
นายยศวร วิริยะเชษฐ์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาดในประเทศ บริษัท ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด หรือ LUF กล่าวว่า เราได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม ด้วยจุดขายที่โดดเด่น คือการใช้เนื้อปลาทะเลลดส่วนของแป้ง ทั้งยังสอดไส้น้ำซุปเข้มข้นหอมกลิ่นกุ้งและน้ำมันงา หรือเห็ดหอมสไตล์ญี่ปุ่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการโปรตีนดี ย่อยง่าย และหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต
นอกจากนั้น ยังมีไลน์ผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นคุณภาพสูง เช่น ลูกชิ้นกุ้งมังกร ลูกชิ้นปลาแบบสิงคโปร์ และลูกชิ้นสอดไส้ไข่ปลาและ ลูกชิ้นกุ้งทอด ที่วางตำแหน่งเป็นสินค้าพรีเมียมในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากแบรนด์ที่เริ่มต้นด้วยการผลิต ปูอัด ปัจจุบัน Kani Family หรือ คานิ แฟมิลี่ ได้ต่อยอดมาเป็นแบรนด์อาหารทะเลแปรรูปแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด คุณภาพเหนือความคาดหมาย สินค้าทุกชิ้นผลิตจากวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เช่น GMP, HACCP, MSC, ISO22000, ISO45001 และ Halal โดยไม่มีการใช้วัตถุกันเสีย
นายยศวร กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมปีล่าสุดทะลุ 4,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 10% โดยแบ่งเป็นยอดขายต่างประเทศกว่า 2,400 ล้านบาท และในประเทศกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองส่วนต่างเติบโตเกิน 10% ทั้งสิ้น ตอกย้ำศักยภาพของแบรนด์ไทยในการแข่งขันบนเวทีโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ
แม้ตลาดโลกยังเผชิญความไม่แน่นอนจากนโยบายภาษีของสหรัฐฯ และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ LUF ยังคงเดินหน้าเชิงรุก ด้วยการขยายตลาดสู่ จีน เวียดนาม พม่า ฮ่องกง ตะวันออกกลาง และยุโรป รวมถึงวางแผนเจาะตลาดใหม่ใน ละตินอเมริกา เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มฐานรายได้ให้มั่นคงในระยะยาว
ปัจจุบัน LUF เป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลแปรรูปกลุ่มปูอัดอันดับ 1 ของไทย ส่งออกไปแล้วมากกว่า 44 ประเทศ โดยมีแผนขยายอีกหลายประเทศในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า พร้อมเล็งเห็นโอกาสการเติบโตจากพฤติกรรมบริโภคอาหาร แช่แข็งแบบ Ready to Cook และ Ready to Eat ที่เติบโตเฉลี่ย 6–8% ต่อปี ทั่วโลก
นอกจากตัวเลขทางธุรกิจ LUF ยังให้ความสำคัญกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งประมงที่ยั่งยืน มีระบบ Traceability ย้อนกลับได้ และติดตั้ง โซลาร์เซลล์ในโรงงาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน พร้อมพัฒนา บรรจุภัณฑ์แบบ Thermoform ที่ช่วยลดการใช้พลาสติกและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภค
บทบาทใหม่น้องเนย : KFC ประเทศไทย แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่ง ร่วมมือกับ Butterbear เปิดตัวไอดอลสาวแห่งปี น้องเนย เป็นลูกรักคนใหม่ของผู้พันแซนเดอร์ส ป่วนหัวใจมัมหมีและคนคลั่งไก่ทั่วประเทศ กับแคมเปญ KFC I Butterbear’ พร้อมแพคเกจจิ้งลายลิมิเต็ด และสติกเกอร์ลายเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ได้สะสมกันที่ร้าน KFC ทุกสาขาทั่วประเทศ แถมยังได้ลุ้นเข้าร่วมกิจกรรม Meet & Eat กินไก่ทอดกอดน้องเนยvที่จะทำให้ได้ใกล้ชิดกับน้องเนยแบบฟินเกินต้าน ตั้งแต่ 30 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2568
พร้อมเป็นต้นแบบ : ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย นางพรเพ็ญ พิมพ์วิริยะกุล เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ผู้จัดการฝ่ายอาคารสำนักงานและทรัพย์สิน นายสุวิทย์ อินทรเฉลิม เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
รวมถึงนางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก และคณะโอกาสเข้าเยี่ยมชมการจัดการขยะของธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม สถานประกอบการต้นแบบการคัดแยกขยะในย่านธุรกิจสีลม ที่มีรูปแบบการจัดการขยะอย่างจริงจัง และสามารถลดปริมาณขยะที่ถูกนำไปฝังกลบได้อย่างต่อเนื่อง