“สตีฟ แมดเด้น” แบรนด์หรูจากนิวยอร์ก ประกาศเปิด “แฟล็กชิปสโตร์” พร้อมทำตลาดผ่านคนดัง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“สตีฟ แมดเด้น” แบรนด์หรูจากนิวยอร์ก ประกาศเปิด “แฟล็กชิปสโตร์” พร้อมทำตลาดผ่านคนดัง

Date Time: 9 ก.ย. 2566 12:00 น.

Video

ยุคนี้เก็บเงินอย่างเดียวไม่พอ! Gen Z มั่งคั่งได้ไง? กับ ท็อป Bitkub | Thairath Money Night Stand EP.29

Summary

“สตีฟ แมดเด้น” แฟชั่นแบรนด์ดังจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เปิด “แฟล็กชิปสโตร์” ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ปักหมุดเซ็นทรัลเวิลด์ ชูคอนเซปต์ Extraordinary Shopping Experience ขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างและแมสขึ้น ดึงกลุ่มอินฟลูฯ เพิ่มมูลค่าแบรนด์ พร้อมตั้งเป้าโตกว่า 20%

Latest


หากเอ่ยชื่อ “Steve Madden” หลายคนคงจะรู้จักอย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างดีในกลุ่มของเหล่าแฟชั่นนิสต้า นางแบบ และเวทีประกวดนางงามต่างๆ ทั่วโลก เนื่องจากสินค้ามีลักษณะดีไซน์โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์แบบสาวหวานซ่อนเปรี้ยว จึงทำให้โดดเด่นกว่าแบรนด์รองเท้าอื่นๆ เมื่อเวลาคิดจะซื้อรองเท้าสักคู่ก็จะต้องมี Steve Madden อยู่ในลิสต์แน่นอน

แบรนด์รองเท้าแฟชั่นที่สาวๆ ควรต้องมี

ในครั้งนี้ บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Steve Madden (สตีฟ แมดเด้น) แบรนด์รองเท้าและกระเป๋าชื่อดังจากมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ตอกย้ำภาพความสำเร็จความเป็นผู้นำแบรนด์รองเท้าแฟชั่นสไตล์นิวยอร์ก ด้วยการเปิด “สตีฟ แมดเด้น แฟล็กชิปสโตร์” สาขาที่ใหญ่ที่สุดในไทยบนชั้น 2 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้คอนเซปต์ Extraordinary shopping experience ดีไซน์รูปแบบใหม่ที่เน้นความหรูหราและเรียบง่าย 

ปรานี สุริยาพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ Steve Madden แบรนด์รองเท้าและกระเป๋าชื่อดังจากมหานครนิวยอร์กได้ปักหมุดเปิดร้านโมโนสโตร์สาขาแรกที่ เมกาบางนา เป็นแห่งแรก ตามด้วย สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ได้เพียง 1 ปี ทำให้แฟชั่นนิสต้าชาวไทยได้รู้จักความเป็นตัวตนของ Steve Madden ว่าเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์สวยทันสมัย โดย Steve Madden มักจะร่วม Collaboration กับ นักร้อง นางแบบ และเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลก สร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับการดีไซน์สินค้าในแต่ละรุ่น ทำให้ Steve Madden สามารถอยู่ในกระแสแฟชั่นได้ตลอดเวลา 

โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงอายุ 25-35 ปี โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนและนักศึกษาที่ชื่นชอบในการแต่งตัวทันสมัยตามเทรนด์ หลงใหลแฟชั่น มีความเป็นแฟชั่นนิสต้าอยู่ในตัวเองและชื่นชอบสีสันที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีร้านรูปแบบ Shop in Shop ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกถึง 15 สาขาทั่วประเทศ

Q4 เล็งเปิดสาขาเพิ่มที่เดอะมอลล์ บางกะปิ 

จากความสำเร็จนี้ส่งผลให้ยอดขายในเมืองไทยสามารถเติบโตได้กว่า 33% เมื่อเทียบกับปี 2565 และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะไตรมาสที่ 4 ที่วางแผนจะเปิดสาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ เพิ่มในเดือนตุลาคมปีนี้ รวมทั้งทางแบรนด์ยังได้ตั้งเป้าในปี 2567 จะมียอดขายเติบโตได้ถึง 50% 

ด้านกลยุทธ์การตลาด Steve Madden ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างแบรนด์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ และ KOLs เนื่องจากเอกลักษณ์ที่โดนเด่นของสินค้า DNA ความเป็นตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจน ยิ่งทำให้ได้รับความสนใจจากเหล่าแฟชั่นนิสต้า ไม่ว่าจะเป็นดารา เซเลบริตี้ และอินฟูเอนเซอร์ชื่อดัง โดยสามารถสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์เพิ่มขึ้นได้เกือบ 20% 

ทั้งนี้ ร้าน Steve Madden แฟล็กชิปสโตร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 142 ตร.ม. ใช้โทนสีอ่อนดูสบายตา อย่าง สีพิงก์โกลด์ ที่เสริมให้บรรยากาศภายในร้าน อีกทั้งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะโชว์สินค้า, จอ LED หน้าร้าน และจอ VIDEO Tron ภายในร้านทั้งหมดนี้ทำให้ภาพรวมของร้านดูสนุกและทันสมัยยิ่งขึ้น และเป็นการวางจำหน่ายสินค้าไอเทมเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งยังได้รวบรวมไลน์สินค้าไว้อย่างครบครัน ทั้งรองเท้าและกระเป๋าทุกสไตล์ รวมทั้งได้อัปเดตเทรนด์แบบจุใจ อีกทั้งยังวางจำหน่ายสินค้าคอลเลกชัน Fall 2023 เป็นที่แรกอีกด้วย 

จึงถือได้ว่าสตีฟ แมดเด้น แฟล็กชิปสโตร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ จะช่วยเปิดประสบการณ์การช็อปปิ้งให้กับลูกค้า ด้วยสินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่หลงใหลในแฟชั่น ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว พนักงานบริษัท และกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น 

ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 20%

โดยกลุ่มลูกค้าสาขาเซ็นทรัลเวิลด์จะมีสัดส่วนเป็น ชาวต่างชาติ 60% และ คนไทย 40% หลังจากเปิดแฟล็กชิปสโตร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วได้มีการตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 20% และในปีนี้ตั้งใจขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างและแมสมากขึ้น ทั้งกลุ่มเด็กนักเรียนสำหรับรองเท้าประเภท Sandal นักเรียนมหาวิทยาลัยสำหรับกลุ่มรองเท้าแฟชั่น รองเท้า Sneakers และรองเท้าคัตชู สำหรับกลุ่มสาวออฟฟิศ ทั้งยังมุ่งเน้นสร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้า Gen Z มากยิ่งขึ้นเพื่อสามารถขยายฐานลูกค้า แต่ก็ยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วยเช่นกัน 

โดย สตีฟ แมดเด้น เป็นแบรนด์รองเท้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก ในศตวรรษที่ 21 ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1990 ที่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาโดย สตีฟ แมดเด้น (Mr. Steve Madden) ดีไซเนอร์และนักธุรกิจผู้รับผิดชอบด้านการออกแบบ และถือเป็นผู้กำหนดทิศทางแฟชั่นของตลาดรองเท้าทั่วโลกเลยก็ว่าได้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ