ส่งโมเดลธุรกิจร้านค้า “โดนใจ” เจาะโชห่วย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ส่งโมเดลธุรกิจร้านค้า “โดนใจ” เจาะโชห่วย

Date Time: 19 ม.ค. 2566 07:35 น.

Summary

  • ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายโมเดลธุรกิจร้านค้า “โดนใจ” ที่เริ่มตั้งแต่ปี 65 หรือการพัฒนาโมเดลร้านค้าปลีก

Latest

เทรนด์ธุรกิจร้านอาหาร จากกำลังซื้อถดถอย สู่แข่งขันด้วยประสบการณ์

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายโมเดลธุรกิจร้านค้า “โดนใจ” ที่เริ่มตั้งแต่ปี 65 หรือการพัฒนาโมเดลร้านค้าปลีกด้วยระบบการบริหารจัดการที่ดีและเติบโตในระยะยาว โดยตั้งเป้าจะดึงร้านโชห่วยเข้าร่วมแพลตฟอร์มระบบค้าปลีกสำหรับปี 66 แตะ 8,000 ร้านค้า จากปัจจุบันที่มีผู้เข้าร่วมโครงการแล้ว 1,200 ร้านค้า โดยวางเป้าหมายระยะยาว 5 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ร้านค้า ในปี 70 ทั่วทั้งประเทศ และยังมองการขยายโมเดลนี้ในเวียดนามด้วย จากปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมแล้วกว่า 100 ร้านค้า ในชื่อว่า GIATOT ซึ่งการขยายโมเดลดังกล่าว จะช่วยกระจายสินค้าในเครือ BJC ให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งนี้ ร้านโชห่วยในประเทศไทยมีประมาณ 4 แสนร้าน ส่วนในเวียดนามมี 7 แสนร้าน ดังนั้น บริษัทยังมีโอกาสขยายธุรกิจโมเดลร้านค้าโดนใจนี้ได้อีกมาก

“แพลตฟอร์มร้าน “โดนใจ” มีจุดเด่นที่ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยสามารถเลือกลงทุนและสินค้าที่จำหน่ายได้เอง โดยไม่ต้องแบ่งผลกำไรใช้งบลงทุนที่ไม่สูง ซึ่งรูปแบบของร้านแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ 1.บีเจซีจะใช้เครือข่ายของบิ๊กซีเป็นคนจำหน่ายสินค้าให้กับร้านค้าในชุมชน 2.นำเอาระบบ POS ที่พัฒนาขึ้นเข้าไปเสริมแกร่งธุรกิจให้กับร้านโชห่วยโดยการกระจายสินค้าร้านโดนใจจะใช้เครือข่ายสาขาของบิ๊กซีที่มีอยู่ทั่วประเทศเข้ามาเป็นเครือข่ายในการกระจายสินค้า ทั้งนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวพันธมิตรแบรนด์สินค้าต่างๆกว่า 30 บริษัท รวมถึงเปิดตัวพันธมิตรในกลุ่มสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และบริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม เพื่อต่อยอดในการสร้างทุนให้กับผู้ประกอบการที่สนใจที่จะเปิดร้านโดนใจในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ