CRG เปิดแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนปี 2568 เสริมแกร่งธุรกิจรับมือแผ่นดินไหว

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

CRG เปิดแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนปี 2568 เสริมแกร่งธุรกิจรับมือแผ่นดินไหว

Date Time: 3 เม.ย. 2568 07:30 น.

Summary

เปิด 4 กลยุทธ์ เติบโต – ขับเคลื่อน – เสริมสร้าง – ยั่งยืน ดันรายได้สู่ 17,900 ล้านบาท เติบโต 13% จากปี 2568 ทำรายได้ 15,800 ล้านบาท เติบโต 9% แม้กำลังซื้อจะมีปัญหามั่นใจลูกค้าของ CRG อยู่ในระดับกลางไม่ได้รับผลกระทบ พร้อมเลิกแบรนด์ที่ทำแล้วขาดทุนทันที

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ผู้นำธุรกิจเชนร้านอาหารระดับแถวหน้าของไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านทาง ทำให้ทางการลงทุนในกลยุทธ์  Capital Expenditure (Capex) เป็นการก่อสร้าง การขยายสาขาต่างๆ การดำเนินการให้ตรงสเปคและโปร่งใสตรวจสอบได้เพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถรับมือหากเกิดภัยพิบัติได้

สำหรับในปีที่ผ่านมาแม้จะเป็นปีมีปัญหากำลังซื้่อ ความผันผวนของเศรษฐกิจโลก การแข่งขันในตลาดที่รุนแรง รวมถึง รวมไปถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่บริษัทยังสามารถปิดรายได้ไว้ที่ 15,800 ล้านบาท เติบโต 9% กับร้านอาหาร 21 แบรนด์ กว่า 1,300 สาขา ส่วนหนึ่งมาจากความสำเร็จแบรนด์ใหม่  ได้แก่ NAMA Japanese and Seafood Buffet และ Katsu Midori Sushi พร้อมทั้งปรับโฉม Katsuya Flagship @ Central World เป็นต้น

นายณัฐ กล่าวว่า ในปีนี้ที่ดีของบริษัทอีกหนึ่งปี โดยตั้งเป้าทำรายได้เพิ่มเป็น 17,900 ล้านบาท เติบโตถึง 13% แม้ว่ากำลังซื้อยังมีปัญหาอยู่ก็ตาม แต่มั่นใจว่าร้านอาหารในเครือ CRG เจาะกลุ่มคนไทยระดับกลางยังมีกำลังซื้อที่ดีอยู่และคาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐในปีนี้จะช่วยให้ภาพรวมดีขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมลงทุน 1,000 ล้านบาท ด้วยแผนขับเคลื่อนองค์กรเติบโต ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก เติบโต – ขับเคลื่อน – เสริมสร้าง – ยั่งยืน พร้อมเปิดสาขาใหม่กว่า 120 - 140 สาขา เตรียมเล็งแบรนด์ใหม่เสริมทัพ เปิดโอกาสพาร์ตเนอร์จับมือสร้างความมั่นคั่งไปพร้อมกัน ทะยานสู่ความแข็งแกร่งและการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ 

สำหรับ แนวโน้มสำคัญของอุตสาหกรรมร้านอาหารไทยในปี 2568 โดยประเมินว่าตลาดจะเติบโตที่ 5–7% คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 572,000 ล้านบาท พร้อมระบุ 8 เทรนด์ใหญ่ที่ผู้ประกอบการต้องจับตา ได้แก่

1. ตลาดโตต่อเนื่อง แต่การแข่งขันเข้มข้น

2. แบรนด์ใหม่หลั่งไหลเข้าสู่ตลาด อยู่รอดได้ต้องแข็งแกร่งและบริหารดี

3. แรงกดดันจากแบรนด์ต่างประเทศและแบรนด์ใหม่ ต้องวางแผนรับมือให้ทัน

4. พฤติกรรมผู้บริโภคหันหาสินค้าพรีเมียมมากขึ้น พร้อมจ่ายเพื่อคุณภาพ

5. อายุแบรนด์สั้นลง ผู้บริโภคเบื่อง่าย ชอบลองของใหม่

6. ต้องสื่อสารให้ตรงจุดและหลากหลายช่องทาง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

7. การพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งคือทางรอด ต้องปรับตัวและสร้างนวัตกรรมเสมอ

8. ต้นทุนสูงขึ้นทั้งแรงงานและวัตถุดิบ เป็นความท้าทายที่ต้องบริหารอย่างรอบคอบ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ