คปภ.อนุมัติ อาคเนย์ประกันภัย ไทยประกันภัย คุยกับ 31 บริษัท เพื่อรับโอนประกัน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คปภ.อนุมัติ อาคเนย์ประกันภัย ไทยประกันภัย คุยกับ 31 บริษัท เพื่อรับโอนประกัน

Date Time: 3 ก.พ. 2565 15:54 น.

Video

อยากหาเงินเยอะ! ต้องไม่รับบทผู้บริโภค เราต้องเป็น Creator “ทอย DataRockie” l Money Secret EP.9

Summary

คปภ.อนุมัติรายชื่อ 31 บริษัทประกันภัย ให้เจรจารับโอนประกัน เช่น ประกันโควิด ประกันรถยนต์ จากอาคเนย์ประกันภัย ไทยประกันภัย คาดดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 65

Latest


คปภ.อนุมัติรายชื่อ 31 บริษัทประกันภัย ให้เจรจารับโอนประกัน เช่น ประกันโควิด ประกันรถยนต์ จากอาคเนย์ประกันภัย ไทยประกันภัย คาดดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัทไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศโดยระบุว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 อาคเนย์ประกันภัย และ บริษัทไทยประกันภัย ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ให้เดินหน้าเจรจาประสาน 31 บริษัทประกันวินาศภัยที่เตรียมรับโอนภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท

ทั้งนี้ เพื่อเร่งดูแลลูกค้าประกันภัยอื่นๆ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการโอนกรมธรรม์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 65 นี้ พร้อมย้ำปัจจุบันบริษัทยังคงให้บริการตามปกติ สำหรับผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัยสามารถเข้ารับบริการกับอู่ในเครือ รวมถึงเคลมค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน

อย่างไรก็ตามทั้ง 2 บริษัทได้เริ่มเจรจารายละเอียดสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทที่จะรับโอนเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่ไม่ด้อยกว่าผลผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถประกาศรายละเอียดและขั้นตอนการโอนกรมธรรม์ประกันภัยอื่นๆ ได้ประมาณวันที 15 ก.พ. 65 เป็นต้นไป

เนื่องจากต้องการลดความหนาแน่นของการใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ของบริษัทที่กำลังรองรับลูกค้าจำนวนมากที่แจ้งรับเงินเบี้ยประกันโควิดคืนในระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ. 65 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และคาดว่าจะเร่งคืนเงินแก่กลุ่มแรกได้เร็วกว่ากำหนด

ส่วนกรณีการเข้ารับบริการอู่ซ่อมรถยนต์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อศูนย์บริการและอู่ที่รับซ่อมในเครือของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th แอปพลิเคชัน S Plus+ หรือติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 1726

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า วิธีการดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะใช้เงินกองทุนของบริษัทเองทั้งหมด เพื่อเป็นการพิทักษ์ผลประโยชน์ของทุกคนอย่างยุติธรรม โปร่งใส และรวดเร็ว

โดยอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าทุกกลุ่มให้มีทางเลือกที่เหมาะสม และได้รับประโยชน์สูงสุด การโอนกรมธรรม์ประกันภัยไปยังบริษัทที่รับโอนเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งหากไม่ต้องการโอนความคุ้มครองก็จะยังคงอยู่จนถึงวันที่บริษัทยุติการประกอบธุรกิจ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ