เปิดตัว "ดีแทค เน็ตทำกิน" ชวนพ่อค้าแม่ค้า ติดอาวุธดิจิทัลปรับตัวสู้วิกฤติ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดตัว "ดีแทค เน็ตทำกิน" ชวนพ่อค้าแม่ค้า ติดอาวุธดิจิทัลปรับตัวสู้วิกฤติ

Date Time: 15 ก.พ. 2564 17:08 น.

Video

ต้นทุนพุ่ง! นำเข้าสินค้าออนไลน์ เตรียมรับมือ ภาษีนำเข้า 1 บาท (ม.ค. 69)  | Thairath Money Night Stand EP.25

Summary

ดีแทคเปิดตัวโครงการ "ดีแทค เน็ตทำกิน" ช่วยผู้ค้ารายย่อยชวนติดอาวุธดิจิทัล ปรับตัวสู้วิกฤติ สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์

Latest


ดีแทคเปิดตัวโครงการ "ดีแทค เน็ตทำกิน" ช่วยผู้ค้ารายย่อยชวนติดอาวุธดิจิทัล ปรับตัวสู้วิกฤติ สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC กล่าวว่า วิกฤติโควิด-19 กำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในอัตราเร่ง และกำลังสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว อันเป็นผลมาจากปัญหาความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล (Digital divide)

โดยประชากรในกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล เนื่องมาจากเรื่องโครงสร้างพื้นฐานและความสามารถทางการเงินในการเข้าถึง หรือเข้าถึงแต่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อันเนื่องมาจากกรอบความคิดที่ปิดกั้นและทักษะความสามารถในการใช้งาน

ทั้งนี้ Digital Inclusion คือ กลยุทธ์สำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นเศรษฐกิจหลังวิกฤติโควิด-19 ลดความเหลื่อมล้ำทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และดิจิทัลไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความพยายามของดีแทคในการมีส่วนร่วมต่อประชาคมโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ หรือ SDGs Goal ข้อที่ 10 ว่าด้วยการลดความเหลื่อมล้ำ (Reduced Inequalities) 

ล่าสุด ดีแทคได้ทำโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ซึ่งถูกยกระดับมาจากโครงการ ดีแทคเน็ตอาสา ซึ่งทำงานบริการสังคม สอนผู้ที่ต้องการเรียนรู้วิธีการใช้งานสมาร์ทโฟน บริการดิจิทัลเพื่อเพิ่มโอกาสในชีวิต ภายใต้ภารกิจใหม่ของดีแทค เน็ตทำกิน ทีมผู้สอนจะช่วยติดอาวุธทักษะทางดิจิทัลให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถอยู่รอดและเติบโตได้ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ

โดยดีแทคจะเปิดรับผู้เข้าร่วมโครงการดีแทค เน็ตทำกินเพื่อเข้ารับการอบรมและคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะสามารถประกอบธุรกิจค้าขายได้บนพื้นที่ออนไลน์ ผ่านความรู้ 6 หัวข้อสำคัญ

ดังนี้ 1.พื้นฐานการตลาดยุคดิจิทัล 2 เรียนรู้แพลตฟอร์มสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ 3. การถ่ายภาพเบื้องต้นสำหรับการตลาดออนไลน์ 4.การสร้างคอนเทนต์และจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ 5. ปักหมุดธุรกิจติดดาว และ 6. คำแนะนำด้านธุรกิจ การปรับปรุงคุณภาพและแพ็กเกจการนำเสนอสินค้าให้ยิ่งขายดียิ่งขึ้น

สำหรับโครงการ ดีแทค เน็ตทำกิน จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ 100 ราย จากทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการอบรม และบริการพี่เลี้ยงจนกว่าจะสามารถค้าขายออนไลน์ได้ประสบความสำเร็จเป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือนโดยดีแทคยังจะช่วยโปรโมตร้านผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของดีแทค พร้อมร่วมเป็นร้านค้ารับสิทธิพิเศษกับดีแทครีวอร์ด และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ