บริษัทรถไฟความเร็วสูงฯ ตั้ง สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บริษัทรถไฟความเร็วสูงฯ ตั้ง สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

Date Time: 24 มี.ค. 2564 15:28 น.

Video

Amazon ธุรกิจนี้เจ๋งยังไง ทำไมถึงเป็นหุ้นลูกรักของใครหลายคน ? | Digital Frontiers EP.48

Summary

บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน แต่งตั้ง สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

Latest


บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน แต่งตั้ง สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือ President รับผิดชอบบริหาร และกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัท

ส่วน นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะผู้บริหาร หรือ Executive Advisor เพื่อให้คำปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ และดำเนินงาน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ มีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วม กับกลุ่มทรูมายาวนานกว่า 28 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลงานระบบปฏิบัติการและก่อสร้าง อีกทั้งยังได้รับมอบหมายให้บริหารจัดการโครงการสำคัญต่างๆ ของกลุ่มทรูมาโดยตลอด

โดย นายสฤษดิ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านวิทยาศาสตร์ สาขาการจัดการวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง

ธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ
ธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บริษัท รถไฟความเร็วสูง สายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เป็นบริษัทเอกชนผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ได้แก่ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา ในรูปแบบสัญญาการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน หรือ Public Private Partnership : PPP โดยมีระยะเวลาสัญญา 50 ปี มีมูลค่ากว่า 224,544 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เป็นโครงการเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหลักในการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor: EEC เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยมีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจประมาณ 650,000 ล้านบาท รวมถึงการจ้างงานตลอดช่วงระยะเวลาการก่อสร้างสูงถึง 16,000 อัตรา และการจ้างงานในธุรกิจที่เกี่ยวข้องมากกว่า 100,000 อัตรา ใน 5 ปี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ