Lazada ช่วยแบรนด์บน LazMall โปรโมตสินค้าผ่านดิสเพลย์ดันยอดขาย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Lazada ช่วยแบรนด์บน LazMall โปรโมตสินค้าผ่านดิสเพลย์ดันยอดขาย

Date Time: 11 ส.ค. 2564 13:30 น.

Video

“เต่าบิน” ต่อยอดจุดแข็ง R&D ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น เป้าหมายต่อไปยืนบนตลาดโลก | On The Rise EP.15

Summary

  • ลาซาด้า ช่วยแบรนด์บน LazMall โปรโมตสินค้าผ่านดิสเพลย์ หรือ Sponsored Display ดันยอดขาย

Latest


ลาซาด้า ช่วยแบรนด์บน LazMall โปรโมตสินค้าผ่านดิสเพลย์ หรือ Sponsored Display ดันยอดขาย  

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจ โดยหันมาใช้ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น บริษัทฯ จึงได้เพิ่มฟีเจอร์เครื่องมือโปรโมตสินค้า หรือ Sponsored Solutions และการโปรโมตสินค้าผ่านดิสเพลย์ หรือ Sponsored Display ที่แรกของวงการอีคอมเมิร์ซ 

สำหรับโซลูชันดังกล่าว สามารถเข้าถึงพื้นที่โฆษณาหลักบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ด้วย Eyeball จำนวนมหาศาลต่อวัน ทำให้แบรนด์สามารถเพิ่มการมองเห็นได้มากถึงหลักล้านครั้ง ช่วยทำการตลาดได้อย่างแม่นยำตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพในงบประมาณที่กำหนดได้ ขณะนี้เปิดเฉพาะแบรนด์บน LazMall ในอนาคตคาดว่าจะขยายกลุ่มผู้ใช้งานไปยังผู้ขายรายย่อยในอนาคต

ทั้งนี้ การโปรโมตสินค้าผ่านดิสเพลย์ หรือ Sponsored Display ประกอบด้วย 1. จำนวนการมองเห็น หรือ Impression แบรนด์จะถูกเรียกเก็บเงินก็ต่อเมื่อมียอดการมองเห็นเท่านั้น และยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อโปรโมตสินค้าได้อย่างตรงจุด 

2. เพิ่มความสะดวกในการจัดการแคมเปญ โดยเหมาะสำหรับบริษัทที่ต้องการโปรโมตหลายแบรนด์ในแคมเปญเดียวกัน และยังสามารถจัดการแคมเปญในแต่ละร้านค้าได้ด้วยบัญชีเดียว และ 3. เพิ่มประสิทธิภาพในการโปรโมต ยอดคลิก และยอดขายมากขึ้นด้วย Smart Creative 

นอกจากนี้ มีเครื่องมือโปรโมตสินค้าอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มยอดเข้าชม ยอดคลิกและยอดขายของแบรนด์ ซึ่งสามารถเลือกใช้ตามความต้องการ อาทิ Sponsored Discovery หรือ การโปรโมตสินค้าผ่านพื้นที่ค้นหาสินค้า และ Sponsored Affiliate หรือ การโปรโมตผ่านพาร์ทเนอร์ ช่วยให้แบรนด์สินค้าหรือผู้ขายสามารถโปรโมตสินค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ของพันธมิตรมากมายในลาซาด้า.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ