นางมธุวลี สถิตยุทธการ ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากค่านิยมของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม หรือ Giving Back to Society จึงนำไปสู่การริเริ่มโครงการแบรนด์…พลังเลือดใหม่ ต่อพลังชีวิต ซึ่งดำเนินการจนก้าวสู่ปีที่ 25 นับเป็นความสำเร็จที่สะท้อนถึงความตั้งใจของบริษัทฯ ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนสังคมแห่งการให้ โดยร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ปลูกฝังหัวใจแห่งการเป็นผู้ให้แก่เยาวชน คนรุ่นใหม่ รณรงค์ให้ร่วมบริจาคโลหิตครั้งแรก และบริจาคโลหิตต่อเนื่องเป็นประจำทุก 3 เดือน เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยด้วยความสมัครใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน
รวมถึงเพื่อเพิ่มจำนวนโลหิตสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งในทุก ๆ ปี ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี มีคนรุ่นใหม่เข้าร่วมบริจาคโลหิตผ่านโครงการฯ เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมการประกวดที่ให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบผลงานเพื่อสร้างจิตสำนึกและให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อบริจาคโลหิตในวงกว้าง อาทิ การประกวดสื่อภาพนิ่ง (Infographic), การประกวดแต่งเพลงสั้น การประกวดเต้น และการประกวดออกแบบลายเสื้อยืด เป็นต้น
สำหรับ BRAND’S Young Blood เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอกย้ำถึงค่านิยมขององค์กรด้านการตอบแทนสังคม สำหรับโครงการ BRAND’S Young Blood 2024 มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตรวมทั้งสิ้น 122,792 ยูนิต จากเป้าที่ตั้งไว้ 100,000 ยูนิต สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการรณรงค์หัวใจแห่งการเป็นผู้ให้แก่น้อง ๆ นักศึกษา ซึ่งเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคต เพราะเราเชื่อว่าจิตสำนึกของการเป็นผู้ให้เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมอย่างยั่งยืน
สำหรับโครงการ BRAND’S Young Blood 2025 เราตั้งเป้ายอดบริจาคโลหิตจำนวน 125,000 ยูนิต เพิ่มขึ้น 25,000 ยูนิตจากเป้าหมาย 100,000 ยูนิตของปีที่แล้ว เพื่อฉลองการครบรอบ 25 ปีของโครงการฯ โดยมีการจัดกิจกรรมหลัก 2 กิจกรรม ได้แก่
1. กิจกรรมเพื่อสนับสนุนการบริจาคโลหิตของหน่วยรับเคลื่อนที่ ผ่านโรดโชว์รณรงค์บริจาคโลหิตในสถาบันการศึกษา และการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ตามสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงภูมิภาคต่าง ๆ
2. กิจกรรมการแข่งขันเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ และนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์เพื่อสร้างจิตสำนึกในการบริจาคโลหิตในหมู่เยาวชนในวงกว้าง โดยทั้งสองกิจกรรมจะส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านการสร้างจิตสำนึกของผู้ให้ที่นำไปสู่การบริจาคโลหิตอย่างยั่งยืนในหมู่เยาวชนได้อย่างแท้จริง
รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ในการจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพสูงสุดตามมาตรฐานสากล ปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภาคเอกชน อย่างบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ซุปไก่สกัด เล็งเห็นความสำคัญของการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาบริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทย
เนื่องจากการบริจาคโลหิตเป็นเรื่องจำเป็น และยังไม่มีสิ่งใดทดแทนได้ ขณะที่ความต้องการใช้โลหิตของโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ มีการเบิกใช้โลหิตเฉลี่ยวันละ 7,500 – 8,500 ยูนิต แต่สามารถจ่ายโลหิตได้เฉลี่ยวันละ 3,200 – 3,800 ยูนิต หรือ 42.67 – 44.71 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนการบริจาคโลหิตของกลุ่มเยาวชนในปัจจุบันมีการบริจาคเพียง 11% จากจำนวนผู้บริจาคโลหิตทั้งหมด
โดยก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด มีจำนวนเยาวชนบริจาคโลหิตมากถึง 24 เปอร์เซ็นต์ จะเห็นได้ว่าภาคเอกชนนั้นเป็นพลังสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนเห็นความสำคัญในการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการเลือดเพื่อรักษา เพราะผู้ป่วยต้องการโลหิตทุกวินาที
ยิ่งไปกว่านั้น การบริจาคโลหิตไม่ได้เป็นอันตรายต่อผู้บริจาค โดยการบริจาคโลหิตครั้งละ 350 – 450 ซีซี คิดเป็น 10 – 12% ของปริมาณโลหิตทั้งหมดในร่างกาย โดยหลังบริจาคโลหิต ไขกระดูกในร่างกายจะสร้างเม็ดเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้บริจาคควรรับประทานยาเสริมธาตุเหล็ก วันละ 1 เม็ดหลังอาหาร จนหมดตามจำนวนที่ทางสภากาชาดมอบให้ เป็นการชดเชยธาตุเหล็กที่สูญเสียไปจากการบริจาคโลหิต เพื่อให้สามารถบริจาคโลหิตได้อย่างสม่ำเสมอและยั่งยืนต่อไปในอนาคต
ที ไลฟ์ ประกันชีวิต ขานรับกฎหมายสมรสเท่าเทียม พร้อมยืนยันการให้ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ด้านการประกันชีวิตแก่ผู้เอาประกันและคู่สมรสทุกเพศอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม สามารถรับรองสิทธิ์ในการระบุผู้รับผลประโยชน์ที่เป็นคู่สมรสเพศเดียวกัน โดยระบุเป็นคู่ชีวิตได้
นายวุฒิเลิศ สุวรรณศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า T Life ยึดมั่นในหลักความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศมาโดยตลอด โดยเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับการดูแลและความคุ้มครองชีวิตอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นเพศใดหรือมีรูปแบบครอบครัวแบบใดก็ตาม การขานรับนโยบายสมรสเท่าเทียมในครั้งนี้จึงไม่ใช่เพียงการปฏิบัติตามกฎหมาย แต่เป็นการยืนยันถึงค่านิยมหลักขององค์กรในการสนับสนุนสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมในทุกมิติ
"เราเชื่อว่าการประกันชีวิตเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองและการดูแลจาก T Life อย่างเต็มที่ สามารถวางแผนการเงินและความคุ้มครองให้กับคนที่คุณรักได้อย่างอุ่นใจ เพราะ T Life เรารับประกันความสุข พร้อมใส่ใจในทุก Lifestyle"
บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทในกลุ่ม AIS เข้าชำระค่าคลื่นความถี่ 700 MHz งวดที่ 5 เป็นเงิน 1,881,488,000 บาท (หนึ่งพันแปดร้อยแปดสิบเอ็ดล้านสี่แสนแปดหมื่นแปดพันบาท) ให้แก่ กสทช. โดยมี นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำส่งเงินเป็นรายได้ของแผ่นดินในการพัฒนากิจการโทรคมนาคมของประเทศต่อไป
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ในฐานะ The Pioneer of Equality ที่สร้างพื้นที่สำหรับ All Global Citizen และ LGBTQIAN+ ตอกย้ำบทบาทองค์กรแห่งความหลากหลายและเท่าเทียม ร่วมฉลองและแสดงความยินดีกับก้าวสำคัญของประเทศไทย ประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประกาศใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม ตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่กฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2568 เป็นต้นไป ถือเป็นก้าวสำคัญของสังคมไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้ความเสมอภาคและความเท่าเทียมเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม และความหลากหลายทางเพศสภาพจะได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่
เซ็น กรุ๊ป นำทีมโดย ZEN, AKA และ On the Table ตระหนักถึงความเสมอภาคและความเท่าเทียม และพร้อมร่วมส่งเสริมค่านิยมความหลากหลายในสังคม เพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความเสมอภาคที่แท้จริง พร้อมร่วมแสดงความยินดีผ่าน 3 แบรนด์เรือธง ด้วยการมอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับคู่รัก LGBTQ+ ทุกคู่ที่จดทะเบียนสมรสในระหว่างวันที่ 23 – 31 มกราคม 2568 เพียงโชว์ทะเบียนสมรสและบัตรประชาชนของทั้งคู่ ณ สาขาที่ร่วมรายการ