"ไทม์ วัลเลย์" คัด "นาฬิกาหรู" เอาใจนักช็อป โชว์ "แฟล็กชิปบูทีค" ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ไทม์ วัลเลย์" คัด "นาฬิกาหรู" เอาใจนักช็อป โชว์ "แฟล็กชิปบูทีค" ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

Date Time: 20 ก.พ. 2568 10:30 น.

Summary

ซีอีโอ "ไทม์ วัลเลย์ เอเชียแปซิฟิก" โชว์ศักยภาพแฟล็กชิป บูทีค แห่งแรกในไทย ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ร้านนาฬิกาหรูในรูปแบบมัลติ แบรนด์ ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบนาฬิการูปแบบเดียวกันจากหลากหลายแบรนด์ ชี้ธุรกิจนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย

Latest

ฤดีมาศ สกุลพงศ์ไพศาล-กานต์ วิสราญกุล รังสรรค์ "Endless Holiday" แบรนด์เสื้อผ้าที่กลายเป็นของสะสม

ซีอีโอ "ไทม์ วัลเลย์ เอเชียแปซิฟิก" โชว์ศักยภาพแฟล็กชิป บูทีค แห่งแรกในไทย ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ร้านนาฬิกาหรูในรูปแบบมัลติ แบรนด์ ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบนาฬิการูปแบบเดียวกันจากหลากหลายแบรนด์ ชี้ธุรกิจนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ย้ำด้วยศักยภาพยอดขายปีละ 30,000 เรือนต่อปี ทำให้ได้รับอนุมัติรุ่นพิเศษจากแบรนด์เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าได้

นายเอ็ดดี้ ฮาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทม์ วัลเลย์ เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ไทม์ วัลเลย์ (TimeVallée) ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่ม Richemont ศูนย์รวมแบรนด์นาฬิกาหรูระดับโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ขยายสาขา โดยเปิดตัว TimeVallée Bangkok King Power Rangnam แฟล็กชิป บูทีค แห่งแรกในไทย ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกัน ธุรกิจไม่ได้พึ่งพาเพียงแค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น ลูกค้าตลาดชาวไทยก็เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญ ประกอบกับการร่วมมือกับกลุ่มคิง เพาเวอร์ ถือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความมุ่งมั่น สามารถร่วมเติบโตไปด้วยกันในระยะยาว และสร้างความสำเร็จที่ยั่งยืน

ชูจุดเด่นเป็นร้านแบบ "มัลติ แบรนด์"

“จุดแตกต่างของไทม์ วัลเลย์ คือ แนวคิดของการเป็นร้านแบบมัลติ แบรนด์ หากเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมอื่น เช่น เครื่องสำอาง โมเดลร้านค้าปลีกแบบมัลติ แบรนด์ ขายสินค้าหลากหลายแบรนด์ในร้านเดียวกัน ได้รับการพัฒนาไปไกลแล้ว แต่สำหรับอุตสาหกรรมนาฬิกาหรู โมเดลนี้ยังค่อนข้างใหม่ โดยไทม์ วัลเลย์ มีแบรนด์นาฬิกาที่จำหน่ายทั้งสิ้น 32 แบรนด์ ราคาเริ่มต้น 3,000-100,000 ยูโร (105,000-3,500,000 บาท) มีการดำเนินธุรกิจร่วมกับพันธมิตรชั้นนำมากมาย และมีสาขามากถึง 52 แห่ง ใน 14 ประเทศและเขตปกครองพิเศษ ภายใต้ยอดจำหน่าย ปีละ 30,000 เรือน และกำลังจะขยายสาขาเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ”

ทั้งนี้ TimeVallée Bangkok King Power Rangnam ตั้งบนพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 447 ตารางเมตร มีแบรนด์นาฬิกาหรูที่จำหน่าย อาทิ Baume & Mercier, Cartier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Panerai, Piaget, Roger Dubuis และ Vacheron Constantin แต่ละแบรนด์ถูกจัดแสดงในรูปแบบที่แตกต่างกันเพื่อเผยให้เห็นเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว

ตอบโจทย์คนรักนาฬิกาโดยเฉพาะ พร้อมมีห้องรับรองพิเศษ VIP Salon ที่มีชื่อว่า L’Atelier พร้อมส่งมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งสุดพิเศษและเป็นส่วนตัว โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกาคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

สร้างความแตกต่างในการขาย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทม์ วัลเลย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า TimeVallée ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 และเปิดสาขาแรกในปี 2558 ที่เมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน แนวคิดของการเป็นร้านค้าปลีกแบบมัลติ แบรนด์ นี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและ
เอื้อต่อการเลือกซื้อนาฬิกา ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าหลายแบรนด์ได้อย่างอิสระ ปราศจากแรงกดดันจากพนักงานขาย

เช่น หากลูกค้ากำลังมองหานาฬิกาสเตนเลสหน้าปัดสีน้ำเงิน ก็สามารถเปรียบเทียบได้หลากหลายแบรนด์ ระดับราคา มีตัวเลือกที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าแต่ยังคงอยู่ในสไตล์เดียวกัน นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าผู้หญิง การซื้อนาฬิกาเรือนแรก อาจเริ่มต้นที่ Cartier แต่เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 ปี อาจต้องการอัปเกรดเป็นนาฬิกาที่ทำจากโลหะมีค่าหรือทองคำ ตัวเลือกอาจจะเป็นแบรนด์เครื่องประดับระดับสูงอย่าง Piaget โดยที่ลูกค้ายังคงกลับมาเลือกซื้อที่ไทม์ วัลเลย์

จัดสรรรุ่นพิเศษที่ต้องการได้

“สิ่งที่ทำให้ TimeVallée แตกต่างอย่างแท้จริงคือ ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การปิดการขายแบบครั้งเดียว แต่ให้ลูกค้าตัดสินใจด้วยตัวเอง แทนที่จะถูกพนักงานขายชี้นำเหมือนในร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ที่นี่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายและเป็นอิสระมากขึ้นในการเลือกซื้อนาฬิกาที่เหมาะกับพวกเขาที่สุด อีกจุดเด่นคือแนวคิดการออกแบบร้านที่เปิดโล่งโดยไม่มีประตู ทำให้ลูกค้าเดินเข้ามาได้โดยไม่มีแรงกดดัน แม้ไม่ได้มีแผนซื้อนาฬิกาในตอนแรก แต่เป็นโอกาสที่จะได้ค้นพบและทำความรู้จักกับแบรนด์ต่างๆ”

ถ้าดูจากไลน์สินค้าและรุ่นที่ไทม์ วัลเลย์ มีในร้าน จะได้รับการจัดสรรเป็นพิเศษ โดยเฉพาะรุ่นพิเศษที่เป็นที่ต้องการ ทุกชิ้นที่เราวางขายในร้าน ลูกค้าสามารถซื้อได้ทันที ไม่มีสินค้าที่วางขายแล้วบอกลูกค้าว่าต้องรอ ประกอบกับการที่มียอดขายมากกว่า 30,000 เรือนต่อปี ทำให้สามารถพูดคุยกับแบรนด์ต่างๆได้อย่างแข็งแกร่ง และทำให้แบรนด์ให้ความสำคัญกับช่องทางของการบริการและลูกค้าของไทม์ วัลเลย์

“ถ้าลูกค้าเข้ามาที่ร้านแล้วไม่พบรุ่นที่ต้องการ พวกเขาสามารถแจ้งความต้องการกับพนักงานขาย และเราจะติดตามคำขอโดยตรงกับแบรนด์ ซึ่งในหลายๆกรณีสามารถขอการอนุมัติพิเศษได้ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราทำให้ลูกค้าอยู่เสมอ”

กิจกรรมให้ลูกค้าสัมผัสกลไกนาฬิกา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทม์ วัลเลย์ เอเชียแปซิฟิกกล่าวด้วยว่า เพื่อสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับลูกค้า ไทม์ วัลเลย์ ได้จัดกิจกรรม IWC WATCHMAKING CLASS ให้ลูกค้าได้เข้ามาค้นหาเรื่องราวอันน่าสนใจ และความเชี่ยวชาญที่อยู่ในโลกของการผลิตนาฬิกา โดยร่วมกับ IWC Schaffhausen ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญที่สุด มอบประสบการณ์การผลิตนาฬิกา และเปิดโอกาสให้ลูกค้าลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง เพื่อได้สัมผัสกลไกนาฬิกาที่มีขนาดเล็ก แต่แม้จะยิ่งเล็กเท่าไร ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับรายละเอียดมากขึ้น.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ