CP ALL พบปะนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผู้จัดการกองทุน ตามนโยบายธรรมาภิบาล

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CP ALL พบปะนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผู้จัดการกองทุน ตามนโยบายธรรมาภิบาล

Date Time: 2 มี.ค. 2566 11:07 น.

Video

อย่ากลัว! วิกฤติใหญ่ยังไม่เกิด หาโอกาสลงทุน กับ กวี ชูกิจเกษม | Thairath Money Night Stand EP.21

Summary

ซีพี ออลล์ พบปะนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผู้จัดการกองทุน เพื่อให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจตามนโยบายธรรมาภิบาล

Latest


ซีพี ออลล์ พบปะนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผู้จัดการกองทุน เพื่อให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจตามนโยบายธรรมาภิบาล

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ เป็นประธานการประชุม CP ALL: Analysts’ Meeting – FY2022 เพื่อรายงานผลประกอบการของบริษัทและบริษัทในกลุ่มบมจ.ซีพี ออลล์ ประจำปี 2565 และทิศทางการดำเนินงานในปี 2566 ให้กับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และผู้จัดการกองทุน โดยมีนายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจ ตามหลักธรรมาภิบาล

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายยุทธศักดิ์ ได้กล่าวถึงโครงการสนับสนุน ในปี 2566 ว่า ซีพี ออลล์ ยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้ปณิธาน ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน ผ่านกลยุทธ์ 3 ให้ อย่างต่อเนื่อง พร้อมได้เพิ่มกลยุทธ์ใหม่เข้ามาเสริมทัพ ภายใต้ชื่อ SME Beyond จับมือเอสเอ็มอีไทย โตไกลไปด้วยกัน เพื่อร่วมสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยทุกกลุ่มให้เติบโตขึ้นเป็นลำดับสอดคล้องทิศทางโลกแห่งอนาคต

สำหรับกลยุทธ์ SME Beyond จะมุ่งสร้างให้เกิดเอสเอ็มอี 4 กลุ่มคุณสมบัติ ได้แก่
1. กลุ่มใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Green) พัฒนาสินค้าที่มีกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือมีสินค้าที่สร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

2. กลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovation) พัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค

3. กลุ่มสินค้าท้องถิ่นที่มีมาตรฐานโดดเด่น (High Quality Local Products) ต่อยอดสินค้าท้องถิ่นจนมีคุณภาพเหนือไปอีกขั้น

4. กลุ่มอายุน้อย เก่งเกินวัย (Young Entrepreneur) เป็นผู้ประกอบการอายุไม่เกิน 40 ปีที่มีวิสัยทัศน์พัฒนาสินค้าให้เติบโตไกล

ปัจจุบันเมกะเทรนด์ของโลกกำลังผลักดันให้ผู้ประกอบการทุกระดับต้องหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ต้องมีนวัตกรรม แม้กระทั่งสินค้าท้องถิ่นก็ต้องมีคุณภาพมาตรฐานที่เหนือไปอีกระดับ ที่ผ่านมาเอสเอ็มอีไทยสนใจเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว

แต่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ และขาดแรงสนับสนุนในการเดินหน้า ซีพี ออลล์เชื่อว่าเอสเอ็มอีเป็นรากฐานสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ จึงต้องการเข้ามาช่วยทั้งสนับสนุนและติดอาวุธให้แก่เอสเอ็มอี ควบคู่กับการสนับสนุนเอสเอ็มอีอายุน้อย โดยเฉพาะ 4 กลุ่มเป้าหมายให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างเต็มที่

โดยการติดอาวุธจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่
1. การติดอาวุธองค์ความรู้ ให้องค์ความรู้เฉพาะด้าน เช่น ด้าน Green ด้าน Innovation แก่เอสเอ็มอีทุกกลุ่ม ทั้งที่มีพื้นฐานด้านนี้อยู่แล้ว และยังไม่มีพื้นฐานมาก่อน เพื่อเพิ่มองค์ความรู้สมัยใหม่ ยกระดับขีดความสามารถ

2. การพิจารณาให้ช่องทางขายใหม่ๆ เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีที่มีคุณสมบัติ ยื่นขอรับการพิจารณาเป็นคู่ค้าวางจำหน่ายสินค้าในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และออลล์ ออนไลน์ ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เอสเอ็มอีมีโอกาสเติบโต

3. การเชิดชูกลุ่มที่ดำเนินการได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว พิจารณายกย่องเชิดชูเอสเอ็มอีคู่ค้าของเซเว่น อีเลฟเว่น และออลล์ ออนไลน์ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เพื่อเป็นต้นแบบเอสเอ็มอีที่ดำเนินการสอดคล้องกับเมกะเทรนด์โลก


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ