงานฯ ในการวางรากฐานกลไกการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่สอดรับกับนโยบายความมั่นคงไซเบอร์ของประเทศ พร้อมยกระดับระบบดิจิทัลภาครัฐสู่ความโปร่งใส ปลอดภัย และเชื่อถือได้ เราจะเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคลของประชาชนอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ยังมีบทบาทสำคัญในการลดต้นทุนภาครัฐ โดยช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่หน่วยงานรัฐเคยต้องจ่ายให้กับคอมเมอร์เชียลซอฟต์แวร์ราคาสูง ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังสนับสนุนแนวทางการรวมศูนย์หน่วยงานภาครัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และการบริหารจัดการข้อมูลในระดับประเทศอย่างเป็นระบบ

"สคส.หรือ PDPC จะยึดมั่นพันธกิจคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นหน่วยงานต้นแบบด้านการบริหารจัดการข้อมูลในยุคดิจิทัล ที่ไม่เพียงคุ้มครองสิทธิประชาชน แต่ยังส่งเสริมความเชื่อมั่นในระบบดิจิทัลของภาครัฐ เพื่ออนาคตที่มั่นคง โปร่งใส และยั่งยืนของประเทศ"

ปลุกสำนึกรักษ์ทะเลไทย- ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน นำโดย ดร.จิระวัฒน์ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายผู้จัดการใหญ่ นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ นายสุวิทย์ อินทรเฉลิม เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ และ นายสาโรจน์ โรจนสาโรจน์ ผู้จัดการภาค 3 ลูกค้าธุรกิจรายกลาง ต่างจังหวัด

พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานสมาชิก Bualuang Green Team และนักศึกษาโครงการฝึกอบรมพิเศษ ธนาคารคู่บ้านคู่เมือง (Student Internship Program หรือ SIP) รุ่น78 ร่วมกิจกรรม Bualuang Green Trip ครั้งที่ 2 เก็บขยะ ปลูกป่า ปล่อยปู มอบถุงยังชีพ ณ โครงการปักไม้ไผ่ชะลอคลื่นและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเล ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ ได้ร่วมกับองค์กรบริหารส่วนตำบลโคกขาม และสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8 เพื่อปลูกจิตสำนึกสร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และหวงแหนสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม ได้แก่ กิจกรรมปล่อยปู เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศและประชากรปูในธรรมชาติ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน จำนวน 1000 ต้น เพื่อสร้างแนวป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งและเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ เช่น กุ้ง ปูและปลา กิจกรรมเก็บขยะบริเวณริมฝั่งป่าชายเลน

เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบต่อสัตว์น้ำและพืชได้จำนวน 1,250 กิโลกรัม พร้อมกันนี้ธนาคารยังได้มอบอุปกรณ์ปล่อยพันธุ์ปู ชุดถังขยะแยกประเภท ให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม สำหรับนำไปใช้ในการทำกิจกรรมในพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่


เฉลิมฉลอง Pride Month : บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ร่วมกับศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างสรรค์ผลงาน Pride Crosswalk ทางม้าลายสีรุ้ง ซิกเนเจอร์ของสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจและสิทธิความเท่าเทียมสำหรับทุกคนด้วยนวัตกรรมสีทาถนนคุณภาพสูง TOA Roadline Paint ที่มีคุณสมบัติพิเศษด้านการยึดเกาะที่ดีเยี่ยมทั้งบนผิวถนนยางมะตอยและผิวถนนคอนกรีต ทนทานต่อสภาวะแวดล้อม คราบน้ำมัน คราบไข และคราบสกปรกต่างๆทำให้ Pride Crosswalk มีความคงทนและสวยงามยาวนาน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ