“แสนสิริ” ขึ้นแท่น แบรนด์อสังหาฯ ทรงอิทธิพล "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" ถูกยก เบอร์ 1 แง่คุณภาพบ้าน 

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

    “แสนสิริ” ขึ้นแท่น แบรนด์อสังหาฯ ทรงอิทธิพล "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" ถูกยก เบอร์ 1 แง่คุณภาพบ้าน 

    Date Time: 7 ธ.ค. 2566 17:03 น.

    Video

    Telegram ทำเงินยังไง ? โมเดลธุรกิจที่รวยได้ โดยไม่ขายข้อมูลผู้ใช้ | Digital Frontiers EP.40

    Summary

    งานวิจัย TERRA BKK แพลตฟอร์มอสังหาฯ ใหญ่ เผย ผู้บริโภคไทยส่วนใหญ่ ยกให้ “แสนสิริ” ขึ้นแท่น เป็นแบรนด์อสังหาฯ ทรงอิทธิพล ขณะบ้าน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ถูกยก เป็นเบอร์ 1 แง่คุณภาพ ส่วน MQDC ของเจ้าสัว รั้งอันดับ “แบรนด์รักษ์โลก” ที่ยั่งยืน ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

    Latest


    การประกาศผลรางวัล Real Estate : The Most Powerful Brand 2023 ประจำปี 2566 หรือ แบรนด์อสังหาฯ ทรงอิทธิพล ซึ่งจัดโดย บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด หรือ TERRA BKK แพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย

    โดยเป็นข้อมูลวิจัย จากผลสำรวจออนไลน์ กลุ่มตัวอย่าง 2,000 คน ซึ่งพบว่า บริษัทอสังหาฯ ที่คว้ารางวัลในปีนี้ไปครอง คือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการกลับมารับรางวัลอีกครั้งของแบรนด์ “แสนสิริ” หลังถูกยก ว่ามีความโดดเด่นในด้านต่างๆ 

    • Brand Famous เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง
    • Dynamic เป็นแบรนด์ที่มีการปรับตัวตลอดเวลา
    • Trusted เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพ 

    ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อ ทำให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในเรื่องความเป็น “แบรนด์ผู้นำ” โดยเฉพาะ “ผู้นำบ้านเดี่ยว” และเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ผู้บริโภคจะพิจารณาซื้อ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ
    กลุ่ม Middle Income (รายได้ปานกลาง) 

    ทั้งนี้ เมื่อปี 2022 สำหรับบริษัทอสังหาฯ ที่ได้รางวัลดังกล่าวไป คือ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 

    ขณะที่บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH ปีนี้สามารถคว้ารางวัล Credence Award ซึ่งจะมอบให้กับบริษัทที่ลูกค้าให้การยอมรับในด้านคุณภาพและเป็นแบรนด์ที่ครองอันดับ 1 ในคุณสมบัติ Top 4 ที่ผู้บริโภคคาดหวังมากที่สุด 

    • แบรนด์ที่มีมาตรฐานการก่อสร้าง
    • แบรนด์ที่มีคุณภาพ
    • แบรนด์ที่มีบริการหลังการขายที่ดี
    • แบรนด์ที่รู้สึกปลอดภัย 


    รวมถึงเป็นแบรนด์ที่ครองอันดับ 1 ที่ลูกบ้านอยากแนะนำต่อมากที่สุด ด้วยค่า Net Promoter Score ที่สูงที่สุดคือ 56% (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม 24%)

    ด้าน บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ หรือ MQDC ปีนี้ได้รับรางวัล Sustainability Development Award in Real Estate 2023 หลังจาก MQDC ถูกยกจากกลุ่มตัวอย่าง ว่า เป็นแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น Sustainability lifestyle ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น 

    • การเน้นพลังงานสะอาด
    • การสร้างบ้านประหยัดพลังงาน
    • การลดการปล่อยคาร์บอน
    • เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
    • การออกแบบเพื่อคนพิการ/ผู้สูงอายุ 

    ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ในของแบรนด์ผู้นำด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ทั้งสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด Sustainable Development

    ขณะ บริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในปีนี้เข้ารับรางวัลพิเศษ Marvel Award บริษัทที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ในตลาดและเป็นแบรนด์ที่มี Powerful Score เป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแบรนด์เล็ก
    (Non Public Company) 

    “สุมิตรา วงภักดี” กรรมการผู้จัดการ TERRA BKK ยังเผยว่า จากผลวิจัย The Most Powerful of Real Estate Brand 2023 และเจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภคตามแนวคิด Well-Being and Sustainable Lifestyle พบ ผู้ตอบกว่า 42% มีแผนจะซื้อบ้านในช่วง 3 ปี โดยส่วนใหญ่มีความต้องการซื้อบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ในระดับราคาตั้งแต่ 3-7 ล้านบาท 

    ส่วน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจซื้อบ้านปีนี้คนส่วนใหญ่ให้ความใส่ใจเรื่องวัสดุก่อสร้างกันมากขึ้น รองลงมาคือ ระบบรักษาความปลอดภัย, สังคมและสิ่งแวดล้อมและบริการหลังการขาย. 


    Author

    กองบรรณาธิการ

    กองบรรณาธิการ