รอบรั้วการตลาด : AIS อุ่นใจ Cyber ชวนหยุดพฤติกรรมกลั่นแกล้งทางออนไลน์

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : AIS อุ่นใจ Cyber ชวนหยุดพฤติกรรมกลั่นแกล้งทางออนไลน์

Date Time: 20 มิ.ย. 2564 19:00 น.

Video

อย่ากลัว! วิกฤติใหญ่ยังไม่เกิด หาโอกาสลงทุน กับ กวี ชูกิจเกษม | Thairath Money Night Stand EP.21

Summary

รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 20 มิ.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 20 มิ.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงการใช้มือถือสูงถึง 140% และมียอดการใช้งานดาต้าสูงเพิ่มขึ้นถึง 20% (Year on Year) โดยรูปแบบมีทั้งตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีนั้น หากใช้อย่างถูกวิธีก็จะสร้างประโยชน์ แต่หากใช้เป็นช่องทางในการทำร้ายกันบนโลก online หรือ Cyber Bullying ก็ควรต้องช่วยกันรณรงค์ โดยล่าสุดผลสำรวจจากกรมสุขภาพจิตพบว่า ประเทศไทยติดอันดับที่ 5 ของโลกในเรื่อง Cyberbullying ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ยังมีพื้นที่บนโลกอินเทอร์เน็ตอีกมากที่มีความรุนแรงเกิดขึ้นไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม

โดย ปี 64 นี้ AIS อุ่นใจCyber มุ่งเน้นสื่อสารผ่านแนวคิด คิด ก่อนเมนต์ คิดก่อนแชร์ หยุดรังแก บนโลกออนไลน์ โดยเราเชื่อว่าพฤติกรรมความรุนแรงในโลกออนไลน์และการใช้โซเชียลผิดวิธีเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา การจะแก้ไขเพื่อหยุด Cyberbullying ได้นั้น ต้องสร้างความเข้าใจให้กับสังคม สร้างพฤติกรรมการใช้งานที่สร้างสรรค์ เข้าใจความแตกต่าง และรู้ว่า ข้อความไม่กี่ประโยค สามารถเป็นดาบสองคมที่พร้อมจะทำร้ายทิ่มแทงคนได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะร่วมรณรงค์และกระตุ้นสังคมแม้อาจจะใช้ต้องใช้เวลา แต่เราก็เชื่อเสมอว่าเป็นหนึ่งในแนวทางที่สามารถแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนได้ 

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคารรับมอบ 3 รางวัลสูงสุด ได้แก่ รางวัลธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศไทย รางวัลธนาคารแห่งความยั่งยืนที่ดีที่สุดในประเทศไทย และรางวัลไพรเวทแบงก์ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งได้รับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ทั้งนี้ นับเป็นธนาคารไทยที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในเวทีการประกาศผล FinanceAsia’s Country Awards 2021 จัดโดยนิตยสารไฟแนนซ์เอเชีย 

นายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบลจ.วี กล่าวว่า เรามองว่าแม้เศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ที่ผ่านมา แต่บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ ส่วนใหญ่ ยังเติบโตต่อไปได้ เนื่องจากบริษัทผู้ผลิต เริ่มวางแผนปรับตัวเพื่อไม่ให้เกิดภาวะขาดแคลน (Shortage) และรองรับความต้องการได้ในระยะยาว ทำให้ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งหากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ด้วยมุมมองในเชิงบวกของธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก ดังกล่าว บลจ.วี จึงเปิดเสนอขาย IPO กองทุนเปิด วี อีโวลูชั่น ออฟ เซมิคอนดักเตอร์ หรือ WE-EVOSEMI ระหว่างวันที่ 17-23 มิ.ย. 2564 นี้

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการบลจ. กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เผยว่า บริษัทมีมติจ่ายเงินปันผล 4 กองทุนมั่ง มี ศรี สุข ให้แก่ผู้ลงทุนพร้อมกันในวันที่ 30 มิ.ย.64 ประกอบด้วย กองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง (ชนิดจ่ายเงินปันผล) : KTMUNG-D ในอัตรา 0.13 บาท ต่อหน่วย กองทุนเปิดกรุงไทยมีทรัพย์ (ชนิดจ่ายเงินปันผล): KTMEE-D ในอัตรา 0.10 บาท ต่อหน่วย กองทุนเปิดกรุงไทยศรีสิริ (ชนิดจ่ายเงินปันผล) : KTSRI-D ในอัตรา 0.10 บาท ต่อหน่วย และกองทุนเปิดกรุงไทยสุขใจ (ชนิดจ่ายเงินปันผล): KTSUK-D ในอัตรา 0.09 บาท ต่อหน่วย สำหรับรอบปีบัญชี 1 มี.ค. 64 - 31 พ.ค. 64

เภสัชกร พิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการธุรกิจความงามประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท กัลเดอร์มา เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากศักยภาพของพันธมิตรคลินิกความงามและแพทย์ความงามที่ไว้วางใจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของกัลเดอร์มา ทั้งสารเติมเต็ม NASHA และ OBT และสารลดเลือนริ้วรอยจากประเทศอังกฤษ ทำให้สามารถเติบโตควบคู่กันอย่างแข็งแกร่ง

ล่าสุด บริษัทได้พัฒนากลยุทธ์ผ่านการส่งมอบความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมา ผสานกับเทคนิคเฉพาะตัวของแพทย์ด้านความงาม ทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ มาร่วมถ่ายทอดเทคนิคและวิวัฒนาการยุคใหม่สู่พันธมิตรคลินิกความงามและแพทย์ความงามให้สามารถต่อยอดการเติบโตไปพร้อมกันกับกัลเดอร์มาได้อย่างยั่งยืนและตอบโจทย์คนไข้ได้อย่างเหมาะสม

โดยในปีที่ผ่านมา กัลเดอร์มา ได้สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษขึ้น 2 โครงการ คือ โครงการ The Iconic Award &Top 100 Exclusive Clinic 2021 และโครงการ GAIN (Galderma Aesthetics Injector Network) ซึ่งเป็น training platform ในการฝึกสอนแพทย์สำหรับการฉีดสารเติมเต็มให้มีความปลอดภัยและความสวยงามด้วยผลิตภัณฑ์ของกัลเดอร์มา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ