รอบรั้วการตลาด : ซันโทรี่ ฯ จับมือ 7 มหาวิทยาลัยร่วมวิจัยประสิทธิภาพซุปไก่สกัด

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : ซันโทรี่ ฯ จับมือ 7 มหาวิทยาลัยร่วมวิจัยประสิทธิภาพซุปไก่สกัด

Date Time: 26 ก.พ. 2568 08:00 น.

Video

ต้นทุนพุ่ง! นำเข้าสินค้าออนไลน์ เตรียมรับมือ ภาษีนำเข้า 1 บาท (ม.ค. 69)  | Thairath Money Night Stand EP.25

Summary

ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด เอเชีย แปซิฟิกพร้อมการสนับสนุนจาก ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จับมือคณะเภสัชศาสตร์จาก 7 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ลงนาม MOU ร่วมวิจัยประสิทธิภาพ ซุปไก่สกัด เพื่อส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชากรไทย

Latest


นายฮิเดกิ มากิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า เราพร้อมสนับสนุนให้บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด (SBFT) ลงนาม MOU ร่วมวิจัยประสิทธิภาพ ซุปไก่สกัด กับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและโภชนาการระดับแนวหน้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยความร่วมมือระหว่างแวดวงวิชาการและภาคเอกชนในครั้งนี้จะช่วยกระดับองค์ความรู้ด้านการชะลออายุทางชีวภาพซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ รวมทั้งประชากรไทยในฐานะผู้บริโภค

นอกจากนี้ในอนาคต บริษัทฯ อาจขยายความร่วมมือด้านงานวิจัยไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค เพื่อร่วมศึกษาประสิทธิภาพของซุปไก่สกัดด้านการชะลอวัยในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น เพราะเรามีความเชื่อว่า สุขภาพที่ดีคือพื้นฐานของการดำรงชีวิตอย่างมีคุณค่าและมีความหมาย สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งจุดประกายความสดใสให้กับชีวิตของผู้คน (To inspire the brilliance of life)

นายโอเมอร์ มาลิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้การสนับสนุนการจัดทำ MOU กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด เอเชีย แปซิฟิก ที่ดูแลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ กับคณะเภสัชศาสตร์จาก 7 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ได้แก่

มหาวิทยาลัยมหิดล, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยศิลปากร และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิทยาศาสตร์ด้านโภชนาการเรื่องคุณสมบัติของซุปไก่สกัดในเรื่องการชะลออายุทางชีวภาพ

นอกเหนือจากการมีคาร์โนซีนและวิตามินบี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง โดยบริษัทฯ เชื่อว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ ซึ่งมีกรอบระยะเวลา 5 ปี จะก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อนำไปต่อยอดงานวิจัยต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับผู้บริโภคต่อไปในอนาคต

รองศาสตราจารย์ เภสัชกร สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล หนึ่งในตัวแทนจาก 7 มหาวิทยาลัย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหิดลมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมโครงการวิจัยในครั้งนี้ เนื่องจากเรามีพันธกิจส่งเสริมการวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรม รวมถึงค้นหาประโยชน์ของสารต่าง ๆ จากธรรมชาติ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เป็น functional food

โดยงานวิจัยครั้งนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีจำนวนผู้เข้าร่วมการทดลองจำนวนมากที่จะสามารถสร้างหลักฐานทางวิทยศาสตร์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงได้ อีกทั้งเป็นงานวิจัยแบบ multi center research จากการเข้าร่วมของมหาวิทยาลัยมากถึง 7 แห่ง ที่ร่วมมือกันดำเนินการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ที่มีคุณภาพสูง

เราคาดหวังว่าจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วยส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจใหม่จากการใช้ประโยชน์จากสารอาหารและแหล่งวัตถุดิบที่มีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งไม่เพียงสร้างประโยชน์ทางด้านสุขภาพให้กับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบเชิงบวกไปถึงรากหญ้า ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ ผลักดันให้เกิดการจ้างงานและการส่งต่อองค์ความรู้จากการนำเอาวัตถุดิบในประเทศมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอีกด้วย

นายอัศวิน – นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้เกียรติเข้าร่วมงาน Strategic Storytelling : Shaping Our World จัดโดย เอเซียบุ๊คส ร้านหนังสือชั้นนำในกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

รวมถึง ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการเล่าเรื่องในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคใหม่ที่เชื่อมโยงระหว่างการเล่าเรื่องแบบดั้งเดิม และสมัยใหม่ โดยมีผู้บริหาร นางสาวอรพินท์ ตรีอมรเลิศ ผู้อำนวยการ บริษัท เอเซียบุ๊คส จำกัด เข้าร่วมงาน ณ ร้าน Asia Books สาขาสยามพารากอน

ตอกย้ำความเป็นผู้นำ บนเวที Future Trends Awards 2025 ของกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป จากบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจรีเทลไทยสู่เวทีโลกอย่างต่อเนื่องมากว่า 4 ทศวรรษ คว้าอีก 3 รางวัลองค์กรสุดล้ำ ยืนยันวิสัยทัศน์สร้างสรรค์ นวัตกรรม และความยั่งยืน พร้อมได้รับเกียรติรับรางวัลในกลุ่มผู้นำอีกหนึ่งรางวัล

โดยภายในงาน Future Trends Awards 2025 ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้แก่องค์กร และบุคคลที่เป็นสุดยอดผู้นำเทรนด์ในการขับเคลื่อนอนาคตและเศรษฐกิจของประเทศไทย กลุ่มเดอะมอลล์ ผู้บริหารธุรกิจรีเทลชั้นนำของประเทศและระดับสากล ได้รับ 4 รางวัล ทั้งในระดับองค์กรและบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ