ส.ขอนแก่น แตะมือ LINE MAN รุกโมเดล Cloud Kitchen ปั๊มยอดเดลิเวอรีโต

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ส.ขอนแก่น แตะมือ LINE MAN รุกโมเดล Cloud Kitchen ปั๊มยอดเดลิเวอรีโต

Date Time: 4 พ.ย. 2563 10:53 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

ส.ขอนแก่น แตะมือ LINE MAN รุกโมเดล Cloud Kitchen ส่ง ZAAP Classic พร้อมข้าวขาหมูยูนนาน ปั๊มยอดฟู้ดเดลิเวอรีโต

Latest


ส.ขอนแก่น แตะมือ LINE MAN รุกโมเดล Cloud Kitchen ส่ง ZAAP Classic พร้อมข้าวขาหมูยูนนาน ปั๊มยอดฟู้ดเดลิเวอรีโต

จรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้นการดำเนินธุรกิจอาหารในยุคนี้ จึงต้องเตรียมพร้อมและปรับตัวให้ทันท่วงที

โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการอาหารแบบหน้าร้าน ซึ่งหลายบริษัทได้เพิ่มบริการหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบ โดยหันมาให้บริการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เรามองเห็นความสำคัญการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการฟู้ด เดลิเวอรี ซึ่งปัจจุบัน SORKON มีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 23 สาขา แบ่งเป็น ร้าน ZAAP Classic 11 สาขา ข้าวขาหมูยูนนาน 12 สาขา ซึ่งยังไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทุกพื้นที่

ดังนั้นเพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กรที่อยากให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาหารที่มีคุณภาพ จึงรุกขยายการให้บริการแบบ Cloud Kitchen ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวตามแบบ New Normal Trend ที่ผู้บริโภคหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มขึ้น ช่องทางเดลิเวอรีในปัจจุบันจึงมีความสำคัญ และกลายเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงที่หลายธุรกิจร้านอาหารให้ความสนใจเข้าร่วม

ล่าสุด SORKON จับมือกับ LINE MAN เพื่อนำร้านอาหาร ZAAP Classic และข้าวขาหมูยูนนาน เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการขยาย New Platform LINE MAN Kitchen ซึ่งเป็นคลาวด์คิทเช่นแห่งแรกจาก LINE MAN ที่รวบรวมร้านอาหารแบรนด์ดังๆ และสร้างครัวกลางที่มีระบบครัวมาตรฐานครบวงจรให้ร้านอาหารเหล่านั้นได้เข้ามาเช่าพื้นที่ขายสินค้า

โดย LINE MAN ได้เตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้รองรับ ทำให้ร้านอาหารประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะไม่ต้องลงทุนสร้างร้านใหม่ที่มีค่าใช้จ่ายหลักล้าน แต่ยังสามารถอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการส่งอาหารถึงลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช่องทางเดลิเวอรีของ LINE MAN ที่ขนส่งรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าได้รับอาหารสดใหม่ เนื่องจากระยะทางใกล้ขึ้น

สำหรับ LINE MAN Kitchen ที่ SORKON จะเข้าร่วมเป็นแห่งแรก คือ ย่านปุณณวิถี ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพของกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่น่าจับตามองสำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เมืองไทย เพราะเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัย สำนักงาน ตลาดสด และการคมนาคมสะดวก ซึ่ง SORKON กำลังศึกษาโอกาสความร่วมมือในทำเลอื่นเพิ่มเติม นับว่าเป็นการขยายตลาดของธุรกิจร้านอาหารโดยไม่ต้องมีหน้าร้าน เพิ่มยอดขายแก่บริษัทฯ อีกทางหนึ่ง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ