รอบรั้วการตลาด : MAAI by KTC ขยายช่องทางแลกรับคะแนนผ่านร้านค้าถุงเงิน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : MAAI by KTC ขยายช่องทางแลกรับคะแนนผ่านร้านค้าถุงเงิน

Date Time: 23 พ.ค. 2565 19:14 น.

Video

“ตะวันออกกลาง” ความหวังใหม่ดันรายได้ท่องเที่ยว เปิดอินไซด์จากทริป Etihad สายการบินเชื่อมโลก | BrandStory EP.28

Summary

รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 23 พ.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 23 พ.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

ประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – การตลาดบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า KTC ร่วมมือกับแอปพลิเคชันถุงเงิน เพื่อเพิ่มช่องทางการแลกรับคะแนน MAAI ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เนื่องจาก MAAI by KTC ได้พัฒนาฟีเจอร์ QR Code เพื่อรองรับขั้นตอนการแลกคะแนนกับร้านค้าของแอปฯ ถุงเงินกว่า 20,000 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

โดยส่วนใหญ่ เป็นร้านค้ารายย่อยที่ไม่มีระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือติดตั้งเครื่อง EDC เป็นการสร้างประสบการณ์ให้สมาชิกคุ้นชินกับการใช้คะแนน MAAI ในการแลกซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน อาทิ เครื่องดื่ม หรืออาหาร ซึ่งสมาชิกสามารถเลือกไปทดลองใช้ได้กับร้านค้าที่มีป้ายสัญลักษณ์ MAAI โดยใช้คะแนนแลกได้ไม่จำกัด ด้วยอัตราคะแนน MAAI 10 คะแนน เท่ากับ 1 บาท

สุพร สุนทรโรหิต Chief Business Innovation Officer บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันเป๋าตัง และถุงเงิน กล่าวว่า โครงการพอยท์เพย์ เป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญขององค์กรชั้นนำระดับประเทศ ที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ กระตุ้นการใช้จ่าย สนับสนุนกิจการร้านค้ารายย่อย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างสรรค์บริการให้ลูกค้าและประชาชนได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด

สุทธนา เผ่าไทย ผู้บริหารส่วนงานผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้เราเดินหน้าภารกิจพิเศษเพื่อเสริมสร้างผิวสุขภาพดีเป็นครั้งแรกพร้อมกันทั่วโลก ผ่านแคมเปญ Sensitive Skin Awareness Month เพื่อให้ความรู้สู่สมการผิวสุขภาพดี

โดยเรายังมีกิจกรรม Real Change Real Skin ที่ชวนผู้ใช้จริงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ทั้งหมด 20 ท่าน ผ่านทาง Cetaphil Facebook fan page โดยให้คณะกรรมการคัดเลือก พร้อมรับผลิตภัณฑ์จาก Cetaphil ไปใช้ พร้อม Review ติดต่อกัน 7 วัน เพื่อบอกลา 5 สัญญาณผิวแพ้ง่าย กันไปเลย ซึ่งหลังจากจบกิจกรรมทั้งหมด 7 วัน บอกได้คำเดียวว่าเห็นผลจริงอีกด้วย

ฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) กล่าวว่า โรลเลอร์ โคสเตอร์ ถือผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยว ล่าสุดเราได้ส่งโรลเลอร์ โคสเตอร์ แครกเกอร์” มันฝรั่งอบกรอบรูปสามเหลี่ยม ขนาดพอดีคำ มีไขมันน้อยกว่าแครกเกอร์สูตรปกติถึง 25% มาพร้อมกับ 2 รสชาติสุดฮิตอย่าง รสชีส และรสสาหร่ายเอาใจคนรักสุขภาพ

ทรูมูฟ เอช ปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับลูกค้า โดยเริ่มจาก ศูนย์เฉพาะรับแก้ไขปัญหาบริการคอนเทนต์ดาวน์โหลด โทร 02 700 8085 - ยกเลิกรับข้อความ SMS กด *137 โทรออก โดยกด 1 ตรวจสอบ SMS ที่ถูกคิดค่าบริการ กด 2 ยกเลิกรับ SMS ประชาสัมพันธ์ หรือ กด 3 ยกเลิก SMS ที่ถูกคิดค่าบริการ

online Self-Service ให้ตรวจสอบบริการ SMS ที่สมัครไว้ หรือยกเลิกบริการ SMS ด้วยตัวเอง ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ True iService รวมถึง Hotline 9777 ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทรต้องสงสัย และ SMS มิจฉาชีพ ดำเนินการบล็อกเบอร์โทร หรือ SMS ทันทีที่ตรวจพบว่าเป็นของมิจฉาชีพจริง พร้อมประสานหน่วยงานภาครัฐเพื่อสืบค้นและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุนทร จักษุกรรฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจห้าดาว ซีพีเอฟ กล่าวว่า FIVE STAR ได้พัฒนาและคิดค้นเมนู ไก่กัญและซอสกัญ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคลิ้มลอง โดยนำเมนูไก่ย่างยอดนิยมมารังสรรค์ด้วยสูตรใหม่เสริมรสชาติ ให้อร่อยเข้มเต็มรส แบบที่ไม่เคยรับประทานที่ไหนมาก่อน
หลังจากวางจำหน่ายเมนูไก่กัญและซอสกัญ ผู้บริโภคมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ถึงความหอมอร่อย และเรายังออกแบบกล่องบรรจุอาหาร กล่องซอสแบบใหม่ดีไซน์เฉพาะอีกด้วย

รัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ผลงานยอดขายสินค้าแนวราบ ณ วันที่ 30 เม.ย. 65 เติบโตโดดเด่นกวาดยอดขายรวมกว่า 13,522 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า สะท้อนความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมยังคงแข็งแกร่ง และคาดการณ์ว่ายังไปได้ดีต่อเนื่องทั้งปี หากผู้ประกอบการมีความพร้อมรับมือต่อการแข่งขันที่ทวีความรุนแรง และสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

โดยคีย์หลักที่สำคัญคือ การบริหารการเงินและพอร์ตสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพด้วยแผนการเปิดตัวโครงการได้อย่างถูกทำเลการสร้างความแตกต่างในตัวสินค้าที่เหนือคู่แข่งในตลาดเดียวกัน ทั้งแบบบ้านดีไซน์ใหม่ ควบคู่นวัตกรรมดีไซน์ที่นำมาสู่การเติบโตที่ยั่งยืนบนความท้าทายใหม่ของโลกในอนาคต รองรับการอยู่อาศัยแบบไฮบริด (Hybrid Living) ของครอบครัวเมือง ในแพ็กเกจราคาขายที่ตรงใจและจับต้องได้

ไทยพาณิชย์ โพรเทค ร่วมกับ โรงพยาบาลสมิติเวช สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการประกันสุขภาพเพื่อผู้หญิง ด้วยโปรแกรมตรวจสุขภาพคัดกรองโรคมะเร็งที่ควรระวังสำหรับผู้หญิง ได้แก่ มะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก พร้อมรับประกันคุ้มครองมะเร็ง รับเงินก้อน 500,000 บาท ตอบโจทย์เทรนด์หญิงไทยยุคใหม่ใส่ใจตัวเอง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ