คนไทยเลี้ยงแมวเหมือนลูก เว็ทซินโนว่า ส่ง VFcore ขอชิงเค้กกลุ่มอาหารสัตว์มูลค่า 17,000 ล้าน ตั้งเป้าขึ้นยอดขายขึ้นอันดับ 1 ในกลุ่มอาหารแมวเลีย
นสพ.มนัยธร เสริบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เว็ทซินโนว่า จำกัด ผู้ผลิต VFcore หรือ วีเอฟคอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันเราเห็นได้ว่าพฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์ของคนไทยนั้นเจ้าของมองสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนเหมือนลูก หรือเป็นสมาชิกในครอบครัว ที่เรียกว่าปรากฏการณ์ที่เรียกว่า Pet Humanization
ทั้งนี้ผลักดันให้ตลาดสินค้าที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในไทย มีมูลค่าราว 20,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง 75-85% หรือ 15,000-17,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่องทุกปี
อย่างไรก็ตามปรากฏการณ์ Pet Humanization ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ VFcore คือมี ทัศนคติที่ให้สำคัญกับสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว มีความพร้อมในการเลี้ยงสัตว์ มีความสนใจในนวัตกรรมใหม่และสรรหาสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเราส่งนวัตกรรมไปสู่การสร้างความผูกพัน ในทุกช่วงเวลาระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง
โดยตัวแบรนด์ VFcore Innovated by VetSynova เป็นแบรนด์ที่ทำให้เรื่องของสุขภาพสัตว์เลี้ยง สามารถดำเนินไป พร้อมกับการใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว หรือ Family Bonding Time ดังนั้น VFcore จึงตอบโจทย์คนรักสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องแมว ด้วยการพัฒนานวัตกรรมอาหารเสริมที่ตรงใจทั้งคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยง จนขึ้นเป็นที่ 1 ในตลาดด้วยความเข้าใจและครองใจกลุ่มเป้าหมาย
นสพ.มนัยธร กล่าวอีกว่า จากการเดินทางไปงานแสดงสินค้าสัตว์เลี้ยงและงานประชุมวิชาการทางสัตวแพทย์หลายประเทศทั่วโลก สินค้า VFcore ถือเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นพัฒนาสูตรอาหารเสริมเพื่อสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องแมวที่อยู่ในรูปแบบแมวเลีย ทานง่าย ที่ไม่ใช่เม็ด โดยทำการค้นคว้าวิจัยมากกว่า 1 ปี จากทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่ง VFcore อาหารเสริมแมวเลีย มีทั้งหมด 9 สูตร ด้วยวัตถุดิบพรีเมียมตามสัตวแพทย์แนะนำ
นอกจากนี้ เรายังได้ทำงานวิจัยร่วมกับทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อได้สูตรที่ดีต่อสุขภาพ และอร่อยโดนใจทั้งน้องหมาและน้องแมว ซึ่งเราจะพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสัตว์เลี้ยง ที่สามารถดำเนินไปพร้อมกับการใช้ช่วงเวลาร่วมกันระหว่างคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย
ล่าสุดเราได้นนกุล ชานน สันตินธรกุล มาร่วมพรีเซนเตอร์คนแรก เพื่อตอกย้ำให้ชัดเจนทั้งภาพลักษณ์แบรนด์ และบุคลิกแบรนด์ สอดรับกลุ่มเป้าหมายใหม่และเพื่อรองรับการขายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ ส่งเสริมการสื่อสารและถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น
ทั้งนี้เว็ทซินโนว่า ตั้งเป้าว่าผลิตภัณฑ์ VFcore จะครองส่วนแบ่งการตลาดในฐานะที่ 1 ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าบุกตลาดในต่างประเทศอีกด้วย