รอบรั้วการตลาด : LUF พร้อมลุยตลาดโลก ตั้งเป้ารายได้โต 4,000 ล้านบาท

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : LUF พร้อมลุยตลาดโลก ตั้งเป้ารายได้โต 4,000 ล้านบาท

Date Time: 29 พ.ค. 2568 06:00 น.

Video

กลาง ธ.ค.ลุ้น! ฝนถล่มภาคใต้รอบใหม่ น้ำลดรอบนี้ต้องรีบทำอะไร? | Thairath Money Night Stand EP.26

Summary

LUF เปิดเกมรุกตลาดโลก เปิดตัว ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม สร้างหมวดหมู่ใหม่ในตลาดอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง พร้อมเผยยอดขายทะลุ 4,000 ล้าน โตเกิน 10% ตอกย้ำการเติบโตบนรากฐานความยั่งยืน

Latest



นายยศวร วิริยะเชษฐ์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาดในประเทศ บริษัท ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด หรือ LUF กล่าวว่า เราได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม ด้วยจุดขายที่โดดเด่น คือการใช้เนื้อปลาทะเลลดส่วนของแป้ง ทั้งยังสอดไส้น้ำซุปเข้มข้นหอมกลิ่นกุ้งและน้ำมันงา หรือเห็ดหอมสไตล์ญี่ปุ่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการโปรตีนดี ย่อยง่าย และหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต

นอกจากนั้น ยังมีไลน์ผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นคุณภาพสูง เช่น ลูกชิ้นกุ้งมังกร ลูกชิ้นปลาแบบสิงคโปร์ และลูกชิ้นสอดไส้ไข่ปลาและ ลูกชิ้นกุ้งทอด ที่วางตำแหน่งเป็นสินค้าพรีเมียมในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากแบรนด์ที่เริ่มต้นด้วยการผลิต ปูอัด ปัจจุบัน Kani Family หรือ คานิ แฟมิลี่ ได้ต่อยอดมาเป็นแบรนด์อาหารทะเลแปรรูปแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด คุณภาพเหนือความคาดหมาย สินค้าทุกชิ้นผลิตจากวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เช่น GMP, HACCP, MSC, ISO22000, ISO45001 และ Halal โดยไม่มีการใช้วัตถุกันเสีย

นายยศวร กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมปีล่าสุดทะลุ 4,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 10% โดยแบ่งเป็นยอดขายต่างประเทศกว่า 2,400 ล้านบาท และในประเทศกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองส่วนต่างเติบโตเกิน 10% ทั้งสิ้น ตอกย้ำศักยภาพของแบรนด์ไทยในการแข่งขันบนเวทีโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ

แม้ตลาดโลกยังเผชิญความไม่แน่นอนจากนโยบายภาษีของสหรัฐฯ และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ LUF ยังคงเดินหน้าเชิงรุก ด้วยการขยายตลาดสู่ จีน เวียดนาม พม่า ฮ่องกง ตะวันออกกลาง และยุโรป รวมถึงวางแผนเจาะตลาดใหม่ใน ละตินอเมริกา เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มฐานรายได้ให้มั่นคงในระยะยาว

ปัจจุบัน LUF เป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลแปรรูปกลุ่มปูอัดอันดับ 1 ของไทย ส่งออกไปแล้วมากกว่า 44 ประเทศ โดยมีแผนขยายอีกหลายประเทศในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า พร้อมเล็งเห็นโอกาสการเติบโตจากพฤติกรรมบริโภคอาหาร แช่แข็งแบบ Ready to Cook และ Ready to Eat ที่เติบโตเฉลี่ย 6–8% ต่อปี ทั่วโลก

นอกจากตัวเลขทางธุรกิจ LUF ยังให้ความสำคัญกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งประมงที่ยั่งยืน มีระบบ Traceability ย้อนกลับได้ และติดตั้ง โซลาร์เซลล์ในโรงงาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน พร้อมพัฒนา บรรจุภัณฑ์แบบ Thermoform ที่ช่วยลดการใช้พลาสติกและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภค

บทบาทใหม่น้องเนย : KFC ประเทศไทย แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่ง ร่วมมือกับ Butterbear เปิดตัวไอดอลสาวแห่งปี น้องเนย เป็นลูกรักคนใหม่ของผู้พันแซนเดอร์ส ป่วนหัวใจมัมหมีและคนคลั่งไก่ทั่วประเทศ กับแคมเปญ KFC I Butterbear’ พร้อมแพคเกจจิ้งลายลิมิเต็ด และสติกเกอร์ลายเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ได้สะสมกันที่ร้าน KFC ทุกสาขาทั่วประเทศ แถมยังได้ลุ้นเข้าร่วมกิจกรรม Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนยvที่จะทำให้ได้ใกล้ชิดกับน้องเนยแบบฟินเกินต้าน ตั้งแต่ 30 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2568

พร้อมเป็นต้นแบบ : ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย นางพรเพ็ญ พิมพ์วิริยะกุล เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ผู้จัดการฝ่ายอาคารสำนักงานและทรัพย์สิน นายสุวิทย์ อินทรเฉลิม เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

รวมถึงนางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก และคณะโอกาสเข้าเยี่ยมชมการจัดการขยะของธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม สถานประกอบการต้นแบบการคัดแยกขยะในย่านธุรกิจสีลม ที่มีรูปแบบการจัดการขยะอย่างจริงจัง และสามารถลดปริมาณขยะที่ถูกนำไปฝังกลบได้อย่างต่อเนื่อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ