CP ร่วมทุนค่ายเพลงเกาหลี เปิดตัว THEBLACKSEA ลุยปั้นเด็กไทย ส่งออก soft power

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CP ร่วมทุนค่ายเพลงเกาหลี เปิดตัว THEBLACKSEA ลุยปั้นเด็กไทย ส่งออก soft power

Date Time: 10 มิ.ย. 2566 17:15 น.

Video

Sony ทำได้ยังไง ? หาเงินจากทุกสิ่ง แบบไม่ต้องวิ่งแข่งกับใคร | Digital Frontiers EP.51

Summary

เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ “เครือซีพี” และ THEBLACKLABEL ค่ายเพลงและครีเอทีฟเอเจนซี่จากเกาหลีใต้ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับโลกอย่าง BLACKPINK, BIGBANG, 2NE1, JEON SOMI และ TAEYANG เปิดตัวบริษัทร่วมทุน THEBLACKSEA ตั้งเป้าหมายเป็นแหล่งบ่มเพาะ Talents และเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ให้ไปเติบโตในระดับโลก โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมบันเทิงอาเซียน

Latest


เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ “เครือซีพี” และ THEBLACKLABEL ค่ายเพลงและครีเอทีฟเอเจนซีจากเกาหลีใต้ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับโลกอย่าง BLACKPINK, BIGBANG, 2NE1, JEON SOMI และ TAEYANG เปิดตัวบริษัทร่วมทุน THEBLACKSEA พร้อมประกาศวิสัยทัศน์เป็นบริษัทแรกในไทยที่ตั้งเป้าสร้างครีเอทีฟคอมมูนิตี้ชั้นนำระดับโลก


นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา Chief Content Strategy, Investment and Partnership Officer เครือซีพี กล่าวว่า “เครือซีพีรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ THEBLACKLABEL ค่ายเพลงชั้นนำระดับโลก และได้เป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่มีเป้าหมายจะบ่มเพาะอุตสาหกรรมบันเทิง ไทยอย่างครบวงจร ให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าตื่นเต้นในการผลักดันบุคลากรที่มีความสามารถในประเทศเราให้มีโอกาสได้เติบโต ในเวทีระดับโลกอย่างแท้จริง”


สำหรับ THEBLACKSEA เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ “เครือซีพี” และ THEBLACKLABEL ค่ายเพลงและครีเอทีฟเอเจนซีจากเกาหลีใต้ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับโลกอย่าง BLACKPINK, BIGBANG, 2NE1, JEON SOMI และ TAEYANG  ที่มีเป้าหมายในการเป็นแหล่งบ่มเพาะ Talents และเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพให้ไปเติบโตในระดับโลก โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมบันเทิงของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงทิศทางของ K-POP ในตลาดโลกที่เติบโตขึ้นเกือบ 2.5 เท่าใน 3 ปี ซึ่งประเทศไทยถือเป็นอันดับ 5 ที่เสพสื่อ K-POP มากที่สุดในโลก มีสัดส่วนคิดเป็น 18% ของการเสพสื่อ K-POP ทั่วโลก และเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน รวมถึงศักยภาพของประเทศไทยที่สามารถส่งออก soft power ผ่านอุตสาหกรรมเพลงในระดับโลกได้


จึงเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ได้ร่วมออดิชันเป็นศิลปินผ่านโปรเจกต์ “THEBLACKLABEL’S FIRST THAILAND AUDITION” โดยมีการจัดกิจกรรม THE BLACK BOX Pop-up Studio ซึ่งเป็นการออดิชันในรูปแบบออนไลน์ทูออฟไลน์อย่างครบวงจร (O2O) ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ในช่วงระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออดิชันครั้งนี้มากกว่า 1,500 คน จากหลากหลายประเทศ ซึ่งโปรเจกต์นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น ในการผลักดันประเทศไทยให้ทัดเทียมกับตลาดโลก โดยคนไทยที่ได้รับการคัดเลือกจาก Teddy Park จะได้เป็นเด็กฝึกหัดในค่าย THEBLACKLABEL ในประเทศเกาหลีใต้ และมีโอกาสเป็นศิลปินระดับโลกต่อไป

นางสาวปรางพลอย สุขพิริยกุล Managing Director, THEBLACKSEA ได้เปิดเผยถึงแผนงานในอนาคตของบริษัทว่า จะมีการจัดกิจกรรมร่วมกับศิลปินจากค่าย THEBLACKLABEL ในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มประกาศกิจกรรมในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ