SAPPE เปิดไลน์สินค้าใหม่ใช้ Pain Point ลุยทำกาแฟเจาะกลุ่มคนดูแลสุขภาพ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

SAPPE เปิดไลน์สินค้าใหม่ใช้ Pain Point ลุยทำกาแฟเจาะกลุ่มคนดูแลสุขภาพ

Date Time: 3 ส.ค. 2564 17:00 น.

Video

3 ยุทธศาสตร์ สร้างเสน่ห์ตลาดหุ้นไทย ทำอย่างไรให้เติบโตและเท่าเทียม ? | Money Issue

Summary

  • SAPPE เปิดไลน์สินค้าใหม่ ใช้ Pain Point ลุยทำกาแฟ 3 in 1 เจาะกลุ่มคนดูแลสุขภาพ

SAPPE เปิดไลน์สินค้าใหม่ ใช้ Pain Point ลุยทำกาแฟ 3 in 1 เจาะกลุ่มคนดูแลสุขภาพ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE กล่าวว่า จากข้อมูลการวิจัยพบว่า มีผู้บริโภคกาแฟในช่วงวิกฤตโควิด-19 มากขึ้น ส่งผลให้ตลาดกาแฟในปี 2563 เติบโต 10.7% โดยปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการปรับตัวรับเทรนด์ใหม่ๆ ของผู้ผลิตกาแฟ ทำให้ผู้บริโภคนิยมชงกาแฟดื่มเองมากขึ้น

ทั้งนี้ เราพบปัญหา หรือ Pain Point ของกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดขึ้นมาจากภาวะปัญหาน้ำหนักตัว ซึ่งอาจส่งผลต่อปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมา รวมทั้งอาการปวดข้อปวดเข่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมักจะใช้วิธีเติมผงคอลลาเจนลงในกาแฟ 3 in 1 ที่รับประทานทุกวัน

ประกอบกับหากประเมินภาพรวมตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนักในปัจจุบัน ยังไม่มีผู้เล่นรายใดหรือแบรนด์ใดเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จ 3 in 1 เราจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ตรงจุด ภายใต้แบรนด์เพรียว คอฟฟี่ สูตรใหม่ คอลลาเจน ไทพ์ทู ที่ไม่ผสมน้ำตาลทราย มีแคลอรีต่ำเพียง 70 Kcal ในราคาซองละ 10 บาท 

นอกจากนี้ เรายังมีกาแฟปรุงสำเร็จแม็กซ์ทีฟ กาแฟถังเช่าสายพันธุ์ทิเบตผสมวิตามินบีรวม ที่เกิดจากกระแสการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคที่ในปัจจุบันจะมองหาผลิตภัณฑ์หรือส่วนผสมจากธรรมชาติมากขึ้น และถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

เซ็ปเป้ จึงจับกระแสตลาดกาแฟสมุนไพร ด้วยการผสมถั่งเช่าสายพันธุ์ทิเบตและวิตามินบีรวม เพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์จากการดื่มกาแฟมากยิ่งขึ้น โดยกาแฟปรุงสำเร็จแม็กซ์ทีฟ มีวิตามินบีรวม มีส่วนช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ไม่ผสมน้ำตาลทราย ไม่มีคอเลสเตอรอล ในราคาซองละ 10 บาท ซึ่งถือเป็นการจับตลาดขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าที่นิยมดื่มกาแฟ 3 in 1 ได้เป็นอย่างดี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ