ฟู้ดแพชชั่น ส่ง GON EXPRESS จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง ประเดิมปั๊มบางจากที่แรก

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ฟู้ดแพชชั่น ส่ง GON EXPRESS จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง ประเดิมปั๊มบางจากที่แรก

Date Time: 1 มี.ค. 2565 18:12 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

ฟู้ดแพชชั่น เจ้าของบาร์บีคิวพลาซ่า ส่ง GON EXPRESS จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง ให้บริการในรูปแบบ Quick Service Restaurant รุกธุรกิจอาหารนอกศูนย์การค้า เริ่มปั๊มบางจากที่แรก

Latest


ฟู้ดแพชชั่น เจ้าของบาร์บีคิวพลาซ่า ส่ง GON EXPRESS จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง ให้บริการในรูปแบบ Quick Service Restaurant รุกธุรกิจอาหารนอกศูนย์การค้า เริ่มปั๊มบางจากที่แรก

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า การระบาดของโควิดในช่วง 2 ปีที่ผานมา พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้ธุรกิจอาหารอย่างเราต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เราจึงพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่นี้ขึ้นมา ในชื่อของ GON EXPRESS ภายใต้แนวคิด Express Your GON Experience จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง

โดยใช้แนวคิดแบบ Customer Centric นำปัจจัยและข้อจำกัดในการมองหามื้ออาหารในแต่ละวันของลูกค้า รวมถึงนำประสบการณ์ในร้านที่ลูกค้าคุ้นเคยและชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทานปิ้งย่าง พร้อมกับคาร์โบไฮเดรตและน้ำซุป หรือการได้ปรุงน้ำจิ้มตามรสชาติในแบบฉบับของคุณ นำมาออกแบบเป็นชุดอาหารให้ครบถ้วน ด้วยขั้นตอนในการประกอบอาหารให้สามารถบริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมส่งมอบอาหารให้ได้ในเวลาเพียง 8 นาที

นอกจากนี้ เรายังวางเป้าหมายให้ GON EXPRESS เติบโตเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้า เมื่อมองหาอาหารมื้อด่วนที่มีคุณภาพด้วยชุดเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น รวมไปถึงอาหารทานเล่น ที่เราได้พัฒนาและต่อยอดมาจากเมนูเด่นของบาร์บีคิวพลาซ่าที่ลูกค้าหาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ซึ่งทางเราได้ศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าที่บริโภคอาหารในสถานีบริการน้ำมันที่มีข้อจำกัดเรื่องของเวลาแ ละต้องการความสะดวก

โดยปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันไม่ได้เป็นเพียงจุดบริการน้ำมัน หรือจุดพักรถเท่านั้น แต่กลายมาเป็น Community Area ที่ให้บริการในส่วนของร้านอาหาร ร้านค้า และบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เราจึงมองเห็นโอกาสตรงนี้ และได้พันธมิตรที่สำคัญอย่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ให้โอกาส ฟู้ดแพชชั่นได้เข้าศึกษาและพัฒนาธุรกิจในตลาดจริง พร้อมสนับสนุนพื้นที่ในการสร้างร้านต้นแบบในช่วงเริ่มต้นด้วย

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ BCP กล่าวว่า บางจากมีเป้าหมายที่จะพัฒนาสถานีบริการน้ำมันให้เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ทุกช่วงวัย ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และครอบครัว

โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการขยายกลุ่มธุรกิจ Non-Oil อย่างมีศักยภาพเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยรวม ด้วยการใช้จุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันบางจาก เรื่องทำเลที่ตั้งที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย สะดวก สะอาด มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเข้ามาทำกิจกรรมได้หลากหลายแม้มีเวลาจำกัด มาต่อยอดสร้างเป็นพื้นที่รองรับธุรกิจที่หลากหลาย เพื่อให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ภายในสถานีบริการน้ำมัน ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างได้ครบครัน พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ตามแนวคิด Greenovative Destination

สำหรับการร่วมกับพันธมิตรกับฟู้ดแพชชั่นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจร้านอาหารของประเทศ พร้อมร่วมศึกษาและพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบ QSR หรือ Quick Service Restaurant และ Grab & Go โดยเปิดร้าน GON EXPRESS สาขาแรก ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนพัฒนาการ 34 ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองแบรนด์จะสามารถนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันพัฒนา ยกระดับ สินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยมั่นใจว่าความร่วมมือกันครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ