"บางกอกแอร์เวย์ส" ชวนเที่ยวมัลดีฟส์ ชูจุดแข็งเที่ยวบินตรง-บริการหรูฟูลเซอร์วิส

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"บางกอกแอร์เวย์ส" ชวนเที่ยวมัลดีฟส์ ชูจุดแข็งเที่ยวบินตรง-บริการหรูฟูลเซอร์วิส

Date Time: 13 มิ.ย. 2567 07:11 น.

Summary

"บางกอกแอร์เวย์ส" ชวนเที่ยว "มัลดีฟส์" รับกระแสท่องเที่ยวรักษ์ธรรมชาติ รักษ์โลกกลับมาบูม ชูจุดแข็ง เปิดเที่ยวบินตรง บริการฟูลเซอร์วิส ขนสารพัดโปรโมชันมาอย่างเต็ม ราคาเริ่มต้น 1.6 หมื่นบาท

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

“บางกอกแอร์เวย์ส” ชวนเที่ยว “มัลดีฟส์” รับกระแสท่องเที่ยวรักษ์ธรรมชาติ รักษ์โลกกลับมาบูม ชูจุดแข็ง เปิดเที่ยวบินตรง บริการฟูลเซอร์วิส ขนสารพัดโปรโมชันมาอย่างเต็ม ราคาเริ่มต้น 1.6 หมื่นบาท พร้อมจับมือพันธมิตรเพิ่มช่องทางขาย มอบสิทธิพิเศษ-ส่วนลดสำหรับสมาชิกฟลายเออร์โบนัส หวังเพิ่มยอดขายกระตุ้นคนกลับมาเดินทางท่องเที่ยว ตั้งเป้าสิ้นปีอัตราการขนส่งผู้โดยสาร 70% รับการบินโตต่อ

นางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่อุตสาหกรรมการบินทั่วโลกกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีนักท่องเที่ยว และนักเดินทาง ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติจากทั่วโลกกลับมาเดินทางในเส้นทางที่บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบิน ทั้งเส้นทางในและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ ที่ปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์สได้กลับมาเปิดให้บริการในเส้นทางบินตรง จำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) พบว่ามีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) ในเส้นทางนี้เฉลี่ยกว่า 50% และตั้งเป้าหมายว่าอัตราขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางนี้จะโตไปที่ 70% ในปี 2567

บางกอกแอร์เปิดบินตรง "มัลดีฟส์"

ทั้งนี้ เที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่ให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัส A319 ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย มัลดิเวียน จีน เกาหลี และญี่ปุ่น ที่เดินทางเข้า-ออกมัลดีฟส์ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ โดยตั้งแต่สายการบินกลับมาเปิดให้บริการในเส้นทางนี้มีนักท่องเที่ยวสะสมรวมประมาณกว่า 22,000 คน ซึ่งในไตรมาส 1 ปี 67 มีผู้โดยสารเดินทางในชั้นธุรกิจมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ย 80% ส่วนชั้นประหยัดเฉลี่ยกว่า 50% โดยสายการบินให้บริการ 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ขณะที่ก่อนเกิดโควิดมีอัตราขนส่งผู้โดยสารรวมประมาณ 75% มีเที่ยวบินตรงบริการทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวในทุกๆเส้นทางที่ให้บริการอย่างเต็มที่ ซึ่งจุดขายของสายการบินคือ จะเน้นการให้บริการแบบฟูลเซอร์วิส ซึ่งในส่วนนี้ทำให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการมีความประทับใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเส้นทางบินตรงมัลดีฟส์ทางสายการบินยังได้เปิดโปรโมชันบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางบินกรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ (ไป-กลับ) ราคาเริ่มต้น 16,750 บาท โดยผู้โดยสารทุกคนจะได้รับบริการแบบฟูลเซอร์วิสโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม อาทิ น้ำหนักกระเป๋าโหลด 20 กิโลกรัม/คน และยังสามารถเข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสารบูทีกเลานจ์ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมรับการบริการอาหารบนเที่ยวบิน โดยผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวสามารถจองตั๋วโดยสารตั้งแต่วันนี้ และเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้-3 กันยายน 2567

จับมือพันธมิตรเพิ่มช่องทางขาย

นางจันทร์ทิพย์ กล่าวต่อว่า บางกอกแอร์เวย์สเล็งเห็นถึงศักยภาพของ “มัลดีฟส์” เนื่องจากเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวหลายๆคนจากทั่วโลก ด้วยมีน้ำทะเลใสราวกับคริสตัล ทรายขาวละเอียดธรรมชาติแบบดิบๆไม่ปรุงแต่ง ขณะเดียวกันเอกลักษณ์ของการออกแบบวิลล่ากลางน้ำแต่ละรีสอร์ตก็ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติกับสัตว์นานาชนิดที่หาดูได้ยากใกล้ชิดมากขึ้น เช่น ฉลามวาฬ ปลากระเบน ปลาโลมา และด้วยมนต์เสน่ห์ของมัลดีฟส์ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติจึงนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนดำน้ำกันอย่างมาก

ดังนั้น สายการบินจึงเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งเชิงกลยุทธ์กับหลากหลายพันธมิตรเพื่อขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางมัลดีฟส์ให้สะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะสมาชิกฟลายเออร์โบนัส จะได้รับส่วนลด 1,000 บาทเมื่อซื้อบัตรโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ- มัลดีฟส์ (ไป-กลับ) ผ่าน https://www.bangkokair.com/exclusivemaldives ซึ่งสามารถจองและเดินทางได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2567 นอกจากนี้ยังจับมือโรงแรมพันธมิตรในมัลดีฟส์ที่ร่วมรายการเพื่อรับคะแนนพิเศษเพิ่ม 2-5 เท่า เมื่อเข้าพักหรือจองและเข้าพักได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2567 ผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ทาง FlyerBonus- Bangkok Airways

รักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติ อนุรักษ์ทะเล

“นักท่องเที่ยวที่นิยมมาท่องเที่ยวที่มัลดีฟส์ ส่วนมากนอกจากธรรมชาติที่บริสุทธิ์แล้ว นักท่องเที่ยวยังชื่นชอบที่มัลดีฟส์มีการอนุรักษ์ทะเลอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลทุกประเภท ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาก็ช่วยกันอนุรักษ์ทะเล เก็บขยะทิ้งอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งส่วนนี้ ยิ่งเป็นมนต์เสน่ห์ที่ทำให้มัลดีฟส์ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนฝันว่าสักครั้งหนึ่งต้องมาให้ได้ และเมื่อคนจะเดินทางมาที่นี่ ก็จะเลือกเดินทางด้วยบางกอกแอร์เวย์ส” นางจันทร์ทิพย์กล่าว

ด้าน มร.โอเรสท เทรเอทโท่ ผู้จัดการรีสอร์ต SO/Maldives ซึ่งเป็น 1 ในอีกหลายๆ รีสอร์ตที่เปิดให้บริการที่มัลดีฟส์ กล่าวว่าโซ/มัลดีฟส์ ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งโซ/มัลดีฟส์ ถือเป็นรีสอร์ตสุดไฮแห่งใหม่ของนักเดินทางที่มามัลดีฟส์ โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆของโรงแรม ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จีน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต ซาอุดีอาระเบีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไทย ทั้งโรงแรมยังมีแผนขยายไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรป

ส่วนการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องกับมัลดีฟส์นั้น ทางโรงแรมได้ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ผ่าน 53 วิลล่าที่ให้บริการ โดยจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์พาเนล บนหลังคาวิลล่าทุกหลัง รวมถึงระบบบำบัดน้ำ ยานพาหนะไฟฟ้า สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการใช้ผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น ไปจนถึงการเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวอย่างถาวร.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ