เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นแบรนด์ บ้านหรู 20-100 ล้าน ส่ง “BAAN NIRADA” ตีตลาด ยึดคอนเซปต์ ทำเลใกล้ห้าง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

    เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นแบรนด์ บ้านหรู 20-100 ล้าน ส่ง “BAAN NIRADA” ตีตลาด ยึดคอนเซปต์ ทำเลใกล้ห้าง

    Date Time: 14 ก.ย. 2566 18:06 น.

    Video

    ชีวิตนี้ผมจะไม่เป็นหนี้! “หมอสอง” กับก้าวใหม่ในวันที่เป็นคุณพ่อ l Money Secret EP.15

    Summary

    เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN กลุ่มทุนอสังหาฯ บุกใหญ่ตลาดที่อยู่อาศัย ปั้นแบรนด์เรือธง “BAAN NIRADA” ราคาเริ่ม 20-30 ล้าน ตีตลาดบ้านเศรษฐี ทำเลใกล้ห้าง มุ่งทะยานสู่การสร้างรายได้หลักหมื่นล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้า

    Latest


    แม้ในภาคอสังหาริมทรัพย์ของไทย จะถูกกินรวบ แชร์ส่วนแบ่งทางการตลาด ด้วยบริษัท ผู้พัฒนาโครงการบ้าน และคอนโดมิเนียม ยักษ์ใหญ่ เบอร์ต้นๆ ของประเทศ เพียงไม่กี่ราย นับนิ้วได้

    แต่ไม่มีใครปฏิเสธ ว่ากลุ่มทุนอย่าง “เซ็นทรัลพัฒนา” หรือ CPN เจ้าของแลนด์ลอร์ดที่ดินใหญ่ทั่วประเทศ นับวันจะยิ่งเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและเห็นการทิศทางการเติบโตในธุรกิจโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้น 

    ตั้งแต่ “กลุ่มทุน” นี้ได้แตกไลน์ขยายกลุ่มธุรกิจเพิ่มเติมจาก ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล โรบินสัน อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ มาสู่ การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยหลายรูปแบบ

    จากจุดเริ่ม โครงการ ESCENT เมื่อ 8 ปีก่อน

    โดยพบตั้งแต่จุดเริ่มต้น เรสซิเดนท์ ผ่านโครงการแรก ESCENT คอนโดฯ ติดศูนย์การค้า ที่เชียงใหม่ ขอนแก่น และระยอง เมื่อ 8 ปีก่อน (ปี 2559) จนถึงปีนี้ CPN จะมีโครงการรวมทั้งหมด 35 โครงการ ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 18 จังหวัด โดยมีโครงการที่ขายเสร็จสิ้นไปแล้ว 12 โครงการด้วยกัน 

    ขณะกุญแจความสำเร็จ และจุดแข็งของ CPN หากแต่เป็นเรื่องทำเลที่ตั้ง ที่มักดีที่สุด ในทุกย่านและเมือง โดยประสานเชื่อมต่อและ Synergy กับส่วนอื่นๆ ของพอร์ตธุรกิจที่มีคล้ายเป็น Ecosystem ที่บริษัทอื่นๆ ทำไม่ได้  

    ทั้งเชื่อมกับส่วน Retail ห้างเซ็นทรัล ที่เป็นหัวใจสำคัญ และในบางทำเลยังเชื่อมกับส่วนของโรงแรม และอาคารสำนักงาน จนกลายเป็นภาพชินตา ถึงการเข้าไปพัฒนาที่ดินของ CPN ด้วยรูปแบบ โครงการมิกซ์ยูสที่มีศักยภาพสูง ตอบโจทย์ทั้ง Shop-Eat-Work-Play-Stay-Live ตลอด 24 ชม. ตามคอนเซปต์

    จึงเรียกได้ว่า การผนึกกำลังกับทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ มี Insight มองเห็น Behavior และ Domestic Demand ต่อกัน 

    ล่าสุด ภายใต้เป้าหมายสูงสุดที่ CPN ต้องพากลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัยไปให้ถึง รายได้ 1 หมื่นล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า (ปี 2568) เราจึงได้เห็นเกมเร่งออกมาจากผู้พัฒนาอสังหาฯ ค่ายนี้ อย่างน่าจับตามอง และอาจไม่นานนักที่อาจได้เห็น แบรนด์บ้านหรูด้วยราคาเริ่มต้นระดับ 100 ล้านบาท ของทุนหนากลุ่มนี้ ที่สำคัญ แผนดังกล่าวยังสะท้อนว่า CPN กำลังรุกคืบ การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกระดับราคา ภายใต้ Brand และ Product ที่หลากหลายทั้งแนวราบและแนวสูงมากขึ้น 

    เซ็นทรัล ลุยปั้นแบรนด์บ้านหรู “BAAN NIRADA” 

    “วัลยา จิราธิวัฒน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ระบุ Central Pattana Residence เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เราลงทุนทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง ด้วยแนวคิด สร้างเมือง สร้างย่าน และสร้างประเทศ และกลุ่มธุรกิจนี้ ประสบความสำเร็จ มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนรายได้หลักของบริษัท และสร้างชื่อเสียงในแง่ คุณภาพโครงการ โดยพร้อมขยายพอร์ตโครงการไปสู่ แนวราบ มากขึ้น ผ่านการเปิดตัว แบรนด์บ้านนิรดา “BAAN NIRADA” ที่จะปั้นให้เป็นแบรนด์เรือธงของ CPN โดยเป้าหมายนั้น จะเจาะตลาดที่อยู่อาศัยลักชูรี่ในกรุงเทพฯ มี High Privacy และ Exclusive Community 

    เจาะในรายละเอียด สำหรับแบรนด์ “BAAN NIRADA” จะเป็น บ้านเดี่ยวหรู ราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาท สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน โดยจะนำร่องในปีนี้ ทั้งสิ้น 3 ทำเล รวมมูลค่า 9,000 ล้านบาท คือ พระราม 2, อุทยาน-อักษะ, เอกชัย-วงแหวน ติดถนนพระราม 2 ทำเลศักยภาพ เชื่อมต่อย่านเศรษฐกิจ พระราม 3-ยานนาวา-สาทร ได้อย่างสะดวก และยังสามารถเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดปริมณฑลทั้งจังหวัดนครปฐม ผ่าน ถ.พุทธสาคร รวมถึงเป็น South Gate ที่จะเดินทางไปยังภาคใต้ ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2, Tops Club, เซ็นทรัล มหาชัย รวมถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ โรงเรียนนานาชาติ และสถานพยาบาลชั้นนำ 

    เพิ่มพอร์ตบ้านหรู 20-100 ล้าน สร้างรายได้สู่เป้าหมาย 1 หมื่นล้าน 

    ขณะ “กรี เดชชัย” President, Residential Business บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เผยว่า สำหรับแผนปี 2566 นี้ เราเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 7 โครงการ ได้แก่ คอนโดฯ 3 โครงการทั้ง ESCENT ที่เพชรบุรี, บุรีรัมย์ และบางนา รวมทั้งโครงการบ้าน 4 โครงการ ทั้งบ้านนิรติ นครศรีฯ และ บ้านนิรดา ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ดังกล่าว โดยคาดว่าปลายปีนี้ จะปิดยอดขายรวมกัน 6,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ คาดจะทำได้ 5,500 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 90% และมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้า เนื่องจากผ่านมา 8 เดือน บริษัทสามารถทำรายได้จากการขายที่อยู่อาศัยได้แล้วเกือบ 4,000 ล้านบาท

    อย่างไรก็ตาม ในระยะ 3 ปีข้างหน้า ภายในปี 2568 บริษัทมีภารกิจเป้าหมายรายได้ที่ 10,000 ล้านบาท ซึ่งแผนสำคัญ คือ การเดินหน้าขยายพอร์ตโครงการ นอกจากบาลานซ์ระหว่างโครงการคอนโดฯ กับ บ้านแนวราบ ในสัดส่วน 50:50 แล้ว บริษัทจะเพิ่มโครงการในระดับลักชูรี่ ในรูปแบบโครงการบ้านหรูที่เริ่มต้นราคาประมาณ 20 ล้านบาทขึ้นไปในสัดส่วน 60% ของโครงการแนวราบที่จะพัฒนา 

    หลังจากมองตลาดบ้านหรู เป็นตลาดที่มีดีมานด์น่าสนใจ เติบโตดี อีกทั้งปัจจุบัน ตลาดอสังหาฯ ยังคงมีทิศทางที่ดี โดยมีปัจจัยบวกจากความต้องการด้านที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่ยังคงมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้าหมายในแง่ทำเลนั้น จะไปให้ครบ 24 จังหวัด รวมถึง อยู่ระหว่างการศึกษา และมองหาโอกาส การพัฒนาโครงการบ้านหรู ที่อาจมีราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาทเช่นกัน 

    ทั้งนี้ บ้านหรูในนิยามของ CPN ประกอบไปด้วย 3 องค์ประกอบหลัก คือ 

    1. โลเคชั่น ทำเลที่ตั้ง ต้องดีที่สุด ติดถนนใหญ่ 100%
    2. โครงการที่มีคุณภาพสูง
    3. หรูหราทันสมัย 

    “การเปิดตัวแบรนด์บ้านนิรดา ตั้งใจปั้นให้เป็นแบรนด์เรือธงสำหรับโครงการแนวราบ เจาะตลาดที่อยู่อาศัยลักชูรี่ในกรุงเทพฯ มี High Privacy และ Exclusive Communityโดดเด่นด้วย การออกแบบในสไตล์ Modern European ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน โดยลดทอนรายละเอียดให้ดูเรียบง่าย เข้าใจในทุกเจนเนอเรชัน เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการมีบ้านที่สะท้อนความภาคภูมิใจในความสำเร็จ โดยบ้านนิรดาจะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 20-30 ล้านบาท” 


    Author

    กองบรรณาธิการ

    กองบรรณาธิการ