NSL Foods คาดรายได้ปี 67 แตะ 5,600 ล้าน มุ่งสู่อุตสาหกรรมอาหารครบวงจร

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

NSL Foods คาดรายได้ปี 67 แตะ 5,600 ล้าน มุ่งสู่อุตสาหกรรมอาหารครบวงจร

Date Time: 31 พ.ค. 2567 08:10 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

NSL Foods พร้อมขยายตลาดเอเชียเพิ่มเติม คาดรายได้ปี 67 แตะ 5,600 ล้าน ตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมอาหารยุคใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนผ่านการใช้ซ้ำ และลดการสูญเสีย

Latest


นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL Foods กล่าวว่า เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ อาหารรองท้อง รวมไปถึงการนำเข้าและจัดจำหน่ายอาหารทะเล เนื้อสัตว์แช่แข็ง

โดยการเข้าร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ปีนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยขยายตลาดให้กว้างขึ้น บริษัทได้ร่วมทุนกับ Bake A Wish ในการจัดตั้งบริษัท เอ็นเอสแอล เบค อะ วิช จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่และแฟรนไชส์ และหลังจากปี 2566 ที่ผ่านมาได้จัดตั้งบริษัทย่อยในชื่อ บริษัท เอ็นเอสแอล อินเตอร์เทรด (2023) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ใช้ในการส่งสินค้าออกไปจำหน่ายในตลาดโลก

ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ด้านส่งออกมากว่า 30 ปี เพื่อช่วยให้ส่งออกสินค้าได้เร็วขึ้นในตลาดโลก โดยเน้นจีน ยุโรป และอเมริกาเป็นหลัก

โดยขณะนี้มีการส่งออกไปแล้ว 3-4 ประเทศ สินค้าหลัก คือ ข้าวแท่งและอาหารแช่แข็ง ภายใต้แบรนด์ของบริษัท ตั้งเป้าหมายช่วงเริ่มต้นปีนี้จะมีรายได้ 100 ล้านบาท จากนั้นในระยะยาวจะกลายเป็นธุรกิจที่สำคัญของบริษัทเพราะคิดว่า ตลาดทั่วโลกมีประชากรเยอะและมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงได้มากขึ้น

ขณะเดียวกันยังมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารด้วยการเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรม ทั้งรูปแบบสินค้า และนวัตกรรมการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ให้ครอบคลุมในหลายมิติ จากสินค้าปัจจุบันที่รู้จักในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น

เช่น แซนด์วิชอบร้อน รวมทั้งสินค้านวัตกรรมใหม่ ข้าวแท่ง อาหารพร้อมรับประทาน ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการรับประทานข้าวด้วยการใช้มือเพียงข้างเดียว อาทิ ข้าวกะเพราไก่คลุก ข้าวเหนียวหมูย่าง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวอัญชันมะพร้าวลำไย

นอกจากนี้ เรายังได้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ทั้งในส่วนของกระบวนการผลิต การจัดจำหน่ายสินค้า และลดการสูญเสียต่างๆ อาทิ การเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งที่รักษ์โลก สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เช่น แพ็กเกจจิ้งของข้าวแท่ง รวมไปถึงการหาวิธีลดส่วนสูญเสียจากการผลิต

นายสมชาย กล่าวทิ้งท้ายว่า แผนงานดังกล่าวตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ปีนี้บริษัทมีรายได้รวม 5,600 ล้าน เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสัดส่วน 85% ยังมาจากการรับจ้างผลิตสินค้าให้แก่เซเว่นอีเลฟเว่น หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมามีรายได้ 1,342.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.6% เนื่องจากเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น และคู่ค้าเน้นขายสินค้าในช่องทางเดลิเวอรี และมีการเล่นโปรโมชันต่อเนื่อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ