รอบรั้วการตลาด : Burapa Prosper สร้างจุดขายใหม่ บุกอินเดียและตะวันออกกลาง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Burapa Prosper สร้างจุดขายใหม่ บุกอินเดียและตะวันออกกลาง

Date Time: 21 พ.ค. 2568 06:00 น.

Video

อย่ากลัว! วิกฤติใหญ่ยังไม่เกิด หาโอกาสลงทุน กับ กวี ชูกิจเกษม | Thairath Money Night Stand EP.21

Summary

Burapa Prosper พลิกเกมแป้งไทยสู่เวทีโลก สร้างจุดขายใหม่ Next-Level Texture ปูพรมบุกอินเดีย ตะวันออกกลาง ปั้นแบรนด์ หมีคู่ดาว-หมีกินเล่น ครองใจทุกเจเนอเรชันในไทย

Latest


นางสาวสถาพร ไพศาลบูรพา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา พรอสเพอร์ จำกัด กล่าวว่า เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแป้งข้าวชั้นนำของไทยภายใต้แบรนด์ Burapa Prosper หรือ บูรพา พรอสเพอร์ และหมีคู่ดาว ที่อยู่คู่ครัวไทยมากกว่า 49 ปี และส่งออกสู่ตลาดโลกกว่า 36 ประเทศ

ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทพัฒนาเอง เช่น แป้งข้าวคุณภาพสูง แป้งชุบทอด เกล็ดขนมปังสูตรพิเศษ แป้งผสมสตรีทฟู้ด แป้งโมจิ และเม็ดสาคูเกรดส่งออก และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาตามสูตรเฉพาะของลูกค้า เช่น แป้งฟิชแอนด์ชิป แป้งลอดช่อง แป้งทองม้วน และแป้งเบเกอรี่กลูเตนฟรี ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งตลาด B2B และ B2C อย่างครอบคลุม

โดยในปี 2025 บริษัทมีแผนเปิดตัวมาสคอตจันจัน และนั่วนั่ว จากแบรนด์หมีคู่ดาว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ Modern Thai Identity ให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ พร้อมขับเคลื่อนแบรนด์ Burapa Prosper ในฐานะผู้นำด้าน Next-Level Texture ที่ส่งมอบโซลูชันเนื้อสัมผัสใหม่ ๆ แก่อุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เติบโตเฉลี่ยปีละ 10% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างรายได้ยังคงเป็นแป้งข้าวคุณภาพสูงและเม็ดสาคูเกรดส่งออกที่ตอบโจทย์ทั้งคุณภาพ ความปลอดภัย และความยั่งยืน ขณะที่ผลิตภัณฑ์ดาวรุ่งอย่างแป้งชุบทอดหมีคู่ดาว ซึ่งกรอบนานถึง 4 ชั่วโมง และลดการอมน้ำมันได้ถึง 40% ก็ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม

ส่วนรายได้ของบริษัทมาจากตลาดในประเทศและต่างประเทศในสัดส่วน 50:50 ซึ่งตั้งใจจะรักษาสมดุลนี้ไว้ พร้อมผลักดันรายได้รวม 900 ล้านบาทภายในปีนี้ โดยส่วนสำคัญหนึ่งจะมาจากยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มแป้งผสมและอาหารแช่แข็งที่เป็นไฮไลต์ของปีนี้ 100 ล้านบาท

ปัจจุบัน Burapa Prosper ครอบคลุมทั้งค้าส่ง โมเดิร์นเทรด Horeca และออนไลน์ โดยช่องทาง Horeca เติบโตเร็วที่สุดจากการมีทีมขายเฉพาะ ในปีนี้บริษัทจะเร่งเพิ่มยอดขายผ่าน อีคอมเมิร์ซ ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านดิจิทัลคอนเทนต์และอินฟลูเอนเซอร์ โดยเฉพาะวิดีโอรีวิวการใช้งานจริงซึ่งให้ผลลัพธ์ดีที่สุด

ทั้งนี้ Burapa Prosper ส่งออกไปกว่า 40 ประเทศทั่วเอเชีย พร้อมวางแผนรุกตลาดใหม่ ได้แก่ อินเดียและตะวันออกกลาง โดยมีแผนขยายกำลังการผลิตแป้งผสม จับมือกับพันธมิตรผู้ผลิตอาหารแช่แข็งที่ได้มาตรฐาน และติดตามกฎระเบียบการส่งออกอย่างใกล้ชิด เพื่อลดความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน พร้อมพิสูจน์ว่าแป้ง ไม่ใช่แค่ส่วนประกอบอาหารธรรมดา แต่คือศิลปะแห่ง เนื้อสัมผัส ที่สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค และยกระดับแบรนด์อาหารไทยสู่เวทีโลกอย่างมั่นคง

ส่งความห่วงใยสู่ภาคใต้ : บริษัท ซีพีแรม จำกัด (CPRAM) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่ใส่ใจในคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ดีมีของทุกคน เดินหน้าสานต่อโครงการเพื่อสังคม ซีพีแรม เคียงข้างคนไท ห่วงใยไม่ห่าง ล่าสุด ผนึกกำลังมูลนิธิเชฟแคร์ส (Chef Cares) และกระทรวงยุติธรรม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ปีที่ 2 เปิดครัวกลางส่งมอบอาหารคุณภาพให้กับกลุ่มคนเปราะบางใน 8 จังหวัดภาคใต้ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ ตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนขององค์กร ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

สำหรับมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ปีที่ 2 ได้รับเกียรติจากนายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานและเป็นผู้แทนรับมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพจากซีพีแรมและเชฟแคร์ส อาทิ อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน ติ่มซำ และเบเกอรี่ เพื่อกระจายสู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั้ง 8 จังหวัด ประกอบด้วย ตรัง ชุมพร นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นราธิวาส ยะลา และปัตตานี

โดยที่ผ่านมา ซีพีแรมได้ขับเคลื่อนโครงการสาธารณประโยชน์ผ่านความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านอาหาร เกษตรกรรม และการสร้างอาชีพ เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมที่เข้มแข็งและเปี่ยมด้วยโอกาส กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของซีพีแรมในฐานะแบรนด์ของคนไทยที่ไม่เพียงใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แต่ยังยึดมั่นในการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ


รถบริการรับย้ายแบงก์ : นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า ธนาคารตระหนักถึงปัญหาหนี้สินของคนไทยและมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือด้านการแก้หนี้อย่างจริงจังมาโดยตลอด ด้วยเป้าหมายต้องการช่วยคนไทยปลดหนี้ ผ่านโซลูชันการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

ล่าสุด ทีทีบี เปิดตัว รถบริการรับย้ายแบงก์ ผ่านโปรแกรม ทีทีบี ผ่อนดี มีรางวัล ออกสัญจรไปให้บริการลูกค้าโดยตรง อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่อยากได้ดอกเบี้ยต่ำ แต่อาจไม่สะดวกไปสาขา ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่ผ่อนดีมีความเข้าใจในตัวโปรแกรมมากขึ้น

โดยมองเห็นถึงสิทธิประโยชน์มากมายที่จะได้รับจากการรีไฟแนนซ์มายังทีทีบี รวมทั้งให้คำปรึกษาเรื่องการย้ายแบงก์ พร้อมข้อมูลสินเชื่อและสิทธิประโยชน์ครบถ้วน ตอบแทนลูกค้าที่ผ่อนดีมีวินัยทางการเงิน เข้าถึงเส้นทางปลดหนี้ได้ไวขึ้น

สำหรับรถบริการรับย้ายแบงก์ จะวิ่งให้บริการพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสินเชื่อของทีทีบี โดยจะจอดให้บริการบริเวณย่านที่อยู่อาศัย ย่านชุมชน โซนธุรกิจ การค้า ตลาดนัดทั้งตลาดกลางวันและตลาดกลางคืน ในพื้นที่ถนนรัชดาภิเษก อโศก สีลม พหลโยธิน มุ่งให้บริการลูกค้ากลุ่มพนักงาน มนุษย์เงินเดือน และเจ้าของกิจการ โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหาการรีไฟแนนซ์สินเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และสินเชื่อบุคคล


บิวตี้ไอคอน : บู๊ทส์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลก เปิดตัว 3 แบรนด์บิวตี้ไอคอนจากอังกฤษ 17. / Soap & Glory / No7 Pro Artist คอลเลคชั่นใหม่ที่มาเสิร์ฟความแกลมให้สาวกเมกอัพแบบ 3 คาแรกเตอร์ เลือกความสวยสไตล์คุณ ให้สวยฉ่ำไม่ซ้ำใคร

Thai ESGX มาแรง : บลจ.กสิกรไทย ปลื้มกองทุน K-HDThaiESGX และ K-70ThaiESGX กระแสตอบรับดีเกินคาดโดยสามารถกวาดยอดขายในช่วง IPO ได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่า AUM รวมกว่า 248 ล้านบาทพร้อมเปิดขายกองทุน Thai ESGX อีกครั้งแบบครบทั้ง 2 Share Class ทั้งสำหรับเงินลงทุนใหม่และสำหรับการสับเปลี่ยนจาก LTF ในระหว่างวันที่ 13 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2568


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ