รอบรั้วการตลาด : อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง อะมิโนไวทัล วอเตอร์ชาร์จ เอาใจคนรุ่นใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง อะมิโนไวทัล วอเตอร์ชาร์จ เอาใจคนรุ่นใหม่

Date Time: 20 ก.พ. 2568 06:30 น.

Video

กลเม็ดแบบ Netflix ทำไมคู่แข่งเลียนแบบให้ตายยังไง ก็ไล่ไม่ทัน | Digital Frontiers

Summary

  • อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง อะมิโนไวทัล วอเตอร์ชาร์จ เครื่องดื่มชนิดผงแบบซอง ที่ช่วยชาร์จพลังความสดชื่น ลุยตลาดรับเทรนด์คนรุ่นใหม่

Latest


บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ฉลองครบรอบ 65 ปี ในการดูแลโภชนาการและสุขภาพที่ดีของคนไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด อะมิโนไวทัล วอเตอร์ชาร์จ (aminoVITAL Water Charge) เครื่องดื่มชนิดผงแบบซอง ที่ช่วยชาร์จพลังความสดชื่นเต็มสปีด

นอกจากนี้ยังผสานพลังของกรดอะมิโน BCAA ช่วยลดอาการล้าของกล้ามเนื้อ ทำให้สดชื่นทันทีที่ดื่ม และมี 5 แร่ธาตุสำคัญ ที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูความสดชื่นและลดการสูญเสียเหงื่อ แคลอรี่ต่ำ ตอบรับเทรนด์คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น

โดยเฉพาะการออกกำลังกายและโภชนาการที่เหมาะสม โดยการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ AminoScience อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของบริษัทฯ มาพัฒนาเป็นนวัตกรรมสำหรับคนรักสุขภาพและสายกีฬา กับเครื่องดื่มกลิ่นองุ่นผสมเกลือแร่และกรดอะมิโนชนิดผง รสชาติอร่อย ทานง่าย และพกพาสะดวกอีกด้วย

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า ในปี 2568 นี้ บิ๊กซี เตรียมงบลงทุน 6,091 ล้านบาท เปิดเพิ่ม 207 สาขา ได้แก่ สาขาขนาดใหญ่ 7 สาขา และสาขาขนาดเล็ก 200 สาขา อาทิ บลูพอร์ต หัวหิน, Phenix ประตูน้ำ, สวนนงนุช, โครงการเพชรไพบูลย์, จตุจักร และ Parc Bangna เป็นต้น ถือเป็นทำเลใหม่ที่บิ๊กซีต้องการขยายการบริการให้ครอบคลุม เข้าถึงกลุ่มลูกค้าพื้นที่ต่าง ๆ มากขึ้น

พร้อมกันนี้ บิ๊กซี ยังมีแผนรีโนเวทสาขาปัจจุบันอีก 117 สาขา ได้แก่ สาขาขนาดใหญ่ 17 สาขา และสาขาขนาดเล็กอีก 100 สาขา อาทิ รัชดาภิเษก, บางประกอก, พัทยา 1, บางนา, สุขาภิบาล 3-1, นครปฐม, บางบอน, อำนาจเจริญ, หาดใหญ่ 1, ภูเก็ต, พัทยา 3, แฟชั่นไอส์แลนด์, สุวินทวงศ์, หางดง, วังสะพุง, สีคิ้ว และ พังงา เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าหลากหลายเจเนอเรชั่น โดยจะมีการปรับโฉมพื้นที่โซนต่าง ๆ ให้เป็นมากกว่าพื้นที่ชอปปิง อาทิ พื้นที่จัดกิจกรรม พื้นที่สำหรับพบปะสังสรรค์ และร้านค้าสุดล้ำสมัย สอดรับเทรนด์นักชอปรุ่นใหม่ รวมถึงร้านอาหารรสเลิศตอบโจทย์ทุกความอิ่มอร่อย เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

อย่างไรก็ดี ในปีนี้จะมี บิ๊กซี จำนวน 3 สาขา ที่จะหมดอายุสัญญาเช่าพื้นที่ลง ได้แก่ บิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์ 1 ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่คึกคักและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคด้วยดีเสมอมา ปัจจุบันเรามีถึง 2 สาขาในย่านนี้ แต่ด้วยสัญญาเช่าพื้นที่ของสาขาที่ติดกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์จะหมดอายุสัญญากลางปีนี้ โดยจะเปิดให้บริการถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2568 (ลูกค้าสามารถใช้บริการที่สาขาใกล้เคียงที่ บิ๊กซี สาขาบางใหญ่)

พร้อมกันนี้ บิ๊กซี สาขาศรีนครินทร์ จะเปิดให้บริการถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2568 เช่นกัน (ลูกค้าสามารถใช้บริการที่สาขาใกล้เคียงที่บิ๊กซี สาขาบางพลี, บางนา และ สมุทรปราการ) และช่วงสิ้นปี บิ๊กซี สาขาดอนเมือง จะเปิดให้บริการถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2568 (ลูกค้าสามารถใช้บริการที่สาขาใกล้เคียงที่ บิ๊กซี สาขารามอินทรา และรังสิต 1 (ในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต) โดยบริษัทมีสาขาอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงที่สามารถรองรับลูกค้าได้อย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ บิ๊กซี มีนโยบายดูแลพนักงานทุกคน ซึ่งสามารถดำเนินการตกลงเพื่อโอนย้ายไปทำงานได้ที่ บิ๊กซี สาขาใกล้เคียง หรือที่ภูมิลำเนาของพนักงานตามสมัครใจ และสำหรับกลุ่มร้านค้าเช่านั้น ได้มีการเจรจาตกลงร่วมกันกับทางผู้เช่าพื้นที่ ด้วยการดูแลและจัดหาพื้นที่ เพื่อย้ายไปเปิดให้บริการในสาขาอื่น ๆ ของบิ๊กซีทั่วประเทศ

ปัจจุบัน บิ๊กซี มีจำนวนสาขาขนาดใหญ่ทั่วประเทศไทย ประเทศกัมพูชา และประเทศลาว ทั้งสิ้น 207 สาขา แบ่งเป็น ไฮเปอร์มาร์เก็ต 155 สาขา ฟู้ดเพลส 18 สาขา มาร์เก็ต 34 สาขา ตลอดจนมีบิ๊กซีมินิอีก 1,616 สาขา รวมถึงยังมีธุรกิจในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และประเทศเวียดนาม

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC โดย นางสาว วีรินทร์ อรวัฒนพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้เดินสายพบปะสื่อมวลชน พร้อมมอบหนังสือ กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และ สาระน่ารู้เกี่ยวกับ PDPA เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA) และแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องสำหรับสื่อมวลชนในการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล

นางสาววีรินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันกฎหมาย PDPA มีข้อยกเว้นสำหรับสื่อมวลชนในกิจกรรมเกี่ยวกับการนำเสนอ หรือเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร โดยต้องคำนึงถึงจริยธรรมแห่งการประกอบวิชาชีพของสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้อง หรือเป็นประโยชน์สาธารณะ และถึงแม้ว่าสื่อมวลชนจะได้รับข้อยกเว้น แต่การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลต้องอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ และคำนึงถึงจริยธรรมในการทำข่าวเป็นหลักสำคัญ

โดยต้องคำนึงถึงสิทธิของเจ้าของข้อมูล เพื่อไม่ให้ละเมิดความเป็นส่วนตัวโดยไม่จำเป็น ทั้งนี้ องค์กรสื่อควรกำหนดแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน เช่น การรักษาความปลอดภัยของแหล่งข่าว การจำกัดการเข้าถึงข้อมูลอ่อนไหว และการใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการนำเสนอข้อมูล เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่าง เสรีภาพในการนำเสนอข่าวสาร และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ทั้งนี้ สคส.จะเดินหน้าสร้างความเข้าใจ PDPA อย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงพื้นที่ให้ความรู้แก่สื่อมวลชนครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการเชิงรุกของ สคส. เพื่อ ส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับ PDPA และช่วยให้องค์กรสื่อสามารถดำเนินงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ (ที่ 7 ขวา) กรรมการผู้จัดการ และคุณอรรถพล รัตนชินกร (ที่ 6 ขวา) ผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์มาร์คแมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบชุดครัวและผลิตเฟอร์นิเจอร์ Built-in ตกแต่งระดับพรีเมียม เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลและร่วมแสดงความยินดีกับนักออกแบบที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในงาน TIDA AWARD 2024 Gala Night ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย (TIDA)

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยม เป็นไปตามแนวทางของสมาคมฯ ในการสร้างสรรค์ความเจริญงดงามทางด้านสถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ เพื่อรักษาอารยธรรมของชาติทั้งเสริมสร้าง และสนับสนุนความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของบุคลากรสายวิชาชีพทั้งในและนอกสมาคมฯ

นพรัตน์ มาลัยวงค์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท 88(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ 88TH เจ้าของ LYO กล่าวว่า สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ มุ่งเน้นการทำตลาด 360 องศา สื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่

โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย รวมถึงใช้กลยุทธ์แอนิเมชั่น โดยมุ่งเน้นการต่อยอดขยายผลจากแคมเปญการตลาด LYO X PASULOL โดยเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ไลโอ ทำสื่อโฆษณาในรูปแบบแอนิเมชั่น ภายใต้การทำงานร่วมกับทีมยูทูปช่องดัง อย่าง PASULOL ผลิต วิดีโอ แอนิเมชั่น ชื่อชุด พี่หน่วงช่วยผมด้วยยยย

ทั้งนี้ได้ดึงคาแรคเตอร์ของ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พาร์ทเนอร์คนสำคัญ มาในสไตล์ พี่หน่วง โดยการเล่าเรื่องราวผ่านการจำลองการจัดรายการโหนกระแส ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างการรับรู้แบรนด์ไลโอ สูตรสมุนไพรธรรมชาติ ผ่านการเล่าเรื่องราวด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น โดยมีเนื้อหา ที่กล่าวถึงประโยชน์ และคุณสมบัติในผลิตภัณฑ์ไลโอ

โดยมาในสูตรมะกรูด ลดรังแค ความมัน อาการคันศีรษะ และสูตรอัญชัน ผมดกดำ เงางาม มีน้ำหนัก โดยมีแผนการเปิดตัว พร้อมทำสื่อโฆษณา ในหลากหลายแพลตฟอร์ม อาทิ สื่อออนไลน์ และ สื่อโฆษณานอกบ้าน Out of Home ทุกรูปแบบ โดยมีบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัทสื่อนอกบ้าน ที่ใหญ่สุดในไทย เป็นผู้ดูแล


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ