
บักกาบูดอททีวี (Bugaboo.TV) ปรับตัวรีแบรนด์ในรอบ 10 ปี เพิ่มรายการผลิตเอง หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จับมือพันธมิตร ผลิตเนื้อหาการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่
นายจักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีบีทีวี นิว มีเดีย จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ผู้ผลิตแอปพลิเคชันบักกาบูดอททีวี (Bugaboo.TV) แพลตฟอร์มสถานีโทรทัศน์ออนไลน์ (OTT-TV) สัญชาติไทย จะปรับตัวรีแบรนด์เพื่อก้าวสู่ทศวรรษใหม่ โดยมีเป้าหมายเพิ่มตลาดคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเปิดตัวปรับโฉมโลโก้ใหม่ ภายใต้แคมเปญ #ติดBUGABOOดูเหอะ โดยมีมิวสิกวิดีโอเพลง "ติด BUG" ผลงานของ UrBoyTJ หรือ นายจิรายุทธ ผโลประการ เป็นสื่อชูสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่
ช่วงที่ผ่านมามีการนำเสนอเนื้อหารายการออนไลน์ รายการย้อนหลัง (Re-run) โดยเฉพาะละครของทางช่อง 7HD ที่หาชมไม่ได้ในช่องทางออนไลน์อื่นๆ รวมถึง ภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ และรายการลิขสิทธิ์ต่างๆ การปรับตัวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในครั้งนี้ ทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มรายการออนไลน์ที่ผลิตเอง โดยศึกษาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ นำไปสู่การปรับรูปแบบรายการ และระยะเวลาในการรับชมเนื้อหาให้มีความหลากหลาย รวมถึงระบบสมาชิกที่ไม่เสียค่ารับชมพื้นฐาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับผู้ชม โดยเนื้อหาของรายการจะต้องมอบความบันเทิงควบคู่ไปกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มผู้ชม อาทิ รายการเด็กสมัยนี้ เยาวภา ติดจอรอติดBUG ผีเล่าผี และ อร่อยต้องแชร์ เป็นต้น
นอกจากนี้ "บักกาบูดอททีวี" ยังคงจับมือกับพันธมิตรหลักอย่าง ฟินฟิน แชนเนล (FINFIN Channel) โดย บริษัท บีวี มีเดียแอดส์ จำกัด ที่เป็นแอปพลิเคชันสื่อกลางระหว่างศิลปินนักแสดงช่อง 7HD และผู้นำทางความคิดในด้านต่างๆ ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เพื่อนำเสนอเนื้อหาการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ (Lifestyle Content) ผ่านทั้งรายการที่สร้างแรงบันดาลใจ (Passion) และรายการแนวตามติดชีวิตส่วนตัว (Vlog) สามารถชมได้เฉพาะทางบักกาบูดอททีวีเท่านั้น รวมถึงการเชื่อมโยงกลุ่มสมาชิกแฟนคลับของนักแสดง และผู้นำทางความคิดที่มีชื่อเสียงในรูปแบบของกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ในการช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ของกลุ่มแฟนคลับและศิลปินให้ใกล้ชิดมากขึ้นผ่านทางฟินฟิน แชนเนล
นายจักรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ภายในไตรมาสที่ 1 และ 2 ในปี 2564 นี้ ทางบักกาบูดอททีวีจะเพิ่มการผลิตเนื้อหาประเภทออริจินัลออนไลน์ซีรีส์ที่ผลิตเอง จับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงานทั่วประเทศ โดยเริ่มจากการเปิดตัวซีรีส์ 3 เรื่อง คือ "มัธยมบ้านเฮา" (ความร่วมมืออำนวยการผลิตระหว่างฟินฟิน แชนเนล กับ 7Star Studio) "ร้านยารักษารัก" และ "ฟิตเปรี๊ยะ"
สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2564 ใน 4 ด้าน คือ การนำเสนอรายการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมออนไลน์ทุกวัย เช่น รายการย้อนหลัง (Re-run) และรายการที่นำกลับมาทำใหม่ (Re-make) จากช่อง 7HD รวมถึงรายการที่ผลิตและสร้างสรรค์เอง สำหรับคนรุ่นใหม่ และรายการออนไลน์เพื่อสังคม เป็นต้น นอกจากนั้น ยังวางเป้าหมายในด้านของการเติบโตของยอดสมาชิก ยอดการรับชม ยอดดาวน์โหลด และการเพิ่มรายได้จากการดำเนินงาน และสิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับหน้า UX/UI ให้ใช้งานง่าย และมีความทันสมัยเหมาะสำหรับคนทุกเจเนอเรชัน.