รอบรั้วการตลาด : LOAN DD ลุยตลาด ดึงนักลงทุนพร้อมเอเจนต์ เข้าสู่อสังหาฯ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : LOAN DD ลุยตลาด ดึงนักลงทุนพร้อมเอเจนต์ เข้าสู่อสังหาฯ

Date Time: 31 พ.ค. 2568 05:00 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

LOAN DD เดินหน้าสร้างเครือข่ายเอเจนต์ และนักลงทุน ดึงอสังหาริมทรัพย์เข้าสู่ธุรกิจ เพิ่มโอกาสการลงทุนใหม่ ปลอดภัย ได้ผลตอบแทนที่มั่นคง

Latest



นางสาวฐิติยา อัศวจินดาวัฒน์ นักธุรกิจที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดมายาวนาน ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด (CMO) บริษัท โลนด์ ดีดี จำกัด หรือ LOAN DD กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2568 ที่ผ่านมา ลูกค้าให้การตอบรับ มีภาพจำและมีลูกหนี้หรือผู้ต้องการเงินกู้เข้าถึงบริการของ LOAN DD เพิ่มมากขึ้น

โดยในไตรมาสแรกของปี 2568 (ม.ค.-มี.ค.) มีเจ้าของทรัพย์ แสดงความสนใจติดต่อสอบถามเข้ามาต่อวันมากกว่า 200-300 ราย แต่เรามีการพิจารณาทรัพย์ที่ต้องเข้าหลักเกณฑ์ มีความเป็นไปได้ อย่างโปร่งใส ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ เพื่อให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่มั่นคง ไม่สูญเงินต้น มีความมั่นใจในการเสริมสภาพคล่องให้กับเจ้าของทรัพย์ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและการบริการที่กว้างมากขึ้น กลยุทธ์ทางการตลาดที่ต้องขับเคลื่อนต่อเนื่อง คือ 1.การเฟ้นหาพันธมิตรทางด้านไฟแนนซ์ มาร่วมลงทุน มีทุนในการรองรับปล่อยเงินกู้ได้โดยตรง 2.การสร้างเครือข่ายกับตัวแทนขาย (Agent) ให้มากขึ้น เพื่อหาทรัพย์นำส่งให้กับบริษัทฯ เป็นผลดีให้มีพอร์ตรายการทรัพย์ที่หลากหลายมากขึ้น ขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินได้มากขึ้น

3.เมื่อมีทรัพย์ แล้ว การสร้างเครือข่าย นักลงทุน ซึ่งจะเป็นประตูที่สำคัญในการเชื่อมโยงให้กับเจ้าของทรัพย์ ปัจจุบัน เรามีเครือข่ายนักลงทุนในระบบประมาณ 100 ราย ที่ทำธุรกรรมสม่ำเสมอมีประมาณกว่า 40-50 ราย ส่วนใหญ่จะแสดงความสนใจทรัพย์ราคาไม่สูง เช่น 2-3 ล้านบาท บางรายทำธุรกรรมกับเราแล้วรวมสูงถึง 50 ล้านบาทก็มี

โดยตลอดทั้งปี ทาง LOAN DD จะมีการจัดสัมมนาทั้งในส่วนของ Agent และ นักลงทุน เพื่อให้โอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินและการเพิ่มช่องทางลงทุนใหม่ ๆ ให้กับนักลงทุน การปรับพอร์ตจากตลาดหุ้น มาสู่การลงทุนในด้านจำนองและขายฝาก

สำหรับจุดเด่นของ LOAN DD ในการเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน ไม่มีการเช็กเครดิตบูโร ไม่เช็กประวัติการเดินบัญชี ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.75% ต่อเดือน หรือ 9% ต่อปีเท่านั้น ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ทำธุรกรรม ณ สำนักงานที่ดินเท่านั้น มั่นใจ ปลอดภัย 100% มีทีมงานมืออาชีพช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกตลอดอายุสัญญา สัญญาเบื้องต้น 1 ปี หากไถ่ถอนไม่ได้ ก็สามารถต่อสัญญาได้ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.75% ต่อเดือน หรือ 9% ต่อปีเท่านั้น สูงสุดไม่เกิน 15% ต่อปี

โดยราคารับขายฝากจะอยู่ที่ 50% ของราคาประเมิน เป็นการลดความเสี่ยงเพราะมีหลักทรัพย์ค้ำประกันที่คุ้มค่า และหากไม่มีการไถ่ถอนคืนก็ยังสามารถปล่อยทรัพย์ได้ในราคาที่สูงกว่าราคารับฝากขาย โดยการอนุมัติรวดเร็ว ได้รับเงินภายใน 2-3 วันเท่านั้น หากเอกสารพร้อมและทรัพย์เป็นไปตามหลักเกณฑ์ สัญญาการขายฝาก

นางสาวฐิติยา กล่าวย้ำว่า เราซื่อตรงกับลูกค้าและนักลงทุน เรามีการจับมือกับ Advance Appraisal ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินทรัพย์สิน ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มาประเมินราคาทรัพย์สินอย่างเป็นธรรม เป็นการสร้างระบบที่ยังยืน

มีการคัดทรัพย์เข้าสู่ระบบ เพื่อป้องกันนักลงทุนติดมือ และเราไม่ต้องการยึดทรัพย์ จะมีการติดตามเจ้าของทรัพย์เดิมก่อนครบกำหนดไถ่ถอน จะมีความสามารถในการชำระหรือจะมีการต่อสัญญาออกไป ซึ่งจะเป็นตรวจสภาพของลูกหนี้ เพื่อสื่อสารไปถึงนักลงทุน และแม้ในแวดวงธุรกิจจะมีคนทำเยอะ แต่ LOAN DD อยากพิสูจน์ เราจะเติบโตไปด้วยกัน

สำหรับแนวโน้มของทรัพย์ที่เข้ามา มีความหลากหลาย แต่ที่เห็นเด่นจะเป็นประเภทที่อยู่อาศัย ราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท ที่ส่วนมากจะเป็นบ้านในโครงการบ้านจัดสรรของบริษัทมหาชน ประเภทนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะเป็นโครงการที่น่าเชื่อถือ ซึ่งผู้ที่มาใช้บริการมีความจำเป็นที่แตกต่างกัน เช่น รายย่อยอาจทำธุรกิจ ต้องการเงินสภาพคล่อง หรือ วงเงินขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินเต็มเพดาน บางรายไปติดหนี้นอกระบบ เป็นต้น

ประกาศความสำเร็จ : นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ความสำเร็จของ THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 ไม่เพียงตอกย้ำศักยภาพของผู้ประกอบการไทย แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสนใจจากนานาประเทศต่ออุตสาหกรรมอาหารไทยอย่างชัดเจน ซึ่งสอดรับกับนโยบายการขับเคลื่อน Soft Power ของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่มุ่งผลักดันอาหารไทยให้เป็นทั้งจุดแข็งทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจระดับโลก

สำหรับผลการจัดงานในปีนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าจำนวน 3,231 บริษัท 6,208 คูหา จาก 57 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นผู้ประกอบการไทย 1,184 ราย และผู้ประกอบการต่างชาติ 2,047 ราย โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานรวมทั้งสิ้น 142,370 คน แบ่งเป็นผู้ร่วมเจรจาการค้า 88,349 คน (ชาวต่างชาติ 20,566 คน และชาวไทย 67,783 คน) และประชาชนทั่วไปในวันจำหน่ายปลีกกว่า 54,021 คน

ด้านมูลค่าทางเศรษฐกิจ งานสามารถสร้างมูลค่าการค้ารวมสูงถึง 135,678.07 ล้านบาท แบ่งเป็น: มูลค่าการซื้อขายในวันเจรจาธุรกิจ: 135,450.25 ล้านบาท (สั่งซื้อทันที: 271.81 ล้านบาท คาดการณ์การสั่งซื้อภายใน 1 ปี: 135,178.44 ล้านบาท) มูลค่าการซื้อขายในวันจำหน่ายปลีก: 227.82 ล้านบาท โดยเฉพาะมูลค่าการซื้อขายของผู้ประกอบการไทย คิดเป็นยอดรวม 99,099.28 ล้านบาท

สำหรับประเทศที่มีปริมาณการสั่งซื้อสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน ไทย อินเดีย เวียดนาม และญี่ปุ่น ขณะที่โซนสินค้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ Fine Food, Food Technology, Drinks, Frozen Food และ Fruits & Vegetables


เอาใจเจน Z : แมนซั่ม เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลคริ้งก์สำหรับผู้ชายยอดขายอันดับหนึ่งจากกลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวลุคใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดอีเวนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ลิโด้ คอนเนคท์ สยามสแควร์ ในรูปแบบทอล์กโชว์อารมณ์ดีและมินิคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกในไทย โดยไฮไลต์ของงานคือทอล์กโชว์สายคอนเทนต์ กตัญญู ทูไนท์ ที่ยกเวทีมาไว้ใจกลางสยามสแควร์

นำโดยพิธีกรอารมณ์ดี กตัญญู สว่างศรี พร้อมแขกรับเชิญสุดคูลอย่าง อูโน่ หลาวทอง และ จอร์จ Rubsarb ที่ร่วมสร้างเสียงหัวเราะและส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนมั่นใจในความดูดีในแบบของตัวเอง ความสนุกยังไม่หมด เพราะปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก Tilly Birds วงดนตรีขวัญใจเจน Z ที่ปล่อยเพลงฮิตสุดมันส์ให้ทุกคนร้องตามได้แบบไม่ต้องซ้อม สร้างโมเมนต์สุดฟินที่กลายเป็นความทรงจำสุดพิเศษสำหรับแฟน ๆ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ