ซัมซุงเผยตลาด Rugged Device โตไม่หยุด ได้รีเทล แบงก์กิ้ง การศึกษาหนุน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ซัมซุงเผยตลาด Rugged Device โตไม่หยุด ได้รีเทล แบงก์กิ้ง การศึกษาหนุน

Date Time: 15 ก.ค. 2564 19:05 น.

Video

กลาง ธ.ค.ลุ้น! ฝนถล่มภาคใต้รอบใหม่ น้ำลดรอบนี้ต้องรีบทำอะไร? | Thairath Money Night Stand EP.26

Summary

ซัมซุง เผยตลาด Rugged Device ในธุรกิจองค์กร โตไม่หยุด ได้รีเทล แบงก์กิ้ง การศึกษาหนุน คาดปีนี้โตตามเป้า 20%

Latest


ซัมซุง เผยตลาด Rugged Device ในธุรกิจองค์กร โตไม่หยุด ได้รีเทล แบงก์กิ้ง การศึกษาหนุน คาดปีนี้โตตามเป้า 20%

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 ดร.มารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด หรือ Samsung กล่าวว่า จากเทรนด์ด้านการทำงานที่เปลี่ยนไป ทำให้บริษัทหลายแห่งได้ปรับรูปแบบองค์กรเพื่อรองรับการทำงานแบบไฮบริดมากขึ้น โดยกว่า 50% ขององค์กรในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงการจัดสรรงบประมาณใหม่เพื่อลงทุนใน Mobile Device หรือ โมบายดีไวซ์เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยจากผลการสำรวจของ IDC ในเอเชียแปซิฟิกคาดการณ์ว่า จำนวนพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริดจะพุ่งสูงถึง 25% หลังจากที่การฉีดวัคซีนดำเนินการเสร็จสิ้น ซึ่งเทียบจากเดิมที่มีเพียง 19% เท่านั้น

โดยในครึ่งปีแรกของปี 2564 กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรของซัมซุง ประเทศไทย ยังคงครองความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้วยยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับปี 2563 เมื่อแบ่งตามประเภทผลิตภัณฑ์จะพบว่า ยอดจำหน่ายส่วนใหญ่มาจากกลุ่ม Rugged Device หรือ อุปกรณ์ที่มีความทนทานสูง เพิ่มขึ้นถึง 65%

ทั้งนี้ ซัมซุง ถือเป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าองค์กรที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น สมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป Rugged Device รวมถึงแท็บเล็ต ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ซัมซุงได้นำเสนอให้กับลูกค้านั้นได้รับการพิจารณาถึงความเหมาะสมเพื่อให้เข้ากับแต่ละรูปแบบธุรกิจ โดยสมาร์ทโฟนจะเหมาะกับลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กร

ขณะที่ Rugged Device ที่มีความโดดเด่นด้านความทนทานพร้อมรองรับการทำงานของธุรกิจค้าปลีก หรือ Retail โดยเฉพาะในส่วนงานบริหารจัดการคลังสินค้า, ธุรกิจธนาคาร หรือ Banking FSI, ธุรกิจบริการด้านสุขภาพ หรือ Health Care เช่น Wellness Center และ Telehealth, ธุรกิจขนส่ง หรือ Logistics และธุรกิจการศึกษา หรือ Education

"ครึ่งปีหลัง 64 นี้ เราคาดว่าจะพิชิตเป้าหมายการเติบโตที่ 20% ได้สำเร็จ โดยได้แรงสนับสนุนจากตลาด Rugged Device ที่มีโปรดักส์เจาะกลุ่มรีเทล, การเงินการธนาคาร และตลาดการศึกษา แม้เราจะพบกับปัญหาโควิด-19 แต่ปัจจัยนี้ได้เอื้อให้ธุรกิจในส่วนของเอ็นเตอร์ไพรส์ไปต่อได้ เพราะบริษัทหลายแห่งปรับเปลี่ยนเข้าสู่ Digital Transformation และหลายหน่วยงานต้อง Work from Anywhere ฉะนั้นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Mobile Device และ Smart Device จึงสำคัญ"

ดร.มารุต กล่าวอีกว่า เพื่อตอบรับเทรนด์การทำงานแบบ Hybrid Working หรือ ไฮบริด ให้กับลูกค้าองค์กร เราจึงออกผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy XCover 5 ในกลุ่ม Rugged Device รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนในตระกูล Enterprise Edition

เช่น Galaxy Enterprise Edition กลุ่มผลิตภัณฑ์ Smart Device ที่มากับบริการด้านโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ ทั้งจุดเด่น Total Solutions ด้วยนวัตกรรมระดับแนวหน้าที่ครอบคลุมตั้งแต่อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ การจัดการซอฟต์แวร์ ไปจนถึงแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดอีกด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ