ก็ความรัก ไม่ใช่ความลับ ถ้าอยากจะรัก ทำไมต้องปิด ?
สายคลั่งรักฟังทางนี้! “วันสำคัญ” ที่มองอะไรๆ ก็เป็นสีชมพูไปหมด คงหนีไม่พ้น “วันวาเลนไทน์” ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี โดยวันนี้ถูกขนานนามว่า เป็น “วันแห่งความรัก” ที่ถือเป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวันของคนมีคู่ทั่วโลก ที่มักจะเฉลิมฉลอง เพื่อแสดงออกถึงความรักและความปรารถนาดีให้แก่กันและกัน
สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เดตวาเลนไทน์ ในกรุงเทพฯ มีสถานที่ให้ไปปลูกต้นรักกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bangkok Design Week 2025 (BKKDW2025) หรือ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2568 ซึ่งมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และนิทรรศการตระการตามากมาย เหมาะสำหรับเดตวันวาเลนไทน์ หรือบรรดาห้างสรรพสินค้า ที่ได้ยกขบวนมาจัดงานกันอย่างคับคั่ง แม้ไม่มีคู่ก็มาเดินเที่ยวได้เช่นกัน
Thairath Money พาไปดูแต่ละห้างสรรพสินค้าจัดแคมเปญ โปรโมชั่น และงานได้น่าสนใจ ที่ไหน มีอะไรบ้าง
เริ่มกันที่ กลุ่มเดอะมอลล์ ได้เตรียมแคมเปญ ‘LOVE STORE’ (เลิฟสโตร์) สำหรับทุกๆความรักในวาเลนไทน์ ตอบโจทย์ทั้งบรรยากาศ โปรโมชั่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. - 5 มี.ค.2568 จัดเป็นธีมของบรรยากาศ ‘ทัชใจ สุขทุกวัน’ และให้ช้อปปิ้งสินค้า บิวตี้ ฮอลล์, บี เทรนด์, เพาเวอร์มอลล์ และอีกมากมาย
โดยภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ พารากอนชดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ลดทุกวันสูงสุด 70% และทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ สมาชิก M CARD และผู้ถือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa หรือ บัตรเครดิต UOB รับ M CASH COUPON รวมสูงสุด 7,600 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ตลอดจนยังมีดีลพิเศษ LOVE EVERY WEEKEND ดีลสุขทุกวีคเอนด์ สำหรับสมาชิก M Card, ผู้ถือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa และ UOB สามารถใช้คะแนนสะสมแลกรับส่วนลด 50% จากร้านดัง หรือรับคืนจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และของสมนาคุณมากมายทุกๆการช้อปปิ้ง ภายใน พร้อมกับบริการพิเศษในเทศกาลกับบริการ Love-Made Helper บริการเลือกของขวัญให้คนพิเศษ
ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมการตลาด ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา ได้จัดกิจกรรมในธีม ‘คู่รักแดนเลิฟ’ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหนก็สามารถร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 13-16 ก.พ. นี้ โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ สาขาในกรุงเทพฯ ทุกสาขา จัดให้มีกิจกรรมบอกรัก LOVE CAM… WORDS OF LOVE อวดข้อความบอกรัก ภาพถ่าย บนจอ LED ภายในงาน ตลอดจนการจัดกิจกรรม LOVE ON STAGE พาเหรดคู่รัก คู่จิ้น คนดังแบ่งปันประสบการณ์ความรักทัชใจกับ Moment of Love
พิเศษ! สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ที่ต้องการให้เป็นศูนย์กลางกิจกรรมเลิฟสโตร์ที่หวานที่สุดในฝั่งตะวันออก ได้ร่วมกับค่ายเพลงชั้นนำ LOVEiS เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จัดกิจกรรม LOVE MELODY นำ 30 บทเพลงแห่งรักจาก LOVEiS มาเสริมบรรยากาศความรักให้มีความหมายมากขึ้น พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำจากค่าย LOVEiS ที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงแห่งรัก ตั้งแต่เวลา 17.00 น.
นอกจากนี้ ในวันที่ 14 ก.พ. ยังจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียม โดยสำนักเขตบางกะปิ ออกมาให้บริการนอกพื้นที่เป็นกรณีพิเศษ อำนวยความสะดวก จดทะเบียนให้กับคู่รักทุกเพศสภาพที่ต้องการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ซึ่งคู่สมรส 50 คู่แรกที่เป็นสมาชิก M CARD รับสิทธิพิเศษ คูปองแทนเงินสด 1,000 บาท สำหรับใช้จ่ายร้านอาหารในศูนย์ฯที่ร่วมรายการ, รับคะแนน M CARD APPLICATION 10,000 M Point / คู่ พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ 2 ที่นั่งจากบางกะปิ ซิเนเพล็กซ์
ในขณะเดียวกัน ที่เดอะมอลล์ โคราช อีกหนึ่งแดนเลิฟ ที่มีไฮไลท์เด็ด คือ การจัดกิจกรรมให้คู่รักสายมูเติมพลังรักให้สมหวังในงาน THE MALL KORAT LOVE STORE “MU TE LOVE” ร่วมสักการะองค์มหาเทพเสริมดวงความรัก และเฉพาะวันวาเลนไทน์ เพียงคู่รักแสดงทะเบียนสมรสร่วมกิจกรรม HUG T-SHIRT PAINTING เสื้อที่มีหนึ่งเดียวในโลก
ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า เทศกาลแห่งความรักปีนี้ จะเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคม เห็นการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทั้งการซื้อของขวัญ การฉลองในเทศกาล ที่น่าจะสูงขึ้นมากกว่า 15-20% จากช่วงเวลาปกติ
สำหรับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ได้มีการผนึกร้านค้าภายในศูนย์ฯ และพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ ANANTA, MeetNLunch Bangkok’s Dating Agency บริษัทจัดหาคู่อันดับ 1 ในเอเชีย, LOVENOTEPLUS, โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป, โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ และเซ็นทรัลเอ็กซ์ แอปพลิเคชัน ชวนทุกคนมาฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ 2025 ในแคมเปญ “LOVE CALLING #วาเลนไทน์นี้ที่เซ็นทรัล”
ปักหมุดพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศให้เป็นเดสติเนชั่นที่ชวนให้ทุกคนมาเปิดโหมดรัก ฟินทุกโหมดเลิฟ ตอกย้ำการเป็น Landmark of Valentine’s Day พร้อมเสิร์ฟความหวานตลอดเทศกาลด้วยกิจกรรมและโปรโมชันสุดพิเศษที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจน ไม่ว่าจะเป็น คู่รัก คนโสด (Self-Love) Pet Lover และ LGBTQIAN+ ระหว่างวันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ
ยกตัวอย่างเช่น เซ็นทรัลเวิลด์ ‘centralwOrld Love Citizens 2025’ : ปักหมุด 14 ก.พ. 2568 เช็กอินแลนด์มาร์กประจำเทศกาลวาเลนไทน์กับกิจกรรม Love Mutelu ไหว้พระพิฆเนศและพระตรีมูรติ ขอพรเรื่องความรักและความสำเร็จที่เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเล่นกิจกรรมและรับการ์ดสุดพิเศษจากแบรนด์ RAVIPA, เฉพาะ 13 ก.พ.2568 ครั้งแรก! ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ แท็กทีม ‘MeetNLunch’ Bangkok’s Dating Agency บริษัทจัดหาคู่อันดับ 1 ในเอเชีย
ชวนทุกคนสละโสดกับกิจกรรม “SPEED DATING” อีเวนท์เดตด่วน! Social Hour หาคนรักและเพื่อนใหม่ในเทศกาลวาเลนไทน์ที่ Greyhound Café โซน Groove ชั้น 2 และพบกับ “Quote Of Love by Teayii” จากศิลปินสายฮีลใจ “เตยยี่ – ประภัสสร กาญจนสูตร” ในรูปแบบ Digital Media ทั่วศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, สายโซเชียลห้ามพลาดกับจุดถ่ายรูป “Love Hand Sign Pop Art” ชวนทุกคนมาสื่อความรักด้วยภาษากาย อบอวลไปด้วยของความรักหลากหลายทุกรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 68
หรือแม้กระทั่ง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ชวนทุกคนเปิดโหมดรักพร้อมเช็กอินกับจุดถ่ายรูป ‘Giant Heart Attraction’ ไซส์ยักษ์ ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว และ อีสต์วิลล์ และจุดถ่ายภาพกับคาแรกเตอร์หัวใจสุดคิวท์อย่าง‘miniPow’ และ ‘miniMight’ ได้ทั่วประเทศ, พร้อมเปิดโหมดรักกุ๊กกิ๊กกับการเขียนและแชร์ความรักผ่านจุด ‘I LOVE YOU’ WALL ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, ปิ่นเกล้า, ศาลายา, อยุธยา และจันทบุรี, แลนด์มาร์ก‘Love Playground’ ควงคู่มาออกเดทสร้าง Memorable Love Experience ที่บูทคาเฟ่ เครื่องดื่ม-ขนมหวาน และเวิร์กชอป พร้อมบริการช่อดอกไม้หลากหลายสไตล์ อาทิ คาเฟ่ไอศกรีมจาก Häagen-Dazs ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต และพระราม3
บูทคาเฟ่จากร้านดังย่านพระราม 2 “ดอกไม้ประตูแจกัน” ที่เซ็นทรัล พระราม2, LOVE MARKET เปิดโหมดช้อป ยกตลาดดอกไม้สไตล์ฝรั่งเศส จากร้านดังของเชียงใหม่ AGA Flowers, I Love Flower Farm มาไว้ที่งานนี้มาไว้ที่เซ็นทรัล เชียงใหม่, กิจกรรมอ้อมกอดแห่งรัก บอกรักให้โลกรู้ กับกิจกรรมสื่อรักผ่านอ้อมกอด สำหรับคู่รักทุกเพศ ทุกวัย ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว, พร้อมเวิร์กชอปจัดดอกไม้สด, การ์ดดอกไม้, เทียนหอม และ Valentine’s Chocolate Box ให้กับคู่รัก
ถ่ายภาพชิคๆ กับ Photo Booth พร้อมเฟรมสุดเก๋ และ ‘Love Marche’ มาร์เก็ตที่รวมไอเทมของขวัญและขนมหวานจากร้านค้าแบรนด์ชั้นนำกับ STAR MARKET : SHARING THE LOVE “แบ่งปันน้ำใจ ในวันแห่งความรัก” (รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธินาถะ) พบกับดาราและศิลปินชื่อดังมากมายกว่า 30 ชีวิต ที่เซ็นทรัล พระราม3, มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง พบกับ ส้ม มารี (13 ก.พ. 2568) ที่เซ็นทรัล พระราม 9, The Parkinson (14 ก.พ.2568) ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต, Mirr (14 ก.พ.2568) ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดแคมเปญ ที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ
ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับพันธมิตร ไปรษณีย์ไทย, BITNEY FLOWERSARY, Teddy House และ PAWIS จัดกิจกรรม "ICONSIAM Dating Destination" ต้อนรับวันแห่งความรัก ชวนทุกคู่รักมาสัมผัสกับจังหวะตกหลุมรักกันอีกครั้ง ยกระดับทุกพื้นที่ให้เป็นจุดพบรักที่เหมาะกับการออกเดทสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก คู่จิ้น คู่เพื่อน หรือครอบครัว เพราะความรักทุกรูปแบบสวยงามเสมอ พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ โปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบรรยากาศแสนหวานที่จะเติมเต็มความรักของคุณให้เบ่งบานยิ่งกว่าที่เคย ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2568 ณ ไอคอนสยาม
GIFT Your DATE พบกับสวนดอกไม้สีสันสดใส และน้องหมี Teddy House สุดน่ารัก มาร่วมเติมความน่ารัก บริเวณ Walk Way ชั้น M พร้อมเลือกช็อปสินค้าสุดน่ารักจาก LOFT, สินค้าไทยไอเดียเก๋จาก ICONCRAFT, แบรนด์เครื่องหอมจาก PAWIS และเซอร์ไพรส์พิเศษกับตู้ขายดอกไม้ให้ทุกคนได้มีช่อดอกไม้มอบให้กับคนสำคัญจาก BITNEY FLOWERSARY ที่ส่งต่อช่อดอกไม้สดแบบเอ็กซ์คลูซีฟมาให้เลือกแบบจัดเต็มหลายรูปแบบ พร้อมส่งความรู้สึกแบบคลาสสิกผ่านตัวอักษรถึงคนพิเศษกับไปรษณีย์ไทย ที่มาพร้อมกับแสตมป์วาเลนไทน์หลากดีไซน์ สามารถเก็บเป็นที่ระลึก ประดับซองจดหมาย หรือใช้แทนเงินสดได้ โดยไฮไลต์ของปีนี้คือ "แสตมป์พระแม่ลักษมี" เทพีแห่งความรักและความมั่งคั่ง ออกแบบเป็นลิมิเต็ดอิดิชันเฉพาะเทศกาลแห่งความรักในปีนี้ นักสะสมและสายมูไม่ควรพลาด
SWEETEN Your DATE เติมรักให้เต็มคำจากร้านอาหารและคาเฟ่สุดพิเศษที่คู่รักไม่ควรพลาด สำหรับคู่รักที่ต้องการสร้างค่ำคืนอันแสนหวานและประทับใจ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์สุดโรแมนติก ขอแนะนำ ร้าน Bread Street Kitchen & Bar ชั้น 3 ร้านอาหารชื่อดังของเชฟระดับโลก กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsay) อิ่มอร่อยกับ BSK Seafood Platter สุดอลังการ, ร้าน Fallabella River Front ชั้น 6 ชวนดื่มด่ำค่ำคืนสุดโรแมนติกกับเซ็ตเมนูวาเลนไทน์ 8 คอร์สสุดพิเศษ ส่วนคู่รักที่กำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศดี เติมความหวานเคียงข้างคนรู้ใจ ต้องไม่พลาดร้านเมนู Valentine Set ‘Blooming in Love’ ของร้าน TWG Tea ชั้น G โซน The Veranda และอีกหลากหลายเมนูสุดพิเศษสำหรับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์จากร้านดัง อาทิ ร้าน JUMBO Seafood, Mozza by Cocotte, Gyukatsu Kyoto Katsugyu, Pacamara Coffee Roasters, C.P.S. Coffee และ PAUL Le Café
DINE Your DATE เซอร์ไพรส์วาเลนไทน์กับโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ลิ้มรสเมนูอาหารสุดพิเศษ พร้อมรับ SIAM GIFT CARD มูลค่า 100 บาท เมื่อรับประทานอาหารครบ 2,000 บาทขึ้นไป (7 ก.พ. 68 – 28 ก.พ. 68) พิเศษ! แลกรับ Afternoon Tea Set สุดหรูจาก Blue by Alain Ducasse มูลค่า 3,000 บาท เมื่อใช้จ่ายครบ 50,000 บาทขึ้นไป (12 ก.พ. 68 – 16 ก.พ. 68)
HONEYMOON Your DATE ร่วมลุ้นรับแหวนคู่สุดพิเศษจาก RAVIPA มูลค่า 2,990 บาท เพียงปักหมุดแชร์โมเมนต์รูปคู่สุดสวีทของคุณที่ไอคอนสยามผ่านทาง Facebook ICONSIAM (10 ก.พ. 68 - 16 ก.พ. 68)
รวมทั้ง ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่ได้มีการจับมือกับ สำนักงานเขตปทุมวัน ต้อนรับวันวาเลนไทน์แห่งความรักและร่วมเฉลิมฉลองปีแรกของการประกาศใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทย ขอเชิญชวนคู่รักทุกเพศทุกเชื้อชาติ ทั้งคู่รักชาวไทย คู่รักชาวต่างชาติ คู่รัก LGBTQIAN+ จดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ในงาน อาณาจักรแห่งรัก@ปทุมวัน Kingdom of Love@Pathumwan
ท่ามกลางการตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศวันวาเลนไทน์สุดพิเศษ พร้อมรับของที่ระลึกเป็นกระเป๋าสานรัก Limited Edition และ MBK Gift Voucher สำหรับทุกคู่รักที่เข้าร่วมงาน พร้อมร่วมลุ้นของรางวัลสุดพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2568 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-16.00 น. บริเวณลานกิจกรรม Meeting Point ชั้น G โซน A ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์
ศูนย์การค้าเมกาบางนา แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก พร้อมเติมเต็มการใช้ชีวิตให้ทุกๆ วันคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิด YOUR EVERYDAY MEETING PLACE ต้อนรับเดือนแห่งความรักและเทศกาลวาเลนไทน์ไปกับแคมเปญสุดพิเศษ “MEGA IN LOVE” ระหว่างวันที่ 1 – 28 กุมภาพันธ์ 2568 มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ได้แก่
พิเศษสุด! เฉพาะวันที่ 1,2,8,9,14,15,16,22 และ 23 กุมภาพันธ์ 2568 เท่านั้น สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ใช้เพียง 10 คะแนน หรือสมัครสมาชิกใหม่ พร้อมแสดงใบเสร็จจากร้านค้าในศูนย์การค้าเมกาบางนา (ไม่มีขั้นต่ำ) รับสิทธิ์เล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ฟรี! อาทิ เมกา สไมล์ รีวอร์ดส 10 คะแนน, บัตรชมภาพยนตร์ 1 ใบจากเมกา ซีนีเพล็กซ์ มูลค่า 280 บาท, MEGA VOUCHER มูลค่า 100 บาท, ผลิตภัณฑ์จาก GIVENCHY มูลค่า 100 บาท และเมนูอร่อย CHICKEN BITES จากร้าน SHAKE SHACK มูลค่า 95 บาท เป็นต้น สามารถร่วมสนุกได้ ณ บริเวณ บูธกิจกรรม ชั้น 1 ใกล้เมน เอนทรานซ์
ร่วมต้อนรับเทศกาลแห่งความรักด้วยแคมเปญพิเศษเฉพาะสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส กับแคมเปญ “MEGA LOVE HARMONY” ชวนลิ้มลองเมนูขนมและเครื่องดื่มช็อกโกแลต สัญลักษณ์ของเทศกาลวาเลนไทน์ ช่วยเติมความหวาน สร้างโมเมนต์พิเศษกับคนรู้ใจได้จาก 12 ร้านดัง ได้แก่ CHUBBY DOUGH, CHAKAIMUK, BEARD PAPA’S, BEN’S COOKIES, CHEEVIT CHEEVA, MOLTO, MILCH, O-LI-NO, CARE BEARS CAFÉ, GAGA, ALTO COFFEE ROASTERS และ SHAKE SHACK โดยสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส เพียงใช้คะแนนตามที่กำหนด แลกรับฟรี! ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2568
นอกจากนี้ เมกาบางนาชวนสายเปย์อินเลิฟรับเทศกาลวาเลนไทน์นี้ไปกับงาน “MEGA LOVE AHOLIC” วันที่ 12 – 23 กุมภาพันธ์ 2568 ณ โซนแฟชั่น แกลอเรีย ชั้น 1 ช้อปสนุกดีต่อใจ ไม่ว่าจะเปย์ของขวัญเติมความสุขให้ตัวเอง หรือเปย์ของขวัญแทนใจให้คนพิเศษ ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ กระเป๋า ของแต่งบ้านหลากสไตล์ ตุ๊กตา เครื่องหอมสร้างบรรยากาศโรแมนติก เป็นต้น โดยมีแบรนด์ดังมากมายร่วมมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50%
เทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ สยามพารากอน ตอกย้ำโกลบอลเดสติเนชั่น ที่ครองอันดับ 1 ในใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับทุกคู่รักและทุกสายสัมพันธ์ กับกิจกรรมสุดโรแมนติกที่อบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่นตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้
รับดอกกุหลาบพร้อมถ่ายภาพสุดประทับใจกับบอลลูนหัวใจ ร่วมสร้างความทรงจำแสนหวานกับดอกกุหลาบสีแดงสดใส แทนความรักที่มั่นคงและจริงใจ ที่สยามพารากอนพร้อมมอบให้ทุกท่าน ในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2568 ในรอบเวลา 13.00 / 15.00 / 17.00 น. เพียงแสดงใบเสร็จจากร้านค้าภายในศูนย์การค้า มูลค่า 500 บาทขึ้นไป (จำกัด 1 ท่าน 1 สิทธิ์) พิเศษ! และโพสต์ภาพถ่ายคู่กับบอลลูนหัวใจวาเลนไทน์ที่สยามพารากอน พร้อมเปิดเป็นสาธารณะ และติดแฮชแท็ก #SIAMPARAGONVALENTINE’SDAY บน Facebook และแชร์โพสต์ของคุณ 50 ท่านแรก รับฟรี! Summer Blazing จากร้าน Bakehaus ชั้น 3 สยามพารากอน (จำกัด 1 ท่าน 1 สิทธิ์) สามารถใช้สิทธิ์ได้ภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2568 เท่านั้น
LEGO® Valentine's Blooms For All – ดอกไม้ที่คงอยู่ตลอดกาล ตื่นตากับนิทรรศการสุดพิเศษที่จะเปลี่ยนโลกของขวัญวาเลนไทน์ให้คงอยู่ตลอดกาล กับ LEGO® Valentine's Blooms For All ณ แฟชั่นแกลลอรี่ ชั้น 1 สยามพารากอน โดยเลโก้ได้เนรมิตดอกไม้ให้บานสะพรั่งทั่วบริเวณ ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2568 พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมสร้างสรรค์ช่อดอกไม้เลโก้ที่ไม่เหมือนใครให้คนที่คุณรัก ในราคา 1,999 บาท (จำกัด 150 ช่อแรก ตลอดแคมเปญ) ตั้งแต่วันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2568 นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ช้อปเลโก้ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด รับฟรีของที่ระลึกจากเลโก้ พร้อมส่วนลดพิเศษอีกมากมาย พิเศษวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ พบกับแขกคนพิเศษ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน และ Modelbuilder ที่จะมาร่วมรังสรรค์ดอกไม้เลโก้กับผู้โชคดีจำนวน 40 ท่าน ใครที่กำลังมองหาของขวัญเพื่อเป็นตัวแทนความรักและความสัมพันธ์ในทุกรูปแบบมาสร้างสรรค์ช่อดอกไม้ที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉาได้ในงาน LEGO® Valentine's Blooms For All ณ แฟชั่นแกลลอรี่ ชั้น 1
SEA LIFE Bangkok - สวีตใต้ท้องทะเลกับ Spotify และเพนกวินคู่น่ารัก! ซีไลฟ์ แบงคอก อควาเรียมระดับโลกใจกลางสยามพารากอน ต้อนรับเดือนแห่งความรักด้วยกิจกรรมสุดพิเศษที่มาพร้อมกับความร่วมมือครั้งแรกกับ Spotify เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้มาเยือน ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2568 พบกับเพนกวินเจนทู คู่ชาย-ชาย และเพนกวินแจ๊คแอส คู่หญิง-หญิง ที่จะมาสร้างสีสันความน่ารักให้เทศกาลแห่งความรักนี้
พร้อมทั้งมอบโอกาสให้คุณได้ถ่ายภาพสุดคิ้วในมุมต่างๆ ภายในอควาเรียมที่จัดไว้เพื่อสร้างบรรยากาศโรแมนติกและอบอุ่น นอกจากนี้ ยังมี Photo Booth ที่พร้อมให้บริการถ่ายภาพฟรี โดยเลือกธีมสุดพิเศษมาเสิร์ฟในช่วงนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้เก็บภาพความประทับใจในบรรยากาศที่แสนพิเศษและน่ารักเฉพาะตัว
และก็เช่นเดียวกันกับแบรนด์ต่างๆ ที่จับเทศกาลวันวาเลนไทน์มาเป็นแคมเปญการตลาด ในรูปแบบ Festive Marketing คือกลยุทธ์การตลาดสำหรับช่วงเทศกาล เป็นการจัดแคมเปญหรือการตลาดใด ๆ ที่มีเฉพาะเทศกาลนั้น ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์เอง ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นวิธีการที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์มีการอัปเดตอยู่
นั่นก็เพราะในช่วงวันพิเศษเหล่านี้ผู้คนมักมองหาความ “อิน” ที่จะทำให้วันเหล่านั้นไม่ใช่วันธรรมดาทั่วๆ ไป จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นบรรดาแบรนด์หยิบกลยุทธ์นี้มาใส่ไว้ในตัวผลิตภัณฑ์และแคมเปญต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น “ป๊อกกี้” ที่ล่าสุดได้จับมือ “Butterbear” เปิดตัวแคมเปญ “I Pocky U” เสริมพลังความหวานรับวาเลนไทน์ จัดพรีเมียมเซ็ทกระเป๋า-ผ้าห่มขนนุ่ม “หมีเนย” สุดคิวท์ Limited Edition เจาะตลาดแฟนด้อม
อีกทั้ง แคนนอน จัดโปรโมชันสุดปังรับวาเลนไทน์ "Love & Care" บริการทำความสะอาดอุปกรณ์การถ่ายภาพฟรีตลอดเดือนกุมภาพันธ์ เช่นเดียวกันกับ แกร็บ ได้จับมือ เขตบางรัก ชวน 999 คู่รักจดทะเบียนวาเลนไทน์ พิเศษ! 100 คู่แรกรับฟรี Dine Out Voucher ไปดินเนอร์มื้อพิเศษร้านดัง
รวมทั้ง วาเลนไทน์นี้…ชีเสิร์ฟ! KFC แจก ‘หมวกบักเก็ตคู่’ ใส่ให้รู้ว่ารักกัน เพียงซื้อเซ็ตไก่ทอดแซนเดอร์ส ฮิต บักเก็ต 199 บาท รับฟรีคู่ หมวกบักเก็ต 2 ใบ
ขณะที่ Lalamove ก็ได้เปิดตัวแคมเปญ “Lalalove by Lalamove ส่งรักถึงกัน วาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงา” ดึง “เจษ – เจษฎ์พิพัฒ” นั่งแท่นแคมเปญพรีเซนเตอร์ โชว์บริการส่งของขวัญและบริการรับส่งผู้โดยสารแบบจัดเต็ม
และยังมี บาร์บีคิวพลาซ่า ชวนลูกค้ามาเติมพลังใจให้กับพนักงาน ด้วยการ "แปะหัวใจ" ต้อนรับวันวาเลนไทน์ ตั้งแต่วันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2568 ณ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่ากว่า 150 สาขาทั่วประเทศ
แต่รู้หรือไม่ว่า? กลยุทธ์การตลาดแบบ “Festive Marketing” นั้น ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมี แต่กลับมีมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่ามีเป็นสิบๆ ปีมาแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาจับจ่ายใช้สอย และเป็นกิมมิกกระตุ้นยอดขาย นับเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับธุรกิจทุกขนาด ทั้งในด้านการเพิ่มยอดขาย สร้างความผูกพันกับลูกค้า ปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นห้างสรรพสินค้า แบรนด์ ร้านค้าต่างๆ อิงกับกลยุทธ์นี้แทบจะทุกเทศกาล
ซึ่งที่เห็นได้เด่นชัด ก็คือตัวอย่าง Festive Marketing ของแบรนด์ดังๆ เช่น Starbucks ทุกๆ ปี Starbucks จะมีการออกแก้วกาแฟลายใหม่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการของลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ Starbucks ยังมีการจัดกิจกรรม เช่น การสร้างบรรยากาศร้านที่อบอุ่นด้วยการตกแต่งต้นคริสต์มาส หรือการออกเมนูเครื่องดื่มพิเศษในช่วงเทศกาล
หรือแม้กระทั่ง IKEA ก็มีการจัดกิจกรรมและโปรโมชันต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เช่น การจัดแสดงสินค้าตกแต่งบ้านในธีมคริสต์มาส หรือการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสำหรับครอบครัวด้วยเช่นกัน
ติดตามเพจ Facebook: Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney